วิเคราะห์บอล ฟูแล่ม vs เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

บทวิเคราะห์ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2020/21 โปรแกรมนัดสุดสัปดาห์คู่ปิดท้ายวันเสาร์ เป็นการเจอกันระหว่างทีมอันดับที่ 18 “เจ้าสัวน้อย” ฟูแล่ม เปิดสนาม คราเว่น ค็อตเทจ ต้อนรับการมาเยือนของ “ดาบคู่” เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด ทีมบ๊วยของตารางคะแนนในปัจจุบัน โดยทั้งสองทีมจะลงดวลฝีเท้ากันในช่วงดึกของคืนวันเสาร์ที่ 20 กุมภาพันธ์ เวลา 03.00 น. หรือเข้าสู่ช่วงเช้าของวันอาทิตย์ที่ 21 กุมภาพันธ์ ตามเวลาประเทศไทย ณ กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ

เจ้าถิ่น “เจ้าสัวน้อย” ฟูแล่ม ภาพรวมในการเล่นของขุนพล สกอตต์ ปาร์คเกอร์ ไม่ได้ดูย่ำแย่เหมือนแต้มที่โชว์อยู่บนตารางคะแนน แนวทางการเล่นที่แพ็คเกมแดนกลางและหลังให้แน่นเพื่อรอโจมตีในช่วงเวลาที่เหมาะสม ค่อยๆ เป็นรูปเป็นร่างมากขึ้นเรื่อยๆ เหลือแค่คงสมาธิในช่วงเวลาสำคัญให้พลาดเสียประตูลดลงเท่านั้น ผลงานการลงสนาม 5 นัดหลังสุดในเกมลีกนั้นชนะ 1 นัด เสมอ 3 นัด และแพ้ 1 นัด คว้าไปเพียง 6 แต้ม ถือว่ายังไม่น่าพอใจนัก ด้านการลงเล่นนัดล่าสุดนั้นเป็นโปรแกรมบอลลีกช่วงกลางสัปดาห์ที่บุกเจ๊า “เดอะ คลาเร็ตส์” เบิร์นลีย์ แบบน่าเสียดาย 1-1 ทั้งที่ออกนำไปก่อน สำหรับความพร้อมของทีมในเกมนี้จะอดใช้งาน อัลฟี่ มอว์สัน และ ทอม แคร์นี่ย์ ที่เข้าโรงหมออยู่สองราย รวมไปถึง อเล็กซานดาร์ มิโตรวิช ที่ติดเชื้อโควิด-19 นอกเหนือจากรายชื่อข้างต้นพร้อมลงรับใช้ทีมได้ทั้งหมด นำทัพมาโดย จอช มายา กองหน้าจมูกไวที่กดไปแล้ว 2 ประตูจากการลงสนามทั้งสิ้น 3 นัดกับต้นสังกัดใหม่

ฝั่งทีมเยือน “ดาบคู่” เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด เหล่าขุนพลของ คริส ไวล์เดอร์ เริ่มมีแรงฮึดเล่นได้อย่างมีเลือดนักสู้มากขึ้นเรื่อยๆ แต่ยังเก็บแต้มตามเป้าไม่ได้เสียที โอกาสตกชั้นมีสูงขึ้นเรื่อยๆ ตามจำนวนการแข่งที่ลดลง ผลงานการลงเล่น 5 นัดหลังสุดในเกมลีกนั้นชนะ 2 นัดและแพ้ไปถึง 3 นัด เก็บได้เพียง 6 แต้ม ถือว่ากระเตื้องขึ้นมาพอสมควรแต่ยังไม่ดีพอ ด้านการลงสนามนัดล่าสุดเป็นบอลลีกแดนผู้ดีที่บุกพ่าย “ขุนค้อน” เวสต์แฮม ยูไนเต็ด แบบต้านไม่ไหว 0-3 สภาพความพร้อมของทีมในเกมนี้จะขาด แจ็ค โอคอนเนลล์, แจ็ค โรบินสัน และ ซานเดอร์ แบร์เก้ ที่โดนอาการบาดเจ็บเล่นงานอยู่ทั้งหมด ที่เหลือคนอื่นๆ ฟิตสมบูรณ์เต็มที่ไร้ปัญหาใดให้ต้องกังวล พร้อมแย่งตำแหน่งเพื่อลงล่าแต้มลุ้นหนีตกชั้นได้ทั้งหมด นำทัพมาโดย บิลลี่ ชาร์ป ดาวยิงตัวเก๋าที่วิ่งสู้ได้เกินวัยเหลือเกินในนาทีนี้

