วิเคราะห์บอล แฟร้งค์เฟิร์ต vs บาเยิร์น มิวนิค ฟุตบอลบุนเดสลีกา เยอรมัน

บทวิเคราะห์ฟุตบอลบุนเดสลีกา เยอรมัน โปรแกรมสัปดาห์ที่ 22 ของฤดูกาล เป็นการฟาดแข้งกันระหว่างทีมอันดับที่ 3 “อินทรีแดงดำ” ไอน์ทรัค แฟร้งค์เฟิร์ต เปิดรังเหย้า คอมเมิร์ซแบงค์ อารีน่า ต้อนรับการมาเยือนของ “เสือใต้” บาเยิร์น มิวนิค ทีมแชมป์เก่าที่นำเป็นจ่าฝูงของลีกในขณะนี้ โดยทั้งสองทีมมีคิวลงสนามพบกันในช่วงดึกของคืนวันเสาร์ที่ 20 กุมภาพันธ์ เวลา 21.30 น. ณ เมืองแฟร้งค์เฟิร์ต ประเทศเยอรมนี

เจ้าถิ่น “อินทรีแดงดำ” ไอน์ทรัค แฟร้งค์เฟิร์ต ภายใต้การคุมทัพของ อาดี้ ฮุตเตอร์ เหล่าขุนพลของเขาราวกับรถเครื่องยนต์ดีเซลที่ออกตัวได้แบบเนิบๆ แต่พอเครื่องติดอะไรก็หยุดไม่อยู่ไล่เก็บแต้มแบบเรื่อยๆ มาเรียงๆ จนไต่อันดับขึ้นมาติดท็อปทรีได้อย่างสุดเซอร์ไพรส์ ผลงานการลงสนาม 5 นัดหลังสุดในเกมลีกนั้นเสมอ 1 นัดและชนะมาแล้ว 4 นัดติดต่อกัน เก็บไปถึง 13 แต้ม ถือว่ากำลังอยู่ในช่วงพีคยากจะหยุด สำหรับความพร้อมของทีมในเกมนี้จะอดใช้งาน เฟลิกซ์ อีโรเรเร่ และ รักนาร์ อาเช่ ที่โดนอาการบาดเจ็บเล่นงานอยู่สองรายรวมไปถึง ฌิบริล โซว์ มิดฟิลด์ตัวตัดเกมคนสำคัญที่สะสมใบเหลืองครบโควต้า ที่เหลือคนอื่นๆ ฟิตสมบูรณ์ไร้กังวลพร้อมลงรับใช้ทีมได้ทั้งหมด นำทัพมาโดย อันเดร ซิลวา กองหน้าฟอร์มร้อนที่เพิ่งกดประตูเพิ่มมาหมาดๆ ในเกมนัดล่าสุด

ฝั่งทีมเยือน “เสือใต้” บาเยิร์น มิวนิค ขุนพลแข้งทองของ ฮันส์-ดีเตอร์ ฟลิค มีฤดูกาลที่สุดยอดแบบควบรวมตั้งแต่ซีซั่นก่อน หากนับโทรฟี่รวมทั้งหมดที่คว้าได้พวกเขากวาดไปถึง 6 แชมป์ในรอบปฏิทินการแข่งขันหนึ่งซีซั่น เทียบเคียงความยิ่งใหญ่ของ “เจ้าบุญทุ่มบาร์เซโลน่า ที่ถูกขนานนามว่าเป็นทีมต่างดาวในยุคก่อนได้อย่างไม่อายที่จะวัดรอบเท้า ผลงานการลงเล่นในเกมลีก 5 นัดหลังสุดนั้นชนะ 4 นัดติดต่อกัน และเพิ่งจะมายางแตกสะดุดเสมอในรังกับน้องใหม่ อาร์มีเนีย บีเลเฟลด์ แบบสุดเหนื่อย 3-3 เพราะความฟิตเป็นรองแบบชัดเจน คว้าไปได้ถึง 13 แต้ม ถือว่าอยู่ในมาตรฐานที่ยอดเยี่ยมเหมือนเคย สภาพความพร้อมของทีมในเกมนี้จะขาด อเล็กซานเดอร์ นูเบล, เซิร์ต นาบรี้, ดั๊กลาส คอสต้า และ โธมัส มุลเลอร์ ที่ยังเข้าโรงหมออยู่ทั้งหมด นอกเหนือจากรายชื่อข้างต้นไร้ปัญหาใดให้ต้องกังวล ทุกคนพร้อมลงล่าสามแต้มแก้ตัวจากนัดก่อนได้อย่างสุดกระหาย นำทัพมาโดย โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ กองหน้าหมายเลข 9 ที่เป็นดาวยิงที่ครบเครื่องที่สุดคนหนึ่งบนโลกในขณะนี้

