วิเคราะห์บอล อาร์มีเนีย บีเลเฟลด์ vs โวล์ฟบวร์ก ฟุตบอลบุนเดสลีกา เยอรมัน

บทวิเคราะห์ฟุตบอลบุนเดสลีกา เยอรมัน ฤดูกาล 2020/21 เกมการแข่งขันคู่แรกของสัปดาห์ที่ 22 เป็นการพบกันของ อาร์มีเนีย บีเลเฟลด์ ทีมจากโซนตกชั้น เปิดรังเหย้ารับการมาเยือนของ “หมาป่าเมืองเบียร์” โวล์ฟบวร์ก ทีมจากโซนหัวตาราง โดยทั้งสองทีมจะลงเล่นกันที่สนาม ชูโก อารีน่า ในช่วงดึกของคืนวันศุกร์ที่ 19 กุมภาพันธ์ เวลา 02.30 หรือเข้าสู่ช่วงเช้าวันเสาร์ที่ 20 กุมภาพันธ์ ตามเวลาประเทศไทย ที่เมืองบีเลเฟลด์ ประเทศเยอรมนี

เจ้าถิ่น อาร์มีเนีย บีเลเฟลด์ ทีมน้องใหม่ของลีก ผลงานของทีมช่วง 3 เกมหลังสุดมีปัญหาเรื่องเกมรับที่รั่วเป็นอย่างมากทำให้ไม่สามารถเอาชนะใครได้เลยทำผลงานเสมอ 1 เกมและแพ้ 2 เกม โดนสอยตาข่ายไปถึง 11 ประตู ทำให้ทีมยังคงจมอยู่ในโซนตกชั้นที่ 16 ของตารางคะแนน แต่ความหวังในการอยู่รอดยังคงมีอยู่เนื่องจากมีคะแนนเท่ากับทีมโซนปลอดภัยแต่พวกเขายังลงสนามน้อยกว่าทีมอื่นอยู่ 1 เกม ด้านฟอร์มการเล่นนัดตกค้างที่ลงสนามแข่งขันไปถือว่าน่าเสียดายที่พลาดการคว้าคะแนนเต็ม แต่ก็ยังถือน่าพอใจเมื่อสามารถบุกไปแบ่งแต้มกับทีมลูกพี่ใหญ่ของลีกอย่าง “เสือใต้บาเยิร์น มิวนิค ได้แบบสุดมัน 3-3 สำหรับความพร้อมล่าสุดของทีมทุกคนพร้อมลงสนามช่วยทีมยังไม่มีรายงานผู้เล่นคนใดที่บาดเจ็บหรือโดนแบนเลยแม้แต่คนเดียว

ทีมเยือน “หมาป่าเมืองเบียร์” โวล์ฟบวร์ก ฤดูกาลนี้ทำผลงานได้อย่างร้อนแรงสุดๆ ลงสนามไป 21 เกม เพิ่งจะแพ้ไปเพียงแค่ 2 นัดเท่านั้น ซึ่งเห็นได้ชัดว่าจากสถิติพวกเขาเป็นทีมที่แพ้ยากมากจากสไตล์การเล่นที่สุดรัดกุมเสียไปเพียงแค่ 19 ประตูจาก 21 เกมที่ลงสนาม มีเพียง แอร์แบ ไลป์ซิก ทีมเดียวเท่านั้นที่เสียประตูน้อยกว่าพวกเขาในลีกเวลานี้(18 ประตู) จากความเขี้ยวของทีมทำให้สามารถขยับขึ้นมายึดอันดับที่ 4 ของตารางคะแนนได้สำเร็จ ด้านผลงานของพวกเขาในช่วงหลังก็ยังแรงไม่เลิก 7 เกมล่าสุดทัพหมาป่ายังไม่แพ้ใครเลยเก็บชัยได้ชนะ 4 เกม และเสมอ 3 เกม ทางด้านฟอร์มการเล่นนัดล่าสุดที่ลงสนามไปเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมานั้นเปิดบ้านเสมอกับอีกทีมแกร่งของลีกอย่าง “สิงห์หนุ่ม” โบรุสเซีย มึนเช่นกลัดบัค มาแบบไร้รอยขีดข่วน 0-0 สำหรับความพร้อมล่าสุดของทีมเยือนมีข่าวดีเมื่อมีรายงายว่าผู้เล่นทุกคนอยู่ในสภาพฟิตพร้อมลงสนามช่วยทีมได้ทั้งหมด เกมนี้จะนำทัพมาโดยใครไม่ได้นอกจาก วูท เว็กฮอร์สท์ ดาวซัลโวของทีมที่กระหน่ำไปแล้วถึง 14 ประตูในฤดูกาลนี้

