Home วิเคราะห์บอล วิเคราะห์บอล เวสต์แฮม vs ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

วิเคราะห์บอล เวสต์แฮม vs ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

0
วิเคราะห์บอล เวสต์แฮม vs ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

บทวิเคราะห์ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2020/21 คู่สุดสัปดาห์เป็นเกม ลอนดอน ดาร์บี้ แมตช์ ระหว่างทีมอันดับที่ 5 “ขุนค้อนเวสต์แฮม ยูไนเต็ด เตรียมเปิดสนาม ลอนดอน สเตเดี้ยม ต้อนรับการมาเยือนของ “ไก่เดือยทองท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ทีมอันดับที่ 9 ของตารางคะแนนในขณะนี้ โดยทั้งสองทีมจะลงดวลฝีเท้ากันในช่วงหัวค่ำของวันอาทิตย์ที่ 21 กุมภาพันธ์ เวลา 19.00 น. ณ กรุงลอนดอน เมืองหลวงของประเทศอังกฤษ

เจ้าถิ่น “ขุนค้อน” เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ลูกทีมของ “เดอะ จีเนียสเดวิด มอยส์ การเลือกเส้นทางมาคุมทีมของเขาในครั้งนี้นับว่าเป็นการกู้ชื่อกลับมาได้อย่างยอดเยี่ยม ทรัพยากรที่มีอยู่ในมือลงตัวกับแผนที่เขาเลือกใช้พอดิบพอดี การตั้งเกมรับเน้นความแน่นอนแล้วอาศัยจังหวะฉาบฉวยในการจบสกอร์จากลูกเซตพีซ หรืออาศัยความสามารถเฉพาะตัวผู้สตาร์บางรายโจมตีคู่แข่ง รวมๆ แล้วผลงานนั้นดีเกินคาดถึงขนาดลุ้นพื้นที่ไปเล่นศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ได้อย่างน่าทึ่ง ด้านการลงเล่นนัดล่าสุดเป็นโปรแกรมบอลลีกที่เปิดบ้านถล่ม “ดาบคู่เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด แบบนิ่มๆ 3-0 สำหรับความพร้อมของทีมในเกมนี้จะขาด ดาร์เรน แรนดอล์ฟ, อันเจโล่ อ็อกบอนน่า, อาร์ธูร์ มาซูอากู และ อันเดรย์ ยาโมเลนโก้ ที่โดนอาการบาดเจ็บเล่นงานอยู่ทั้งหมด นอกเหนือจากรายชื่อข้างต้นพร้อมลงล่าสามแต้มแบบต่อเนื่องได้หมดทุกคน นำทัพมาโดย เจสซี่ ลินการ์ด แนวรุกตัวพริ้วที่กำลังเล่นได้อย่างเข้าฝักสุดๆ ในนาทีนี้

ฝั่งทีมเยือน “ไก่เดือยทอง” ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ดูท่าทางสถานการณ์กำลังบีบบังคับ “เดอะ สเปเชี่ยล วัน” แบบเลี่ยงไม่ได้ให้ต้องเร่งผลงานในลีกแบบไม่มีทางเลือก การลงทุนเสริมทัพไปมากมายกลับไม่งอกเงยดังหวังเหมือนเอาทรายไปถมทะเล แนวรุกที่เคยเด็ดขาดดุดันหากขาดตัวเชื่อมเพียงแค่คนเดียวระบบล่มและพังทันที แนวรับยังไม่เจอเซ็นเตอร์แบ็คที่ไว้ใจได้คอยคุมแผงหลังเป็นหลักเลยจนุึงตอนนี้ แท็คติกที่เน้นเกมรับมากเกินไปไม่ค่อยถูกใจแฟนบอลเท่าไหร่นัก ด้านการลงสนามนัดล่าสุดเป็นเกมยุโรปถ้วยเล็กที่ออกนอกรังไปเล่นสังเวียนกลางแล้วเชือด โวล์ฟสเบอร์เกอร์ แบบขาดลอย 4-1 สภาพความพร้อมของทีมในเกมนี้จะขาด เซร์คิโอ เรกีลอน และ โจวานี่ โล เซลโซ่ ที่ยังเข้าโรงหมออยู่สองราย ที่เหลือคนอื่นๆ ฟิตสมบูรณ์ร้อยเปอร์เซ็นต์พร้อมลงล่าชัยกู้หน้าในเกมลีกที่ผลงานตกต่ำได้ทั้งหมด นำทัพมาโดย ซอน เฮือง-มิน ดาวยิงทีมชาติเกาหลีใต้ที่เบิกสกอร์มาสดๆ ร้อนในนัดที่ผ่านมา

