วิเคราะห์บอล โบรุสเซีย มึนเช่นกลัดบัค vs ไมนซ์ 05 ฟุตบอลบุนเดสลีกา เยอรมัน

บทวิเคราะห์ฟุตบอลบุนเดสลีกา เยอรมัน เกมนัดสุดสัปดาห์ ลงเล่นกันในช่วงดึกของวันเสาร์ที่ 20 กุมภาพันธ์ เวลา 21.30 น. ที่สนาม เอสตาดิโอ โบรุสเซีย-พาร์ค เป็นคิวการดวลแข้งกันระหว่างทีมอันดับที่ 7 “สิงห์หนุ่ม” โบรุสเซีย มึนเช่นกลัดบัค เปิดบ้านรับการมาเยือนของ ไมนซ์ 05 ทีมรองบ๊วยของตารางคะแนนในขณะนี้

เจ้าถิ่น “สิงห์หนุ่ม” โบรุสเซีย มึนเช่นกลัดบัค ลูกทีมของ มาร์โค โรเซอ น่าจะอยู่ในช่วงที่ใจหายพอสมควร เมื่อกุนซือของทีมนั้นเตรียมอำลาทีมในซีซั่นหน้าเพื่อย้ายคุมทีม “เสือเหลืองโบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ แม้ว่าซีซั่นนี้จะฟอร์มไม่ได้ดุดันเหมือนปีก่อนๆ แต่ก็ยังประคองตัวได้ตามมาตรฐาน ผลงานการลงเล่นในเกมลีก 5 นัดหลังสุดนั้นชนะ 2 นัด เสมอ 2 นัด และแพ้ 1 นัด คว้าไป 8 แต้ม ถือว่ายังอยู่ในเกณฑ์ที่รับได้ ด้านการลงสนามนัดล่าสุดนั้นเป็นบอลลีกนัดสุดสัปดาห์บุกเจ๊าทีมฟอร์มแรง “หมาป่าเมืองเบียร์” โวล์ฟสบวร์ก แบบจืดๆ 0-0 สำหรับความพร้อมของทีมในเกมนี้จะขาด มามาดู ดูกูเร่, เดนิส ซาคาเรีย, ทอร์เบน มูเซล, ฟามาน่า ไควซีร่า และ มาร์คุส ตูราม ที่ยังเข้าโรงหมออยู่ทั้งหมด นอกเหนือจากรายชื่อข้างต้นพร้อมลงช่วยทีมล่าสามแต้มได้ทั้งหมด นำทัพมาโดย ลาร์ส สตินเดิล แนวรุกสาระพัดประโยชน์ที่นำเป็นดาวซัลโวของทีมอยู่ในตอนนี้ จากการกดไปแล้วถึง 9 ประตู

ทีมเยือน ไมนซ์ 05 ภายใต้การกุมบังเหียนของกุนซือ โบ สเวนส์สัน ที่เข้ามากู้สถานการณ์ของทีมในช่วงที่ย่ำแย่สุดๆ เหมือนงานที่รับมาอาจจะยากเกินฝีมือ ต่อให้พยายามปรับแก้ในจุดบอดเรื่องเกมบุกได้ดีแต่แนวรับก็พร้อมแจกโชคให้คู่แข่งจากการเสียสมาธิอยู่จนชาชิน ผลงานการลงสนาม 5 นัดหลังสุดในเกมลีกนั้นชนะ 2 นัด เสมอ 1 นัด และแพ้ 2 นัด คว้าไป 7 แต้ม ถือว่ายังไม่น่าพอใจเท่าไหร่นัก ด้านการลงเล่นนัดล่าสุดเป็นโปรแกรมบอลลีกที่บุกไล่ตามตีเสมอ “ห้างขายยาไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น แบบโกงตาย 2-2 สภาพความพร้อมของทีมในเกมนี้จะขาด ปิแอร์ กุนเด้ มิดฟิลด์ที่กำลังพักฟื้นหลังผ่าตัด และ โรบิน ไควสัน แนวรุกทีมชาติสวีเดนที่บาดเจ็บเข่าเพียงสองราย ที่เหลือคนอื่นๆ ฟิตสมบูรณ์เต็มร้อยพร้อมลงรับใช้ทีมในเกมนี้ได้ทั้งหมด นำทัพมาโดย เควิน สตอเกอร์ แนวรุกตัวอะไหล่ที่เพิ่งลงมาเป็นซูเปอร์ซับยิงประตูได้ในนัดที่ผ่านมาและน่าจะได้รับโอกาสลงเล่นเป็นตัวจริงในนัดนี้

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการพบกัน 5 นัดหลังสุดของทั้งสองทีม ปรากฏว่าเป็นเจ้าบ้านที่ทำได้ดีกว่าทุกประตูด้วยการกวาดชัยได้ทั้งหมด นับว่าเป็นบอลที่แพ้ทางกันแบบปฏิเสธได้ยาก สิงห์หนุ่ม ในเกมนี้ไม่มีอะไรให้ต้องคิดมาก นอกจากเปิดเกมบุกปูพรมใส่ผู้มาเยือนที่เป็นเหมือนหมูในอวยจนกว่าจะเปิดแผลแรกได้ ส่วนทางผู้มาเยือนหากมาตั้งเกมรับเหมือนในเกมก่อนอาจเจอปัญหาเดิมๆ ที่แนวรับมักจะยันไม่อยู่พลาดเสียประตูไปก่อน จนต้องลำบากแนวรุกมาเร่งเกมบุกในช่วงท้าย จึงน่าจะเลือกที่บุกแลกมากกว่าเพื่อลุ้นวัดดวงถึงสามแต้มไปเลย เนื่องจากสถานการณ์ของทีมที่จมอยู่ในโซนแดงนั้นเสี่ยงต่อการตกชั้นแบบสุดๆ เมื่อเทียบอาวุธกันแบบปอนด์ต่อปอนด์แล้วเชื่อว่าเจ้าถิ่น สิงห์หนุ่ม นั้นไว้ใจได้มากกว่าแบบคนละชั้น ท้ายที่สุดคงเก็บสามแต้มในรังไปได้แบบสบานๆ ด้วยการอาศัยการจบสกอร์ของแนวรุกที่มีความเด็ดขาดใช้โอกาสไม่เปลือง

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

โบรุสเซีย มึนเช่นกลัดบัค (4-2-3-1) : ยานน์ ซอมเมอร์ (GK)  สเตฟาน ไลเนอร์มัตธิอัส กินเทอร์นิโค เอลเวดี้รามี่ เบนเซไบนี่  คริสตอฟ คราเมอร์ฟลอเรียน นอยเฮาส์  วาเรนติโน่ ลาซาโร่ลาร์ส สตินเดิลโยนาส โฮฟมันน์ – อลาสซาเน่ เพลอา

ไมนซ์ 05 (3-4-3) : โรบิน เซนท์เนอร์ (GK)  เจเรเมียห์ เซนต์ จุสต์สเตฟาน เบลล์มุสซ่า เนียกาเต้  แดนนี่ ดา คอสต้าเลอันโดร บาร์เรยโร่ มาร์ตินส์โดมินิค โคห์รฟิลลิปป์ เอ็มเวเน่  เควิน สตอเกอร์อดัม ซาไล, คาริม โอนิซิโว

ผลสกอร์ที่คาด : โบรุสเซีย มึนเช่นกลัดบัค 3 – 1 ไมนซ์ 05

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top