วิเคราะห์บอล ชลบุรี vs พีที ประจวบ ฟุตบอลโตโยต้า ไทยลีก

บทวิเคราะห์ฟุตบอลโตโยต้า ไทยลีก ฤดูกาล 2020 โปรแกรมนัดที่ 20 เกมกลางสัปดาห์ เป็นการเจอกันของสองทีมากโซนครึ่งล่างของตารางคะแนนระหว่าง “ฉลามชล” ชลบุรี เอฟซี ทีมอันดับที่ 12 เปิดรังเหย้ารับการมาเยือนของ “ต่อพิฆาต พีที ประจวบ เอฟซี ทีมอันดับที่ 14 ของตารางคะแนนในขณะนี้ โดยทั้งสองทีมจะลงเล่นกันที่สนาม ชลบุรี สเตเดี้ยม จังหวัดชลบุรี ในช่วงค่ำของวันพฤหัสบดีที่ 18 กุมภาพันธ์ เวลา 19.00 น.

เจ้าบ้าน “ฉลามชล” ชลบุรี เอฟซี กำลังอยู่ในช่วงฟอร์มรูดอย่างหนัก ทีมไร้ซึ่งคมเขี้ยวเกมรุกไม่มีอันตรายใดๆ เลย ด้านเกมรับที่ปกติจะทำได้ดีก็หลุดรั่วกระจาย ทำให้ 6 เกมหลังที่ลงสนามคว้าชัยได้เพียง 1 เกม เสมอ 1 เกม และแพ้ไปถึง 4 เกมเลยทีเดียว ด้านฟอร์มการเล่นในเกมนัดล่าสุดก็น่าผิดหวังเป็นอย่างมากเมื่อทำได้แค่บุกไปเสมอกับทีมรองบ๊วยของลีกอย่าง “ช้างขาวเจ้าเกาะ” ตราด เอฟซี แบบจืดๆ 0-0 ส่งผลให้อันดับบนตารางคะแนนน่าห่วงอย่างมากหล่นลงมารั้งอยู่อันดับที่ 12 ของลีก สำหรับความพร้อมล่าสุดของทีมจะขาดเพียง สหรัฐ สนธิสวัสดิ์ ที่มีโทษแบนติดตัวอยู่รายเดียวเท่านั้น

ผู้มาเยือน “ต่อพิฆาต” พีที ประจวบ เอฟซี ฟอร์มการเล่นในฤดูกาลนี้ทำเอาไว้ได้หน้าผิดหวังจากโดยรวมที่เก็บมาได้เพียง 20 คะแนนจากการลงสนาม 1 9 เกม ทำให้ต้องหล่นลงมารั้งอยู่ที่ 14 ของตารางคะแนนในเวลานี้ แต่ช่วงหลังทีมก็ดูจะยกระดับขึ้นมาได้ดีขึ้นสามารถเก็บคะแนนติดมือได้บ่อยขึ้นจาก 6 เกมหลังคว้าชัยได้ 2 เกม เสมอ 1 เกมและแพ้อีก 3 เกม โดยเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาทัพต่อพิฆาตเพิ่งจะโชว์ความแกร่งเปิดบ้านเชือด “กว่างโซ้งมหาภัย” สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด ได้แบบหวิดหวุด 1-0 ทางด้านความพร้อมล่าสุดของทีมผู้มาเยือนมีข่าวดีเมื่อผู้เล่นตัวเก่งทุกคนพร้อมลงสนามช่วยทีมได้แน่นอน

วิเคราะห์ก่อนเกม หากว่ากันด้วยคุณภาพของทีมทางเจ้าบ้านเหนือกว่าแบบไม่ต้องสงสัย แต่ในช่วงหลังอาการของทัพฉลามชลหนักข้อขึ้นเรื่อยๆ จากที่จุดเด่นทางเกมรับที่เคยรัดกุมใช้ได้กลับมาโดนสอยตาข่ายได้อย่างง่ายดายในเวลาช่วงนี้ ด้านเกมรุกที่เป็นจุดอ่อนอยู่แล้วยังต้องมาเสียดาวยิงตัวเก่งของทีมออกไปอีก ทำให้สถิติการลงสนาม 4 เกมหลังสุดพวกเขายิงประตูคู่แข่งได้เพียงลูกเดียวเท่านั้น สิ่งที่น่าจะเสียหายที่สุดคือความมั่นใจของทีมสูญเสียไปเรื่อยๆ ทำให้ทรงบอลของทีมเริ่มออกฝั่งทะเลอ่าวไทยไปไกล ด้านทีมเยือนเป็นทีมที่อยู่ในโซนท้ายตารางมาแต่ต้น แต่ในช่วงหลังยังพอมีแรงฮึดเก็บชัยมาได้บ้างและเกมรุกของทีมยังดูมีความหวังกว่าทางเจ้าบ้านด้วยซ้ำ ทำให้แม้ชื่อชั้นของทีมจะด้อยกว่า ก็ยังเชื่อว่าผู้มาเยือน พีที ประจวบ จะมีอย่างน้อยซัก 1 คะแนนติดมือกลับบ้าน

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

ชลบุรี เอฟซี (4-2-3-1) : สินทวีชัย หทัยรัตนกุล (GK) – นพนนท์ คชพลายุกต์, จูเนียร์ เอลด์สตาลเรนาโต้ เคลิชฉัตรมงคล เรืองฐณโรจน์  รังสรรค์ วิรุฬห์ศรีกฤษดา กาแมน  ภานุพงศ์ พลซาวรชิต กนิตศรีบำเพ็ญการ์ฟา ดูโรซินมี – เจย์ซี จอห์น

พีที ประจวบ เอฟซี (5-3-2) : ขวัญชัย สุขล้อม (GK) – ซีเกต หมาดปูเต๊ะพีฬาวัช อรรคธรรมอัตนาน โอราโฮวัคอาร์ทยอม ฟิลิโปสยานวีระวุฒิ กาเหย็ม – รัชพล นาวันโนภูมินทร์ แก้วตาธีระพงศ์ ดีหามแห – วิลเล่น โมต้าอมร ธรรมนาม

ผลสกอร์ที่คาด : ชลบุรี 1 – 1 พีที ประจวบ

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top