วิเคราะห์ก่อนเกม การดวลกันนัดแรกของทั้งสองทีม ปรากฏว่าลงเอยด้วยการเสมอกันไปแบบสุดมัน 3-3 ในบ้านของ ไก่เดือยทอง โดยเกมนี้ย้ายวิกมาเล่นในรังของ ขุนค้อน ที่กำลังห้าวแบบสุดๆ ไม่ปราชัยในเกมลีกมาแล้วสามเกมติดต่อกัน แต่การที่ มอยส์ จะมาวัดรอยเท้ากับ น้ามู เรื่องแท็คติกเกมรับนั้นเชื่อได้เลยว่ายังห่างชั้นแบบสุดขั้ว เนื่องจากการเล่นของเจ้าถิ่นนั้นมาตรงๆ ทื่อๆ ไม่ซับซ้อน ไม่มีการเล่นตุกติก อันเป็นปัจจัยเล็กๆ น้อยๆ ที่ควรใส่ใจ แถมเกมบุกที่พังสกอร์ให้ทีมเป็นส่วนใหญ่ล้วนมาจากเซ็ตพีซกับความสามารถเฉพาะตัวของสตาร์บางรายล้วนๆ ทำให้กลายเป็นจับทางได้ง่ายๆ หากต้องวัดกึ๋นกับกุนซือเขี้ยวๆ ส่วนทางผู้มาเยือนด้วยแต้มที่ห่างจากพื้นที่ยุโรปมากขึ้นเรื่อยๆ แทบจะเป็นการบีบบังคับให้พวกเขาต้องเน้นเกมบุกมากขึ้นกว่าเดิม แต่ด้วยสไตล์ของ น้ามู คงไม่กล้ามาเปิดแลกแบบเต็มตัว น่าจะจัดทัพมาขู่แบบใส่แนวรุกจัดเต็มมากกว่า แต่แนวทางการเล่นคงกั๊กๆ บุกได้ก็บุก…บุกไม่ได้ก็ดึงเชงไปเรื่อยๆ ท้ายที่สุดแล้วเชื่อว่ารูปเกมคงออกมาน่าเบื่อ ไม่เร้าใจสมกับเป็น ดาร์บี้แมตช์ แต่ยังแอบเชื่อในความคมของแนวรุกอาคันตุกะมากกว่าว่าน่าจะบุกมาเก็บสามแต้มได้แบบเหนือความคาดหมายดับซ่าเพื่อนร่วมเมืองไปได้แบบไม่น่าเชื่อ ด้วยการอาศัยความสามารถพิเศษของนักเตะบางรายที่มีท่าไม้ตายแบบยิงโป้งเดียวจอดแบบเคยๆ

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

เวสต์แฮม ยูไนเต็ด (3-4-2-1) : ลูคัส ฟาเบียนสกี้ (GK) – เคร็ก ดอว์สันอิสซ่า ดิย็อปอารอน เครสส์เวลล์ – วลาดเมียร์ คูฟาลโทมัส ซูเช็คเดแคลน ไรซ์เบน จอห์นสัน  จาร์ร็อด โบเว่นเจสซี่ ลินการ์ด  มิคาอิล อันโตนิโอ

ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ (4-2-3-1) : อูโก้ โยริส (GK) – แม็ตต์ โดเฮอร์ตี้ดาวินซอน ซานเชซเอริค ไดเออร์เบน เดวี่ส์ – ต็องกี เอ็นดอมเบเล่ปิแอร์-เอมิล ฮอยเบิร์ก – แกเร็ธ เบลลูคัส มูร่า, ซอน เฮือง-มิน – แฮร์รี่ เคน

ผลสกอร์ที่คาด : เวสต์แฮม 1 – 2 ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้