วิเคราะห์บอล น็องต์ vs มาร์กเซย ฟุตบอลลีกเอิง ฝรั่งเศส

บทวิเคราะห์ฟุตบอลลีกเอิง ฝรั่งเศส ฤดูกาลที่ 2020/21 โปรแกรมการแข่งขันสัปดาห์ที่ 26 คู่ดึกสุดของวันเสาร์ เป็นการพบกันระหว่าง น็องต์ ทีมอันดับที่ 18 ของตาราง เปิดสนาม สตาด เดอ ลา โบฌัวร์ ต้อนรับการมาเยือนของ “โอแอม โอลิมปิก มาร์กเซย ทีมอันดับที่ 6 ของตาราง โดยทั้งสองทีมจะลงสนามแข่งขันกันในช่วงดึกของคืนวันเสาร์ที่ 20 กุมภาพันธ์ เวลา 23.00 น. ที่เมืองน็องต์ ประเทศฝรั่งเศส

เจ้าบ้าน น็องต์ ฟอร์มการเล่นช่วงหลังรูดยาวลงอย่างเดียวจนทีมต้องหล่นลงไปอยู่ในโซนตกชั้น ณ เวลานี้ แต่ยังดีที่ในเกมนัดล่าสุดพอจะกู้ศรัทธากลับมาได้บ้างด้วยการบุกไปถล่มเอาชนะ อองเช่ร์ ได้แบบขาดลอด 3-1 แต่หากให้พูดถึงผลงานโดยรวมยังถือว่าทำได้น่าผิดหวัง 6 เกมล่าสุดนอกจากชัยชนะเในช้วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาแล้วที่เหลือก็ไม่ชนะใครเลยทำผลงานเสมอ 1 และแพ้ไปถึง 4 ทำให้เก็บมาได้เพียง 22 คะแนนเท่านั้นจาก 25 เกมที่ลงสนาม ยังดีที่คะแนนตามหลังโซนอยู่รอดเพียงแต้มเดียวเท่านั้น โอกาสได้อยู่ต่อบนลีกสูงสุดจึงยังเปิดกว้าง สำหรับสภาพทีมเวลานี้เจ้าบ้านพร้อมรบสุดๆ ไม่มีรางานผู้เล่นคนใดมีปัญหาบาดเจ็บ หรือโดนแบนเลยแม้แต่คนเดียว

ทีมเยือน “โอแอม” โอลิมปิก มาร์กเซย หลังจากทีมโดนมรสุมเล่นงานจนตัวกุนซือ อันเดร วิลลาส-โบอาส ทนไม่ไหวต้องออกจากตำแหน่งไป รวมไปถึงเรื่องที่ลุกลามแฟนบอลรวมตัวประท้วงจากฟอร์มการเล่นสุดสิ้นหวังที่ไม่ชนะใครอยู่ช่วงหนึ่ง ดูทัพโอแอมจะเริ่มเห็นปลายสายรุ้งบ้างแล้วเมื่อ 3 เกมหลังสุดที่ลงสนามทีมยังไม่แพ้ใครทำผลงานชนะ 2 เสมอ 1 เมื่อกลางสัปดาห์ที่ผ่านมาลงเล่นเกมตกค้างก่อนที่จะเปิดบ้านเฉือนเอาชนะ นีซ ได้แบบสุดมันส์ 3-2 เก็บคะแนนเต็มเพิ่มมาทำให้ทีมมีเพิ่มมาเป็น 37 คะแนนยังรั้งอยู่ที่ 6 ของตารางคะแนน แต่ต้องยอมรับว่าช่วงที่ฟอร์มรูดไปนั้น พวกเขาโดนทีมในกลุ่มท็อปโฟร์เร่งเครื่องทิ้งห่างออกไปแทบไม่เห็นท้ายทำให้ยังตามหลังอยู่ถึง 12 คะแนนเลยทีเดียว ส่วนในเรื่องความพร้อมล่าสุดของทีมนั้นจะขาดเพียง คริสโตเฟอร์ ร็อคเคีย(บาดเจ็บ) และดาริโอ เบเนเด็ตโต้(โดนแบน) เท่านั้น

วิเคราะห์ก่อนเกม เมื่อไปดูสถิติการเจอกันของคู่นี้ทีดวลแข้งกันในช่วง 5 เกมหลังเป็นฝั่งเจ้าบ้านที่ทำได้ดีกว่ามากเก็บชัยชนะได้ถึง 3 เกม เสมอ 1 เกมและแพ้เพียงเกมเดียวเท่านั้น แต่ฟอร์มการเล่นของพวกเค้าเอง ณ เวลานี้มองไม่เห็นอนาคตเลยทีมมีปัญหาในทุกด้าน แต่เกมล่าสุดที่เก็บชัยชนะถือเป็นผลดีที่จะสร้างขวัญกำลังใจให้กับทีมได้ ซึ่งเกมนี้แม้อันดับของคู่แข่งที่ต้องรับการมาเยือนจะต่างกันมาก เจ้าบ้านก็น่าจะสู้ได้ดี เนื่องจากทางผู้มาเยือนก็กำลังอยู่ในช่วงฟอร์มดรอปลงมาอย่างเห็นได้ชัด แม้จะเก็บผลการแข่งขันดีขึ้นมาได้บ้างแต่ชัยชนะส่วนใหญ่ก็ได้มาแบบทุลักทุเลในเกมยังมีพลาดให้เห็นบ่อยครั้ง และจากสไตล์การเล่นที่ไม่ได้เน้นรุกด้วยกันทั้งสองฝั่งจะส่งผลทำให้รูปเกมนัดนี้ออกมาค่อนข้างอึดอัดหาจังหวะทำประตูกันได้น้อย สุดท้ายอาจจะต้องลงเอยด้วยการแบ่งแต้มกันไป

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

น็องต์ (4-4-2) : อัลบ็อง ลาฟงต์ (GK) – เซบาสเตียง กอร์กเซียฌอง-ชาร์ลส์ กาสเตลเล็ตโต้อันเดรย์ กิร็อตโต้ชาร์ลส์ ตราโอเร่ – ลูโดวิช บลาสอับดุลลาย ตูเร่เปโดร ชิริเบย่าแอ็งร็อง ลูซ่า – โมเซส ไซม่อนแรนดัล มูอานี่

โอลิมปิก มาร์กเซย (4-2-3-1) : สตีฟ ม็องด็องด้า (GK) – ฮิโรกิ ซากาอิอัลบาโร่ กอนซาเลซดูเย่ ซาเลต้า-ซาร์ยูโตะ นากาโตโมะ – บูบาการ์ กามาร่าป๊าป กูอาย – ซาอีฟ เอ็ดดีน คาอุยดิมิทรี ปาเยต์หลุยส์ เฮนริเก้  อะห์มาดู บัมบา เดียง

ผลสกอร์ที่คาด : น็องต์ 1 – 1 มาร์กเซย

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top