วิเคราะห์บอล นีซ vs เม็ตซ์ ฟุตบอลลีกเอิง ฝรั่งเศส

บทวิเคราะห์ฟุตบอลลีกเอิง ฝรั่งเศส ฤดูกาลที่ 2020/21 สัปดาห์ที่ 26 ลงเล่นกันที่สนาม อลิอันซ์ ริเวียร่า เมืองนีซ ประเทศฝรั่งเศส ในช่วงดึกของวันอาทิตย์ที่ 21 กุมภาพันธ์ เวลา 21.00 น. เป็นคิวการดวลฝีเท้ากันระหว่างทีมอันดับที่ 14 นีซ เปิดบ้านรับการมาเยือนของ เม็ตซ์ ทีมอันดับที่ 8 ของตารางคะแนนในขณะนี้

เจ้าถิ่น นีซ หลังจากเปลี่ยนเทรนเนอร์มาเป็น อาเดรียง อูร์ซี ก็ยังไม่เข้าที่เข้าทางเท่าไหร่นัก ฟอร์มของทีมยังคงผีเข้าผีออกสามวันดีสี่วันไข้ ทำแต้มหล่นไปเรื่อยๆ จนหล่นมาใกล้โซนแดงเต็มที แนวรุกที่เคยดุดันน่ากลัวกลายเป็นฝืดเอาดื้อๆ แนวรับที่เคยพอไปวัดไปวาได้ก็ออกทะเลพร้อมแจกโชคเสมอ ผลงานการลงเล่นในเกมลีก 5 นัดหลังสุดนั้นชนะ 1 นัด และแพ้ 4 นัด คว้าไปเพียง 3 แต้มถือว่าอาการเข้าขั้นโคม่า ด้านการลงสนามนัดล่าสุดเป็นโปรแกรมนัดตกค้างช่วงกลางสัปดาห์ที่บุกพ่าย “โอแอมโอลิมปิก มาร์กเซย แบบต้านไม่ไหว 2-3 สำหรับความพร้อมของทีมในเกมนี้จะขาด ดันเต้, เจฟฟ์ เรเน่-อเดเลด และ แคสเปอร์ ดอลเบิร์ก ที่โดนอาการบาดเจ็บเล่นงานอยู่สามราย นอกเหนือจากรายชื่อข้างต้นพร้อมลงช่วยทีมในเกมนี้ได้ทั้งหมด นำทัพมาโดย อามิน กูอิรี่ แนวรุกสาระพัดประโยชน์ที่เพิ่งยิงกู้หน้าให้ทีมได้ในเกมที่ผ่านมา

ทีมเยือน เม็ตซ์ ภายใต้การยุคใหม่ของโค้ช เฟรเดริก อันโตเน็ตติ ปรับจูนทีมได้ดีขึ้นแบบเห็นได้ชัด เกมรับเหนียวแน่นผิดหูผิดตา แนวรุกก็มีหมัดเด็ดในการน็อคคู่ต่อสู้ในไม่กี่จังหวะ ดูทรงแล้วหากประคองตัวได้แบบนี้ไปเรื่อยๆ น่าจะไม่ต้องลุ้นเหนื่อยในการหนีตกชั้น ผลงานการลงสนามในเกมลีก 5 นัดหลังสุดนั้นชนะ 2 นัด เสมอ 1 นัด และแพ้ 2 นัดติดต่อกัน คว้าไปแค่ 7 แต้มถือว่ากราฟตกลงมาเล็กน้อย ด้านการลงเล่นนัดล่าสุดเป็นเกมลีกแดนน้ำหอมช่วงสุดสัปดาห์ที่พ่ายคารังให้กับ สตราส์บูร์ก แบบน่าเสียดาย 1-2 สภาพความพร้อมของทีมในเกมนี้จะอดใช้งาน มานูเอล กาบิต และ อิบราฮิม่า เนียน ที่ยังเข้าโรงหมออยู่ทั้งหมด ที่เหลือคนอื่นๆ ฟิตสมบูรณ์เต็มร้อยพร้อมลงรับใช้ทีมได้หมดทุกคน นำทัพมาโดย ฟาริด บูลาย่า เพลย์เมคเกอร์ตัวเก่งที่กดไปแล้วถึง 5 ประตูในซีซั่นนี้

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการพบกัน 5 นัดหลังสุดของทั้งสองทีม ปรากฏว่าเป็นเจ้าถิ่นที่ทำได้ดีกว่าเล็กน้อยด้วยผลงานชนะ 2 นัด เสมอ 2 นัดและแพ้ 1 นัด ถ้าหากมองลึกลงไปในข้อมูลข้างต้นจะเห็นว่าบอลคู่นี้ออกแนวบ้านใครบ้านมันพอสมควร คือทีมใดได้เล่นในถิ่นจะมีโอกาสเก็บชัยชนะได้สูง เจ้าบ้านกำลังอยู่ในช่วงวิกฤติแบบสุดๆ ต้องเร่งฟอร์มเพื่อหาชัยชนะในการเป็นจุดเปลี่ยนพาทีมกลับมาสู่เส้นทางที่ควรจะเป็นให้ได้โดยเร็ว แน่นอนว่าการเจอกับทีมที่ศักยภาพไม่ต่างกันมาก พวกเขาคงจะเล่นเกมบุกใส่แบบเต็มตัวในการลุ้นคว้าสามแต้ม แถมเป็นการปกปิดจุดอ่อนในเกมรับไปพร้อมๆ กัน ส่วนทางผู้มาเยือ เม็ตซ์ นั้นเพิ่งเสียรังวัดมาหมาดๆ ฟอร์มโดยรวมอาจดูมีมาตรฐานที่ดีกว่า ความฟิตก็เหนือกว่าเพราะไม่มีเกมกลางสัปดาห์ แต่ถ้ามาเล่นเกมรับแล้วสวนกลับตามสไตล์ถนัด เกมอาจจะพลิกไปทางเข้าทางเจ้าถิ่นที่ทุ่มเกมรุกใส่แบบสุดตัว เมื่อเทียบองค์ประกอบโดยรวมแล้วยังแอบเชื่อว่าน่าจะถึงเวลาที่ นีซ จะคืนฟอร์มเก่งได้เสียทีแล้วน่าจะอาศัยความกระหายในชัยชนะและเกมรุกที่ดุดันบดเอาชนะไปได้แบบพลิกปากกาเซียน

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

นีซ (4-1-4-1) : วอลเตอร์ เบนิเตซ (GK) – อ็องดี้ แปลมาร์ฌอง-แคลร์ โตดิโบวิลเลี่ยม ซาลิบา, ฮัสซาน กามาร่า – ฮิเชม บูดาอุย  โรนี่ โลเปสอเล็กซิส โคล้ด-เมาริซปิแอร์ ลีส์ เมอลูอเล็กซิส ทรูยเลท์ – อามิน กูอิรี่

เม็ตซ์ (3-4-1-2) : อเล็กซ็องดร์ อูกีฌ่า (GK) – ดีลัน บรอนน์กิกิ คูยาเต้จอห์น โบเย – ฟาเบียง ซ็องตงซ์อาบิบ เมก้าป๊าป ซาร์โตมาส์ เดอแล็ง – ฟาริด บูลาย่า  วากเนอร์ปาป้า เอ็นเดียก้า ยาเด้

ผลสกอร์ที่คาด : นีซ 3 – 1 เม็ตซ์

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top