วิเคราะห์บอล เอลเช่ vs เออิบาร์ ฟุตบอลลาลีกา สเปน

บทวิเคราะห์ฟุตบอลลาลีกา สเปน ประจำฤดูกาล 2020/2021 การแข่งขันสัปดาห์ที่ 24 เกมคู่เร็วสุดของวันเสาร์ โดยเกมคู่นี้เป็นการเจอกันเองของทีมในโซนท้ายตารางระหว่าง เอลเช่ ทีมรองบ๊วย เปิดรังเหย้าต้อนรับการมาเยือนของ เออิบาร์ ทีมอันดับที่ 17 ของตารางคะแนนในเวลานี้ โดยเกมนี้จะลงเล่นกันในค่ำคืนวันเสาร์ที่ 20 กุมภาพันธ์ เวลา 20.00 น. ที่สนาม เอสตาดิโอ มาร์ติเนซ บาเลโร่ เมืองเอลเช่ ประเทศสเปน

เจ้าถิ่น เอลเช่ อาการไข้ยังคงไม่ดีขึ้นเกมนัดล่าสุดที่ลงสนามบุกไปพ่ายให้กับ เซลต้า บีโก้ แบบขาดลอย 1-3 ทำให้สถิติการลงสนาม 7 เกมหลังพวกเขาเอาชนะใครไม่ได้เลยทำผลงานเสมอ 2 เกมและแพ้ถึง 5 เกม ส่งผลให้ ณ เวลานี้พวกเขายังหนีออกจากโซนตกชั้นไม่พ้นจมอยู่เป็นรองบ๊วยของลีกในเวลานี้ เก็บมาได้เพียงแค่ 18 คะแนนเท่านั้นจากการลงสนามไปทั้งหมด 21 เกม แต่พวกเขายังได้เปรียบกว่าทีมอื่นในโซนเดียวกันคือเกมตกค้างในมือที่ยังเหลือให้ลงเล่นถึง 2 เกม สำหรับความพร้อมล่าสุดของขุนพลนักเตะเจ้าบ้านจะขาด ฟิเดล เพียงแค่คนเดียวเท่านั้น

ทีมเยือน เออิบาร์ เป็นอีกทีมที่ฟอร์มการเล่นตกต่ำเป็นอย่างมากอยู่ในเวลานี้ เมื่อผลงานการลงสนาม 6 เกมหลังสุดพวกเขาเอาชนะใครไม่ได้เลย ทำผลงานเสมอ 2 เกมและแพ้ไปถึง 4 เกม โดยล่าสุดทีมเพิ่งเก็บเพิ่มขึ้นมาได้อีกคะแนนจากการเปิดบ้านเสมอกับ เรอัล บายาโดลิด 1-1 ทำให้มีเพิ่มขึ้นมาเป็น 21 คะแนนจากการลงสนาม 23 เกม ยังคงหนีไม่พ้นปากเหวรั้งอยู่อันดับที่ 17 ของตารางคะแนน ซึ่งสิ่งที่ขวางกั้นพวกเขากับทีมในโซนตกชั้นไว้มีเพียงแค่ลูกได้-เสียที่ดีกว่าเท่านั้น ส่วนความพร้อมล่าสุดของทีมก็อยู่ในสภาพทีมที่ค่อนข้างสมบูรณ์จะขาดเพียง เควิน โรดริเกส รายเดียวเท่านั้น

วิเคราะห์ก่อนเกม ทั้งสองทีมต่างต้องการชัยชนะเพื่อจุดเปลี่ยนของทีมด้วยกันทั้งคู่ ซึ่งจากฟอร์มการเล่นในช่วงหลังเชื่อว่าเกมนี้จะไม่มีใครยอมใครง่ายๆ อย่างแน่นอน โดยเกมนี้มีโอกาสสูงที่จะจบการแข่งขันด้วยสกอร์ต่ำหรือมีทีมเฉือนชนะแค่ประตูเดียวเท่านั้น ต้องไปวัดความคมในแดนหน้ากันว่าฝั่งไหนมีมากกว่ากัน แต่หากไปมองที่แนวรับทางทีมเยือนยังมีทรงที่ดีกว่าโดยเฉพาะการป้องกันลูกกลางอากาศหรือลูกนิ่ง ทีมไม่แทบไม่มีพลาดเสียประตูจากตรงจุดนี้เท่าไหร่นัก แต่ทางเจ้าบ้านแนวรับมีจุดอ่อนให้เจาะได้หมดทุกทางไม่ว่าจะมาทางพื้นดินหรือทางอากาศทีมก็พร้อมจะเสียอยู่ตลอดเวลา แม้แนวรุกจะวัดชั้นได้เท่ากันแต่จากแนวรับที่ดีกว่าก็มีโอกาสสูงที่จะพาผู้มาเยือน เออิบาร์ บุกมาเฉือนคว้า 3 แต้มออกไปได้หวุดหวิด หรืออย่างน้อยที่สุดมองว่าทีมเยือนจะมีซักแต้มติดมือกลับบ้านไปฝากแฟนๆ ที่รออยู่ทางบ้าน

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

เอลเช่ (4-4-2) : เอ็ดการ์ บาเดีย (GK) – มิเกล ชิฟูเอนเตสกอนซาโล่ เบอร์ดูดีเอโก้ กอนซาเลซโยฮัน โมยิก้า – โฆซานราอูล กูตี, อิวาน มาร์โคเน่เอมิเลียโน่ ริโกนี่ – กุยโด การ์รีโญ่ลูคัส โบเย่

เออิบาร์ (4-4-2) : มาร์โก ดมิโตรวิช (GK)  อเลฆานโดร โปโซ่อานาอิทซ์ อาร์บีย่าเปาโล โอลิเวยร่าราฟา ซัวเรส  ทากาชิ อินูอิปาปากูลี่ ดิย็อปเอดู เอ็กซ์โปซิโต้ไบรอัน กิล  เซร์กี้ เอนริชกีเก้

ผลสกอร์ที่คาด : เอลเช่ 0 – 1 เออิบาร์

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top