วิเคราะห์บอล มงต์เปลลิเย่ร์ vs แรนส์ ฟุตบอลลีกเอิง ฝรั่งเศส

บทวิเคราะห์ฟุตบอลลีกเอิง ฝรั่งเศส ฤดูกาลที่ 2020/21 โปรแกรมนัดสุดสัปดาห์คู่เปิดหัววันอาทิตย์ เป็นการโคจรมาเจอกันระหว่าง มงต์เปลลิเย่ร์ ทีมอันดับที่ 8 เปิดรังเหย้า สต๊าด เดอ ลา มอสซง ต้อนรับการมาเยือนของ แรนส์ ทีมอันดับที่ 5 ของตารางคะแนนในปัจจุบัน โดยทั้งสองทีมจะลงดวลฝีเท้ากันในช่วงหัวค่ำของคืนวันอาทิตย์ที่ 21 กุมภาพันธ์ เวลา 19.00 น. ที่เมืองมงต์เปลลิเย่ร์ ประเทศฝรั่งเศส

เจ้าถิ่น มงต์เปลลิเย่ร์ ลูกทีมของ มิเชล แดร์ ซากาเรียน ออกตัวได้กระท่อนกระแท่นในช่วงต้นฤดูกาล ก่อนที่จะเร่งฟอร์มขึ้นมาอยู่ในระดับที่เป็นมาตรฐานของทีม ยังแอบลุ้นพื้นที่บอลยุโรปได้อยู่ลึกๆ ผลงานการลงสนามในเกมลีก 5 นัดหลังสุดนั้นชนะ 2 นัด เสมอ 1 นัดและแพ้ 2 นัด คว้าไปแค่ 7 แต้ม ถือว่าทำแต้มหล่นไปเล็กน้อย ด้านการลงเล่นนัดล่าสุดนั้นเป็นเกมลีกที่บุกเชือด “โอแอลโอลิมปิก ลียง แบบเกินความคาดหมาย 2-1 สำหรับความพร้อมของทีมในเกมนี้สมบูรณ์ไร้ที่ติ ไม่มีตัวผู้เล่นบาดเจ็บหรือติดโทษแบนแม้แต่รายเดียว ทุกคนพร้อมแย่งตำแหน่งกันเป็น 11 ตัวจริงล่าสามแต้มแบบต่อเนื่องได้ทั้งหมด นำทัพมาโดย เตฌี่ ซาวินิเย่ร์ กองกลางจอมถล่มประตูที่เพิ่งเบิกสกอร์มาสดๆ ร้อนๆ ในเกมที่ผ่านมา

ฝั่งทีมเยือน แรนส์ ภายใต้การคุมทัพของ ฌูเลียง สเตฟ็อง เริ่มต้นฤดูกาลได้อย่างน่าชื่นชมถึงขนาดเคยขึ้นไปรั้งตำแหน่งจ่าฝูงมาแล้ว แต่อยู่ดีๆ ก็ช็อตเอาดื้อๆ เมื่อตัวหลักผลัดกันเข้าโรงหมอจนไม่สามารถใช้ทีมชุดสมบูรณ์ลงเล่นได้สักที ยิ่งเล่นยิ่งขาดความมั่นใจไม่ว่าจะเป็นเกมรุกหรือเกมรับต่างพลาดง่ายๆ ในจังหวะตัดสินเกมบ่อยครั้ง ผลงานการลงเล่นเกมลีก 5 นัดหลังสุดนั้นชนะ 1 นัด เสมอ 2 นัดและแพ้ 2 นัด คว้าไปเพียง 5 แต้ม ถือว่าอาการน่าเป็นห่วงแบบสุดๆ ด้านการลงเล่นนัดล่าสุดเป็นโปรแกรมบอลลีกที่พ่ายคารังให้กับ แซงต์ เอเตียน แบบหมดรูป 0-2 สภาพความพร้อมของทีมในเกมนี้ไร้ปัญหาใดๆ ให้ต้องกังวล ไม่มีตัวเจ็บหรือติดโทษแบนให้ต้องตัดชื่ออกจากทีมแต่อย่างใด กุนซือสามารถเลือกใช้ขุมกำลังได้อย่างเต็มสูบ นำทัพมาโดย เซห์รู กีราสซี่ อดีตกองหน้าเนื้อหอมช่วงซัมเมอร์ก่อนที่กำลังต้องการยิงประตูเรียกความมั่นใจหลังเจ็บไปนาน

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการพบกัน 5 นัดหลังสุดของทั้งสองทีมปรากฏว่าเป็นทีมเยือนที่ทำได้ดีกว่าแบบทุกประตูด้วยผลงานชนะ 3 นัด และเสมอ 2 นัด นับว่าเป็นบอลที่แพ้ทางกันแบบปฏิเสธได้ยาก อย่างไรก็ตามนาทีนี้เจ้าถิ่นน่าจะมีความมั่นใจเพิ่มขึ้นพอสมควร ยิ่งเกมนี้ได้เล่นในรังยิ่งน่ากลัวมากขึ้นไปใหญ่เพราะขึ้นชื่อเรื่องความแข็งแกร่งยามเล่นในบ้านอยู่แล้ว จุดเด่นยังคงเป็นเกมบุกที่เล่นได้อย่างเฉียบคมใช้โอกาสไม่เปลือง ส่วนทางผู้มาเยือนแม้ว่าจะดูเหมือนเป็นของแสลงของเจ้าถิ่น แต่ฟอร์มในช่วงหลังนั้นไม่ไหวเอาเสียเลยจริงๆ ยิ่งเล่นยิ่งออกทะเล แนวรุกที่เคยดุดันอยู่ดีๆ ก็กลายเป็นตื้อๆ ตันๆ สร้างจังหวะเข้าพื้นที่สุดท้ายได้น้อย แนวรับที่เคยไว้ใจได้หลังๆ ยืนตำแหน่งกันไม่ดี เหม่อลอยชอบเสียสมาธิในช่วงเวลาสำคัญๆ บ่อยครั้ง เมื่อเทียบองค์ประกอบต่างๆ แล้วเชื่อว่าเกมนี้ มงต์เปลลิเย่ร์ ที่กำลังอยู่ในช่วงขาขึ้นน่าจะเบียดเอาชนะเก็บสามแต้มในรังไปได้แบบหวุดหวิดเนื่องจากนาทีนี้อาคันตุกะกำลังเป๋แบบหาทางกลับไม่เจอเลยจริงๆ

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

มงต์เปลลิเย่ร์ (4-1-4-1) : โยนาส ออมลิน (GK) – จูเนียร์ แซมเบียดาเนียล กงเกร้วิโตลิโน ฮิลตันมิไฮโล ริสติช – ฌอร์ดอง แฟร์รี่  สเตฟี่ มาวิดิดี้ฟลอร็องต์ โมลเลต์, เตฌี่ ซาวินิเย่ร์กาเอต็อง ลาบอร์กด์ – แอนดี้ เดลอร์ต

แรนส์ (4-3-3) : อัลเฟร็ด โกมิส (GK) – อามารี่ ตราโอเร่ดาเมียง ดา ซิลวานาเยฟ อาเกิร์ด, อาเดรียง ทรัฟเฟิร์ต – เอดูอาร์โด้ กามาแว็งก้าโฌนาส มาร์กแต็งแบ็งฌาแม็ง บูริโกด์  เฌเรมี่ โดกูมาร์กแต็ง แตร์กริเย่ร์เซห์รู กีราสซี่

ผลสกอร์ที่คาด : มงต์เปลลิเย่ร์ 2 – 1 แรนส์

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top