วิเคราะห์บอล แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด vs นิวคาสเซิล ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

บทวิเคราะห์ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัดสุดสัปดาห์คู่ปิดท้ายวันอาทิตย์ ลงเล่นกันในช่วงดึกของวันอาทิตย์ที่ 21 กุมภาพันธ์ เวลา 02.00 น. หรือเข้าสู่ช่วงเช้ามืดของวันจันทร์ที่ 22 กุมภาพันธ์ ตามเวลาประเทศไทย ณ เมืองแมนเชสเตอร์ ประเทศอังกฤษ เป็นการดวลเพลงแข้งกันของทีมรองจ่าฝูง “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปิด โอลด์ แทรฟฟอร์ด รีสอร์ทแอนด์สปาต้อนรับการมาเยือนของ “สาลิกาดง” นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด ทีมอันดับที่ 17 ของตารางคะแนนในปัจจุบัน

เจ้าบ้าน “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เหล่าขุนพลค่าเหนื่อยแพงของ “เฮียยิ้มโอเล่ กุนนาร์ โซลชา มีแต้มตามหลังเพื่อนบ้านน่ารำคาญ “เรือใบสีฟ้าแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่นำเป็นจ่าฝูงอยู่ถึง 10 แต้ม แทบจะยกธงขาวในการคว้าแชมป์ลีกไปได้เนืองๆ แล้ว เพราะถ้าเทียบฟอร์มกันตรงๆ มาตรฐานความคงเส้นคงวานั้นเทียบกันไม่ติดแม้แต่น้อย แนวรุกทุกวันนี้ยังเล่นเป็นเด็กเยาวชนทีเด็ดทีขาดไว้ใจไม่ค่อยได้ แนวรับแพงแค่ค่าตัวผลงานไม่เคยเข้าตาหากไม่มีตัวรับสองคนคอยสกรีนช่วยจังหวะสุดท้ายน่าจะอนาถกว่าที่เป็น ด้านการลงเล่นนัดล่าสุดเป็นเกม ยูฟ่า ยูโรป้า ลีก ที่เล่นกันในช่วงกลางสัปดาห์ที่สนามกลาง ณ ประเทศอิตาลี ที่บุกเชือด “ลา เรอัลเรอัล โซเซียดาด แบบนุ่มๆ 4-0 สำหรับความพร้อมของทีมในเกมนี้จะอดใช้งาน ปอล ป็อกบา และ ฟิล โจนส์ ที่โดนอาการบาดเจ็บเล่นงานอยู่เพียงสองราย นอกเหนือจากรายชื่อข้างต้นพร้อมลงล่าชัยชนะแบบต่อเนื่องได้ทั้งหมด แน่นอนว่าสตาร์ตัวแบกทีมที่เป็นทุกอย่างในแนวรุกหนีไม่พ้น บรูโน่ แฟร์นานเดส เพลย์เมคเกอร์ตัวกลั่นที่เหมายิงคนเดียวสองประตูในเกมที่ผ่านมา

อาคันตุกะ “สาลิกาดง” นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด ศิษย์เก่าอย่าง สตีฟ บรูซ ที่หวังพาทีมมาทำเซอร์ไพรส์ถึงถิ่นเก่าสมัยที่เขาค้าแข้ง เหมือนคุมทีมแบบไร้ความกดดันลอยตัวสุดๆ เพราะไม่ผลาญงบประมาณมากจนถูกใจเจ้าของอย่าง ไมค์ แอชลีย์ ที่พร้อมจำกัดงบประมาณเพื่อรอขายสโมสรเพียงอย่างเดียว ขอแค่ประคองตัวไม่ให้ตกชั้นแล้วมูลค่าทีมลดลงเป็นพอ แม้ว่าแฟนบอลจะต่อต้านสไตล์การเล่นที่เน้นอุดจนน่าเกลียดก็ไม่มีผลใดๆ เกมรุกหวังเพียงแค่จังหวะโป้งเดียวจอดของกองหน้าตัวจบสกอร์ ด้านการลงสนามนัดล่าสุดเป็นโปรแกรมบอลลีกที่บุกพ่าย “สิงโตน้ำเงินครามเชลซี แบบสู้ไม่ได้ 0-2 สภาพความพร้อมของทีมในเกมนี้จะขาด ฟาเบียน ชาร์, ฆาบี มานกีโย่ และ คัลลั่ม วิลสัน ที่ยังไม่ออกจากโรงหมอเพียงสามราย ที่เหลือคนอื่นๆ ไร้ปัญหาให้ต้องกังวลพร้อมลงทำแสบถึงเมืองแมนได้หมดทุกคน โดยสตาร์ที่น่าจับตามองที่สุดในนาทีนี้หนีไม่พ้น อัลล็อง แซงต์-มักซิแม็ง ปีกตัวพริ้วที่กำลังต้องการสกอร์เรียกความมั่นใจหลังเพิ่งคืนสนามหลังหายเจ็บได้ไม่นาน

วิเคราะห์ก่อนเกม การพบกันของทั้งสองทีมนัดแรกในซีซั่นนี้ ปรากฏว่าเป็นทาง แมนยู ที่บุกไปถล่ม นิวคาสเซิล ถึงถิ่นแบบขาดลอย 4-1 อย่างไรก็ตามเจ้าบ้านเสมอในเกมลีกมาสองเกมติดอย่างน่าเสียดายกับทีมที่ตัวเองเป็นต่อพอสมควร หากยังต้องการต่อหายใจในการดื้อดึงเพื่อลุ้นแชมป์คงไม่มีทางเลือกใดนอกจากต้องคว้าชัยสถานเดียว ซึ่งหลังจากปลดล็อคคว้าชัยในช่วงการสัปดาห์มาแบบถล่มทลายคงช่วยเรียกความมั่นใจให้เหล่าแนวรุกแข้งทองไม่มากก็น้อย เกมนี้คงจะเป็นฝ่ายบุกแบบวันเวย์ครองเกมนวดไปเรื่อยๆ จนกว่าจะเปิดแผลแรกได้ ส่วนทางผู้มาเยือนคงมาในแท็คติกถนัดคือรับแล้วสวนกลับหวังลุ้นปล่อยหมัดน็อคจากจังหวะฉาบฉวย ไม่ก็ลูกส่องไกลจากแถวสองเป็นหลัก มองทุกเหลี่ยมทุกมุมแล้วคงโดนต้อนสถานเดียวเป็นแน่แท้ แล้วสุดท้ายคงต้านทานเกมบุกอันร้อนแรงของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ไม่ไหว และคงกลับบ้านไปแบบมือเปล่าอย่างไม่มีอะไรต้องลุ้น

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด (4-2-3-1) : ดาบิด เด เคอา (GK) – อารอน วาน-บิสซาก้าวิคเตอร์ ลินเดลอฟแฮร์รี่ แม็คไกวร์ลุค ชอว์ – สกอตต์ แมคโทมิเนย์เฟร็ด  เมสัน กรีนวู้ดบรูโน่ แฟร์นานเดสมาร์คัส แรชฟอร์ด  เอดินสัน คาวานี่

นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด (4-3-1-2) : คาร์ล ดาร์โลว์ (GK) – เอมิล คราฟธ์คีแรน คล้าร์ก จามาล ลาสเซลเลสจามาล เลวิส – อิซาค เฮย์เดนจอนโจ้ เชลวี่ย์โจ วิลล็อคมิเกล อัลมิร่อนอัลล็อง แซงต์-มักซิแม็ง, ดไวท์ เกย์ล

ผลสกอร์ที่คาด : แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 2 – 0 นิวคาสเซิล

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top