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการพบกัน 5 นัดหลังสุดของทั้งสองทีม ปรากฏว่าเป็นทีมเยือนที่ทำได้ดีกว่าแบบชัดเจนด้วยผลงานชนะ 4 นัด และแพ้ 1 นัด และเมื่อมองให้ละเอียดลงไปในข้อมูลข้างต้นจะเห็นว่าบอลคู่นี้ออกแนวบ้านใครบ้านมัน คือทีมใดได้เล่นในถิ่นมีโอกาสสูงที่จะเก็บชัยได้ เจ้าบ้านที่กำลังอยู่ในฟอร์มที่สุดยอดนั้นเกมบุกเข้าฝักแบบสุดๆ แนวรุกเล่นได้อย่างมั่นใจไล่บดบี้ขยี้คู่แข่งแบบไม่เกรงใครหน้าไหน แนวรับก็สอดประสานได้ลงตัวทั้งตัวซ้อนและตัวชน แต่สี่เกมที่พวกเขาชนะติดต่อกันมาล้วนแต่เป็นโปรแกรมที่เจอกับทีมที่พวกเขาเป็นต่อทั้งหมด ไม่มีการเจอกับทีมแข็งๆ หรืออยู่ในระดับเดียวกันแทรกเลย ดังนั้นกล้าพูดได้เลยว่านัดนี้แหละเจอของจริง แน่นอนว่าพวกเขาจำเป็นต้องเปลี่ยนแท็คติกไม่กล้าเปิดหน้าแลกเหมือนเคยๆ จำเป็นต้องมาตั้งรับเอาไว้ก่อนแล้วรอจังหวะฉาบฉวยในการจบสกอร์เพราะการขาดหายไปของตัวตัดเกมคนสำคัญอย่าง โซว์ นั้นทำให้แผงมิดฟิลด์ลดทอนศักยภาพลงไปแน่ๆ ส่วนทางผู้มาเยือนเชื่อได้เลยว่ากำลังหาที่ระบายอารมณ์หลังยางแตกทำแต้มหล่นในเกมนัดล่าสุดแบบไม่น่าเสมอ แต่เนื่องด้วยโปรแกรมสโมสรโลกที่ต้องเดินทางไปเตะไกลบ้านย่อมส่งผลให้เกิดอาการล้ามากกว่า เกมนี้ขุนพลแข้งทองจากมิวนิคนั้นได้พักมาอย่างเต็มเหนี่ยวจนสภาพร่างกายคงกลับมาเข้าที่เข้าทาง กุนซือของทีมคงเลือกใช้สไตล์การเล่นที่ถนัดอย่างการเปิดเกมบุกบดบี้ขยี้ไปเรื่อยๆ เหมือนเคย เนื่องจากศักยภาพของทีมนั้นเป็นต่อแบบคนละชั้น ท้ายที่สุดแล้วมั่นใจว่าแชมป์เก่าจะบุกมาดับซ่า อินทรีแดงดำ ได้ถึงถิ่นแบบไม่ยากเย็นด้วยการอาศัยความแน่นอนในการเล่นที่เหนือกว่าแบบคนละชั้น

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

ไอน์ทรัค แฟร้งค์เฟิร์ต (3-4-2-1) : เควิน ทรัปป์ (GK)  ตูต้ามาร์ติน ฮินเตอเร็กเกอร์เอวาน เอ็นติชก้า  เอริค เดิร์มมาโกโตะ ฮาเซเบะเซบาสเตียน โรเด้ฟิลิป คอสติช  ไดชิ คามาดะ, อามิน ยูเนส  อันเดร ซิลวา

บาเยิร์น มิวนิค (4-2-3-1) : มานูเอล นอยเออร์ (GK)  แบ็งฌาแม็ง ปาวาร์เยโรม บัวเต็งดาวิด อลาบาอัลฟอนโซ่ เดวี่ส์  โยชัว คิมมิชมาร์ก โรก้า  คิงสลี่ย์ โกม็องเลออน โกเร็ตซ์ก้าเลรอย ซาเน่  โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้

ผลสกอร์ที่คาด : แฟร้งค์เฟิร์ต 1 – 3 บาเยิร์น มิวนิค

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top