วิเคราะห์บอล สุโขทัย vs นครราชสีมา มาสด้า ฟุตบอลโตโยต้า ไทยลีก

บทวิเคราะห์ฟุตบอลโตโยต้า ไทยลีก ฤดูกาล 2020 คู่ปิดท้ายของโปรแกรมการแข่งขันวีคที่ 21 เป็นการพบกันระหว่าง “ค้างคาวไฟ” สุโขทัย เอฟซี ทีมอันดับที่ 12 ของตาราง เปิดบ้านต้อนรับการมาเยือนของ “สวาทแคทนครราชสีมา มาสด้า เอฟซี ทีมอนดับที่ 9 ของตารางคะแนนในปัจจุบัน โดยทั้งสองทีมจะลงเล่นกันในช่วงหัวค่ำของวันอาทิตย์ที่ 21 กุมภาพันธ์ เวลา 19.00 น. ที่สนาม ทุ่งทะเลหลวง จังหวัดสุโขทัย

เจ้าบ้าน “ค้างคาวไฟ” สุโขทัย เอฟซี เป็นทีมที่กำลังสูญเสียความมั่นใจไปเป็นอย่างมาก ทำให้ฟอร์มการเล่นของทีมรูดลงมาอย่างน่าใจหาย 6 เกมหลังสุดที่ลงสนามในลีกเก็บเพิ่มขึ้นมาได้เพียง 3 คะแนนเท่านั้นจากผลงานชนะเพียงเกมเดียวและแพ้ไปถึง 5 เกม โดยนัดล่าสุดที่ลงสนามเห็นได้ชัดว่าทีมพร้อมแพ้ตลอดเวลาเมื่อเปิดบ้านแพ้ให้กับทีมรองบ๊วยของลีกอย่าง “ช้างขาวเจ้าเกาะ ตราด เอฟซี แบบเละเทะ 2-4 ส่งผลให้อันดับรูดลงมาอีกครั้งมารั้งอยู่ที่ 12 ของลีก ยังหยุดคะแนนไว้ที่ 23 แต้ม ซึ่งหากยังไม่เร่งเรียกฟอร์มเก่งกลับมาก็มีโอกาสโดนแซงอีกครั้งไปจมเป็นทีมท้ายตารางโดยสมบูรณ์อย่างแน่นอน ทางความพร้อมของทีมยังถือว่ามีข่าวดีที่ยังไม่มีรายงานผู้เล่นคนใดมีปัญหาแม้แต่รายเดียว

ผู้มาเยือน “สวาทแคท” นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี ฟอร์มการเล่นของทีมผิดกับอีกฝั่งโดยสิ้นเชิงจากที่สถานการณ์เลวร้ายในช่วงครึ่แรกของฤดูกาลที่ไปนอนจมอยู่โซนท้ายตาราง แต่หลังจากที่ทีมปลดล็อคเก็บชัยได้ต่อมาก็โกยคะแนนมาได้ยาวๆ ซึ่งสถิติการลงสนาม 6 เกมหลังสุดของทัพสวาทแคทไม่แพ้ให้กับทีมใดเลยเป็นการเก็บชัยชนะมาได้ถึง 5 เกมและเสมอเพียงเกมเดียว ซึ่งเกมล่าสุดที่ลงสนามคือเกมที่บุกไปเจ๊ากับทีมแชมป์เก่า “กว่างโซ้งมหาภัย” สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด 1-1 แน่นอนว่าจากแต้มที่เก็บมาได้ส่งผลให้อันดับบนตารางคะแนนพุ่งจากท้ายๆ มารั้งอยู่ที่ 9 ของลีกในเวลานี้ โดยเกมนี้ทางทีมเยือนก็ยังพร้อมจัดเต็มส่งผู้เล่นตัวหลักลงสนามได้ทั้งหมดเช่นเดิม

วิเคราะห์ก่อนเกม จากสถิติการเจอกันของคู่นี้ช่วงหลังผลัดกันทำได้มาตลอด จึงเห็นได้ชุดว่าทั้งสองทีมมีนั้นอยู่ในระดับเดียวกันเป็นทีมกลางๆ ตารางของลีกไทย ความมั่นใจของทั้งสองทีมในเวลานี้มันช่างแตกต่างเหลือเกิน ทัพค้างคาวไฟ มีจุดเด่นที่เกมรุกดุดันก็จริง แต่จุดอ่อนสำคัญที่แนวรับได้ลุกลามมาเผาฆ่าพวกเขาเสียเอง แม้ทีมจะยิงประตูมาได้บ้างก็จริง แต่การเสียถึง 3-4 ประตูต่อเกมในช่วงหลังก็เป็นตัวเลขที่มากเกินไปอยู่ดี ต้องมาดูว่าพวกเขาจะยอมทิ้งสไตล์ถนัดและมาเน้นความรัดกุมให้มากขึ้นหรือไม่ ซึ่งทางทีมเยือนได้ทำให้เห็นมาแล้วจากช่วงที่ที่แพ้มาติดๆ เสียประตูแบบเละเทะ แต่การไปปรับแนวรับมาส่งผลไปให้ทุกอย่างลงตัวขึ้น จนมาเก็บชัยได้อย่างต่อเนื่อง โดยตลอด 6 เกมหลังทัพสวาทแคทนอกจากจะไม่แพ้ใครแล้ว แนวรับยังอยู่ในช่วงท็อปฟอร์มโดนยิงเพียงแค่ประตูเดียวเท่านั้น ด้านเกมรุกที่มีความมั่นใจทำให้จบสกอร์ได้เฉียบคมขึ้นเรื่อยๆ ดังนั้นจึงไม่มีเหตุผลอะไรที่ผู้มาเยือนจะพ่ายแพ้ในเกมนี้

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

สุโขทัย เอฟซี (3-5-2) : พีระพงษ์ เรือนนินทร์ (GK) – นุกูลกิจ ครุฑใหญ่, โจชัว กรอมเมน, ซอ มิน ตุน  ศิลา ศรีกำปังเดชา สอาดโฉมสันติภาพ ราษฎร์นิยมจอง เมียงโอเอกสิทธิ์ ฉาวบุตร  จอห์น บาจโจ้อิบสัน เมโล่

นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี (4-2-3-1) : ธนชัย หนูราช (GK) – เอกณัฏฐ์ คงเกตุณัฐพงษ์ สายริยาเฉลิมพงษ์ เกิดแก้วประลอง สาวันดี – นฤพล อารมณ์สวะเดนนิส วิลลานูเอวา – เจสซี่ เคอร์เรนจิดี คานยุคอมาดู อ๊อตตาร่า – เดนิส มูรีโย่

ผลสกอร์ที่คาด : สุโขทัย 0 – 2 นครราชสีมา มาสด้า

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top