วิเคราะห์บอล นีมส์ vs บอร์กโดซ์ ฟุตบอลลีกเอิง ฝรั่งเศส

บทวิเคราะห์ฟุตบอลลีกเอิง ฝรั่งเศส ฤดูกาลที่ 2020/21 สัปดาห์ที่ 26 ลงเล่นกันในช่วงดึกของคืนวันอาทิตย์ที่ 21 กุมภาพันธ์ เวลา 21.00 น. ที่สนาม สต๊าด เดส์ กอสติแยร์ เมืองนีมส์ ประเทศฝรั่งเศส เป็นการดวลแข้งกันของทีมรองบ๊วย นีมส์ เปิดรังเหย้ารับการมาเยือนของ บอร์กโดซ์ ทีมอันดับที่ 11 ของตารางคะแนนในปัจจุบัน

เจ้าบ้าน นีมส์ ในที่สุดก็ตัดสินใจปลด เฌโรม อาร์ปิยอง ที่พาทีมโชว์ฟอร์มดำดิ่งจมโซนแดงออกไปเสียที แล้วดันเอา ปาสคาล พล็องก์เก้ มารับหน้าที่คุมทีมขัดตราทัพไปก่อนชั่วคราว ผลงานการลงเล่นในเกมลีก 5 นัดหลังสุดนั้นชนะ 2 นัดและแพ้ไปถึง 3 นัด เก็บไป 6 แต้ม ถือว่าไม่น่าพอใจเลยจริงๆ ด้านการลงสนามนัดล่าสุดเป็นเกมลีกแดนน้ำหอมที่บุกเชือด ดิฌง ถึงถิ่นแบบเหนือคาด 2-0 ประเดิมชัยต้อนรับกุนซือใหม่อย่างน่าประทับใจ สำหรับความพร้อมของทีมในเกมนี้สมบูรณ์พร้อมสรรพไร้รายชื่อตัวเจ็บหรือติดโทษแบนให้ต้องกังวลใจแม้แต่คนเดียว ทุกคนพร้อมลงรับใช้ทีมได้ทั้งหมด โดยสตาร์ที่ฝากความหวังได้มากที่สุดในทีมหนีไม่พ้น เรโนด์ ริพาร์ แนวรุกสาระพัดประโยชน์ที่เพิ่งเบิกสกอร์มาสดๆ ร้อนๆ ในเกมที่ผ่านมา

ทีมเยือน บอร์กโดซ์ ลูกทีมของ ฌอง-หลุยส์ กาสเซ่ต์ ฟอร์มขึ้นๆ ลงๆ เดาใจไม่ถูก ส่วนใหญ่มักจะเก่งกับทีมที่พวกเขามีศัยภาพเหนือกว่า แถมต้องเล่นในรังอีกต่างหาก ยามออกนอกรังไม่เคยไว้ใจได้เลยแม้แต่เกมเดียว ผลงานการลงสนาม 5 นัดหลังสุดในเกมลีกนั้นชนะ 1 นัด เสมอ 1 นัด และแพ้ไปถึง 3 นัด เก็บไปแค่ 4 แต้ม ถือว่ากราฟดิ่งลงแบบสุดๆ ด้านการลงเล่นนัดล่าสุดเป็นโปรแกรมบอลลีกช่วงสุดสัปดาห์ที่เปิดบ้านเจ๊า “โอแอมโอลิมปิก มาร์กเซย แบบสุดง่วง 0-0 สภาพความพร้อมของทีมในเกมนี้จะขาดแค่ โอตาวิโอ กองกลางตัวรับที่เอ็นร้อยหวายฉีกขาดเพียงคนเดียว ที่เหลือคนอื่นๆ ฟิตสมบูรณ์ร้อยเปอร์เซ็นต์พร้อมเป็นตัวเลือกในการช่วยทีมเกมนี้ได้ทั้งหมด นำทัพมาโดย ฮวาง อุย-โจ กองหน้าชาวเกาหลีใต้ที่โชว์ฟอร์มได้น่าประทับใจจนยึดตัวจริงเป็นขาประจำได้ในซีซั่นนี้

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการพบกัน 5 นัดหลังสุดของทั้งสองทีม ปรากฏว่าเป็นทีมเยือนทีทำได้ดีกว่าพอสมควรด้วยผลงานชนะ 3 นัด เสมอ 1 นัดและแพ้ 1 นัด อย่างไรก็ตามเจ้าบ้านที่เพิ่งเปลี่ยนกุนซือนั้นเพิ่งจะปลดล็อคเก็บชัยได้มาหมาดๆ แถมเกมนี้เข้าสูตร “บอลเปลี่ยนโค้ชเล่นในบ้าน” คงไม่ปล่อยให้อาคันตุกะที่เล่นเกมเยือนไม่ดีรอดออกไปง่ายๆ แน่นอน ขุมกำลังตัวหลักก็อยู่กันครบไม่น่าเป็นปัญหาแค่ปรับจูนการเล่นให้มีทิศทางที่ชัดเจนเท่านั้น เท่าที่ดูแล้วเกมรับที่เคยเป็นปัญหาก็ดูดีขึ้นไม่น้อย เหลือแค่เกมบุกที่ต้องพัฒนาจังหวะจบให้เฉียบคมมากขึ้น ส่วนทางผู้มาเยือนนาทีนี้เกมรุกดูตื้อๆ ตันๆ ไม่มีจังหวะเข้าทำที่หลากหลายเท่าไหร่นัก เกมรับก็ผีเข้าผีออกเสียสมาธิในจังหวะสำคัญๆ อยู่บ่อยครั้ง เมื่อเทียบองค์ประกอบต่างๆ แล้วมั่นใจว่า นีมส์ ที่กำลังเข้าฝักน่าจะเก็บชัยอย่างต่อเนื่องได้ในเกมนี้ เพราะกำลังล่าแต้มเพื่อหนีตกชั้นแบบสุดตัว ดังนั้นคงอาศัยความกระหายในชัยชนะที่เหนือกว่าเป็นแรงกระตุ้นในการเก็บสามแต้มไปได้แบบลุ้นกันเหนื่อยพอตัว

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

นีมส์ (4-1-4-1) : บาปตีสต์ เรย์เน่ต์ (GK) – โซฟิยาน อาลาคูชอองโตนี่ บริย็องซงฟลอริย็อง มิเกลบีร์เกอร์ เมลิง – อันเดรส คูบาส  ยาสซีน เบนราอูลูก้าส์ โดซ์เรโนด์ ริพาร์ซีเนดีน เฟอร์ฮัต  มุสซ่า โคเน่ 

บอร์กโดซ์ (4-3-3) : เบอนัวต์ กอสติล (GK) – เอน็อก กวาเต็งปอล เบสโลร็องต์ กอสซิแอลนี่ลอริส เบนิโต้ – ยาซีน อัดลี่โทมา บาซิชฌ็อง เซรี่ – ฮาเต็ม เบน อาร์กฟาฮวาง อุย-โจ, เรมี่ อูแด็ง

ผลสกอร์ที่คาด : นีมส์ 2 – 1 บอร์กโดซ์

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top