วิเคราะห์ก่อนเกม การดวลกันนัดแรกของทั้งสองทีมในซีซั่นนี้จบลงด้วยการเสมอกัน 1-1 ในบ้านของ เชฟยู ซึ่งเกมนี้นั้นการันตีเรื่องความเดือดที่ทวีคูณมากขึ้นเป็นสองเท่า เพราะต่างฝ่ายต้องการแต้มเพื่อลุ้นหนีตกชั้นแถมเป็นการดวลกันเองของทีมในโซนแดงร่วมชะตากรรม สามแต้มในเกมนี้เหมือนมีค่าไปกลับเป็นสองเท่า เจ้าถิ่นที่รับหน้าเสื่อเป็นเจ้าบ้านนั้นกำลังดูดีขึ้นเรื่อยๆ เกมบุกมีอาวุธที่หลากหลายเพิ่มมากขึ้นแทนที่จะใช้กองหน้าตัวเป้าแบบโบราณที่คอยพักบอลและโถมเข้าชาร์จเพียงอย่างเดียว แนวรับเหลือแค่คงสมาธิในช่วงเวลาสำคัญให้มีความนิ่งมากขึ้นกว่าเดิม ส่วนทางผู้มาเยือนการเล่นดูมีแรงกระตุ้นมากขึ้นเต็มไปด้วยความกระหายในการล่าแต้ม แต่เท่านั้นยังคงไม่พอเพราะแดนหน้านั้นดีแต่ป้อล่อไม่เป็น พอมีจังหวะจบสกอร์แบบเน้นๆ ชอบยิงทิ้งยิงขว้างกันเป็นประจำ แผงหลังที่รั่วเป็นเขื่อนแตกยังคงแก้ปัญหาไม่ตกเนื่องจากไม่เคยใช้ชุดที่สมบูรณ์ลงเล่นพร้อมหน้าพร้อมตาได้เลย เมื่อเทียบกันปอนด์ต่อปอนด์แล้วมั่นใจว่า เจ้าสัวน้อย ที่อยู่ในโมเมนตั้มที่เหนือกว่าน่าจะอาศัยความแน่นอนในการเล่นบดเอาชนะในรังไปได้แบบเฉียดฉิวด้วยการอาศัยความหลากหลายในแนวรุกที่ติดอาวุธมาใหม่จนยากจะจับทาง

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

ฟูแล่ม (4-4-1-1) : อัลฟงส์ อาเรโอล่า (GK) – เคนนี่ เตเต้, โจอาคิม แอนเดอร์เซ่น, โทซิน อดาราบิโอโย่, โอลา ไอน่าอเดโมล่า ลุคแมน, มาริโอ เลอมิน่า, แฮร์ริสัน รีด, รูเบน ลอฟตัส-ชีคบ็อบบี้ รีด  จอช มายา

เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด (3-5-2) : อารอน แรมส์เดล (GK) – คริส บาแชมจอห์น เอแกนอีธาน อัมปาดู – เจย์เดน โบเกิ้ลจอห์น ลันด์สตรัมโอลิเวอร์ นอร์วู้ดเบน ออสบอร์นเอ็นดา สตีเว่นส์ – บิลลี่ ชาร์ปเดวิด แม็คโกลดริค

ผลสกอร์ที่คาด : ฟูแล่ม 2 – 1 เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top