วิเคราะห์บอล โอลิมเปียกอส vs พีเอสวี ไอนด์โฮเฟ่น ฟุตบอลยูฟ่า ยูโรป้า ลีก

บทวิเคราะห์ฟุตบอลยูฟ่า ยูโรป้าลีก รอบ 32 ทีมสุดท้าย เลกแรก เป็นการโคจรมาดวลฝีเท้ากันระหว่าง โอลิมเปียกอส ทีมจากประเทศกรีซ เตรียมเปิดสนาม คาไรสคาคิส สเตเดี้ยม ต้อนรับการมาเยือนของ พีเอสวี ไอนด์โฮเฟ่น ทีมจากเอเรดิวิซี่ ฮอลแลนด์ โดยทั้งสองทีมจะลงเล่นกันในช่วงดึกของคืนวันพฤหัสบดีที่ 18 กุมภาพันธ์ เวลา 00.55 น. หรือเข้าสู่ช่วงเช้าของวันศุกร์ที่ 19 กุมภาพันธ์ ตามเวลาประเทศไทย ที่ประเทศกรีซ

เจ้าบ้าน โอลิมเปียกอส เป็นทีมที่ตกมาจากรอบแบ่งกลุ่มในรายการยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก โดยพวกเขาจบได้แค่อันดับที่ 3 ของกลุ่มซี ซึ่งผลงานในถ้วยใหญ่ไม่ค่อยดีเท่าไหร่นักเก็บชัยได้เพียงเกมเดียวและแพ้รวดถึง 5 เกม ส่วนผลงานของทีมในช่วงนี้กำลังพุ่งขึ้น 6 เกมหลังสุดที่ลงสนามในทุกรายการเก็ยชัยชนะมาครองได้ถึง 5 เกม และแพ้เพียงแค่เกมเดียวเท่านั้น ทว่าเกมที่ทีมต้องเจอกับความพ่ายแพ้คือนัดล่าสุดในลีกที่บุกไปโดน พานาธิไนกอส เชือดทิ้ง 1-2 แต่ก็ไม่มีผลอะไรในลีกเมื่อพวกเขาเป็นทีมที่คว้าแชมป์ไปครองได้เรียบร้อยแล้ว สำหรับความพร้อมล่าสุดของทีมก่อนจะลงสนามเกมนี้มีรายงานผู้เล่นสำรองของทีมอย่าง อัฟราม ปาปาโดปูลอส บาดเจ็บเพียงแค่คนเดียวเท่านั้น ส่วนบรรดาแข้งตัวหลักของทีมยังอยู่ในสภาพฟิตพร้อมลงสนามช่วยทีมได้ทั้งหมดอย่างแน่นอน

ทีมเยือน พีเอสวี ไอนด์โฮเฟ่น ทีมดังจากเอเรดิวิซี่ ฮอลแลนด์ เป็นทีมที่พลิกผ่านเข้ารอบมาได้ในฐานะทีมแชมป์ของกลุ่มอี แต่งานนี้ดวงตกจับมาเจอทีมแกร่งจากกรีซ โดยที่ผลงานช่วงหลังของพวกเขาก็ใช่ว่าจะดีซักเท่าไหร่นัก 5 เกมล่าสุดทีมเก็บชัยชนะได้ 2 เกม เสมอ 1 เกม และแพ้ 2 เกม โดยเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาเพิ่งจะบุกเสมอกับ เดน ฮาก ด้วยสกอร์ 2-2 ซึ่งทีมยังคงรั้งอยู่ตำแหน่งรองจ่าฝูง แต่การพลาดท่าทำแต้มหล่นหายช่วงหลังทำให้โดนทีมนำทำคะแนนฉีกหนีออกไปเป็น 6 คะแนนแล้ว ทางด้านความพร้อมล่าสุดของทีมเรียกได้ว่ากำลังมีปัญหาในแนวรุกเมื่อหลายผู้เล่นหน้าที่นี้ต่างโดนปัญหาอาการบาดเจ็บเล่นงานทั้ง มักซิมิเลียโน่ โรเมโร่, โนนี มาดูเอเก้, โคดี้ ฆัคโป, ริชาร์ด เลเดซมา และมาริโอ เกิทเซ่ ด้านแนวรับมีคนเดียวที่ลงสนามช่วยทีมไม่ได้คือ นิกซ์ เวียร์กีเวอร์

วิเคราะห์ก่อนเกม เจ้าบ้านแทบจะไม่ต้องไปลุ้นอะไรให้เหนื่อยในลีกแล้วทำให้เกมล่าสุดสามารถพักตัวผู้เล่นได้ทำที่ การพ่ายแพ้จึงเป็นเรื่องที่เข้าใจได้ของทีม เกมนี้พวกเขาจะลงเฝ้ารังด้วยสภาพทีมพร้อมเต็มที่ผิดกับทีมเยือนที่กำลังมีปัญหาเรื่องตัวผู้เล่นหลายหลายบาดเจ็บ และฟอร์มการเล่นของ พีเอสวี ก็ไม่ค่อยน่าประทับใจเท่าไหร่นักในช่วงหลังที่ชนะเพียงนัดเดียวเท่านั้นจาก 4 เกมที่ลงสนาม แถมทีมยังต้องเหนื่อยหนักเดินทางไกลมาลงสนามเป็นทีมเยือนเกมนี้อีกด้วย ด้านคุณภาพของทีมมองว่า โอลิมเปียกอส ที่หล่นมาจากถ้วยใหญ่ก็ยังดูดีกว่าไม่มากก็น้อย ซึ่งจากหลายอย่างที่ดูจะเข้าทางทีมจากกรีซ ทำให้เกมนี้ที่พวกเขาได้เปรียบทุกทางจะต้องไม่ปล่อยให้สูญเปล่าคว้าความได้เปรียบให้มากที่สุด จึงเชื่อว่าเจ้าบ้านจะเป็นฝ่ายครองนี้ได้เป็นส่วนใหญ่และหากให้เลือกทีมเชียร์ก็คงจะเลือกได้ไม่ยาก

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

โอลิมเปียกอส (4-3-3) : โฆเซ่ ซา (GK) – ราฟินญ่า, ฺรูเบน เซเมโด้โซคราติส , โมฮาเหม็ด ดราเกอร์ – โมฮาเหม็ด มาดี้ กามาร่าอันเดรียส บูชาลาคิสติอาโก้ ซิลวา – คอนสแตนตินอส ฟอร์ตูนิสอาห์เหม็ด ฮัสซันยูสเซฟ เอล-อราบี

พีเอสวี ไอนด์โฮเฟ่น (4-3-3) : ลานดรี้ เอ็มโวโก้ (GK) – เดนเซล ดัมฟรีย์สโอลิวิเยร์ บอสแคกลีจอร์แดน เตเซ่ฟิลิปป์ แม็ก – โมฮัมเหม็ด อิฮัตทาเรน่, ยอร์ริต เฮนดริกซ์อิบราฮิม ซ็องกาเร่ – อีราน ซาฮาวีดอนเยลล์ มาเลนเมาโร จูเนียร์

ผลสกอร์ที่คาด : โอลิมเปียกอส 2 – 1 พีเอสวี ไอนด์โฮเฟ่น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top