วิเคราะห์ก่อนเกม ฟอร์มการเล่นของทีมน้องใหม่ช่วงหลังดูจะยกระดับแกร่งขึ้นมาเล็กน้อย ทำให้จากสถิติในช่วงหลังของพวกเขาสู้ได้สูสีไม่เป็นรองพอมีคะแนนติดไม้ติดมือมาจนเกือบจะพ้นขีดอันตรายจากโซนท้ายตารางแล้ว โดยปกติแล้วเจ้าบ้านจะมีจุดอ่อนสุดๆ ทางด้านแนวรุกหากย้อนกลับไปในเดือนที่ผ่านมานี้คือทีมที่ทำประตูได้น้อยที่สุดในลีก จุดเด่นจริงๆ ของทีมเป็นทางแผงหลังที่เหนียวแน่น แต่ในช่วงหลังไม่รู้ว่าพวกเขาไปกว้านซื้อกระสุนจากที่ไหนมาถึงทำให้ยิงประตูคู่แข่งไปได้ถึง 8 ประตูจาก 4 เกมหลังสุด ทั้งๆ ที่ก่อนหน้านี้ 16 เกมทีมทำได้เพียงแค่ 10 ประตูเท่านั้น ซึ่งสิ่งทีเรียกว่าความมั่นใจเป็นเหตุผลหลักที่ส่งให้น้องใหม่ทีมนี้น่ากลัวขึ้นในช่วงหลัง ยิ่งเกมล่าสุดพวกเขาได้ขวัญกำลังใจมาเต็มจากการบุกไปสร้างบาดแผลให้กับทีมมหาอำนาจของลีกอย่าง บาเยิร์น มิวนิค มาด้วยแล้วนั้น เกมนี้ต้องบอกว่าคงไม่ใช่งานเชือดหมูเหมือนกับที่ทางผู้มาเยือนคิดไว้อย่างแน่นอน แต่ทาง โวล์ฟสบวร์ก ก็กำลังมั่นใจไม่ได้ต่างกันเท่าไหร่ อย่างที่รู้กันว่าทัพหมาป่าในฤดูกาลนี้เขี้ยวลากดินโดนยิงยากเหลือเกิน เมื่อไปดูสถิติ 6 เกมหลังนอกจากทีมจะไม่แพ้ใครแล้วนั้น จะเห็นได้ว่าพวกเขาไม่มีแม้แต่แผลเดียวเก็บงานได้แบบใสกริ๊งด้วยการคว้ามา 6 คลีนชีทติดต่อกัน ด้านคุณภาพของผู้เล่นแน่นอนว่าทางทีมเยือนเหนือกว่าในทุกด้านทั้งรุกและรับ ทำให้มองว่าบทสรุปของเกมนี้ก็จะเป็นไปตามเนื่อผ้า แม้ อาร์มีเนีย บีเลเฟลด์ กำลังติดเครื่องค่อยๆ กลับเข้าฝั่งมาได้ก็จริง แต่ในเวลานี้ก็ยังไม่ใช่คู่แข่งของเจ้าหมาป่าคลั่งเบียร์ผู้มาเยือนอยู่ดี

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

อาร์มีเนีย บีเลเฟลด์ (4-2-3-1) : สเตฟาน ออร์เตก้า (GK)  เซดริก บรุนเนอร์อามอส ไปเปอร์โยอาคิม นีลส์สันยาคุบ เลาร์เซ่น  ฟาเบียน คุนซ์มานูเอล พรีตเทิ่ล – ริตสึ โดอันมิเชล วาล์ฟอันเดรส โฟเกิ้ลซามเมอร์  ฟาเบียน คลอส

โวล์ฟสบวร์ก (4-2-3-1) : เคิน คาสตีลล์ (GK)  เควิน เอ็มบาบูแม็กซ็องซ์ ลาครัวซ์จอห์น บรู๊คส์เปาโล โอตาวิโอ  ซาเวอร์ ชลาเกอร์มักซิมิเลี่ยน อาร์โนลด์  รีเดิ้ล บาคูยานนิค แกร์ฮาร์ดท์เรนาโต้ สเตฟเฟ่น– วูท เว็กฮอร์สท์

ผลสกอร์ที่คาด : อาร์มีเนีย บีเลเฟลด์ 0 – 2 โวล์ฟสบวร์ก

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top