วิเคราะห์บอล อาร์เซน่อล vs แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

บทวิเคราะห์ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2020/21 คู่บิ๊กแมตช์ของโปรแกรมการแข่งขันนัดที่ 25 คู่ระหว่าง “ปืนใหญ่” อาร์เซน่อล ทีมอันดับที่ 10 ของตาราง เปิดสนามเหย้า เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม ต้อนรับการมาเยือนของ “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ จ่าฝูงของตาราง โดยทั้งสองทีมจะฟาดแข้งกันในช่วงดึกดื่นคืนวันอาทิตย์ที่ 21 กุมภาพันธ์ เวลา 23:30 น. ณ กรุงลอนดอน ที่ประเทศอังกฤษ

เจ้าถิ่น “ปืนใหญ่” อาร์เซน่อล ผลงานเกมลีกนัดที่แล้วคืนฟอร์มได้ถูกจังหวะเปิดบ้านเอาชนะ “ยูงทองลีดส์ ยูไนเต็ด 4-2 เก็บเพิ่มสามคะแนนรวมของเก่าเป็น 34 แต้ม ยังรั้งอันดับที่ 10 ของตาราง ส่วนเกมล่าสุดเมื่อกลางสัปดาห์ในศึกยูฟ่า ยูโรป้า ลีก ลงเล่นสนามกลางในฐานะเจ้าบ้านไล่เจ๊า เบนฟิก้า 1-1 ต้องไปลุ้นกันต่อในเกมหน้า สถิติการลงสนามห้านัดหลังสุดชนะได้เพียงนัดเดียว เสมอ 2 นัดและแพ้ 2 นัด ทางด้านสภาพความพร้อมของนักเตะก่อนลงสู่สนามจะต้องลุ้น โธมัส ปาร์เตย์ ว่าจะหายทันพร้อมลงสนามในเกมนี้ได้หรือไม่

ทีมเยือน “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ยังคงโชวฟอร์มสุดโหดได้อย่างต่อเนื่องโดยลีกนัดตกค้างเมื่อกลางสัปดาห์ที่ผ่านมาพวกเขาบุกไปเอาชนะ “ท๊อฟฟี่สีน้ำเงิน เอฟเวอร์ตัน 3-1 เก็บสามคะแนนรวมของเก่าเป็น 56 แต้มจากการลงสนาม 24 นัด รั้งจ่าฝูงของตารางโดยทิ้งห่างอันดับที่ 2 ถึง 10 คะแนนด้วยกัน แถมยังมีสถิติที่โคตรสุดยอดไม่แพ้ใครมาแล้ว 24 นัดรวมทุกรายการแถมยังชนะรวดถึง 17 นัดด้วยกัน ส่วนเกมนี้ทางด้านสภาพความพร้อมของนักเตะก่อนออกไปเยือนจะขาด นาธาน อาเก้ ที่ยังไม่พร้อมในเกมนี้เพียงรายเดียว

วิเคราะห์ก่อนเกม ไม่รู้ว่าเจ้าบ้านจะเอาอะไรไม่สู้เพราะเทียบปอนด์ต่อปอนด์ฟอร์มต่างกันราวฟ้ากับเหว คาดว่าเจ้าบ้านเตรียมเล่นเกมรับและรอจังหวะสวนกลับตามที่ มิเกล อาร์เตต้า เคยใช้ระบบนี้ประสบความสำเร็จได้ในปลายซีซั่นก่อน เตรียมวางแนวรับขึงไว้ให้แน่นแล้วใช้แข้งความเร็วสองทั้งซ้ายและขวาประสานงานกับศูนย์หน้าตัวกลางวิ่งลุยเข้าใส่แนวรับฝั่งตรงข้าม แต่ฟอร์มของนักเตะหลายรายหาความสม่ำเสมอไม่ได้เลย มีเพียง บูกาโย่ ซาก้า ที่ดูดีเท่านั้น ส่วนแผงมิดฟิลด์ ชาก้า ที่มีความเชื่องช้าคงเจองานหนักอย่างแน่นอนรวมถึงกองหลังที่พร้อมจะเหวอได้ทุกเมื่อ มาต่อกันที่ทีมเยือนคงมีแต่คำชื่นชมให้พวกเขาในช่วงนี้เล่นไร้รอยต่อไร้ที่ติดจนทำอะไรก็ดูดีไปหมด จังหวะนี้ใครเจอพวกเขาเตรียมใจไว้ได้เลย มีเพียงเกมรับที่ผิดพลาดบ้างเล็กน้อยส่วนแนวรุกพร้อมยิงประตูได้ทุกรายทั้งใกล้และไกล การต่อบอลประสานงานก็ทำกันได้ดี ข้อเสียอย่างเดียวคือลูกกลางอากาศในเกมรุกและเกบรับเท่านั้นที่ยังมีปัญหา แต่สิ่งที่ดีมันกลับข้อผิดพลาดเล็กๆ น้อยๆ แบบนี้ได้หมดจด คงไม่ต้องสาธยายกันให้มากความ ผลนัดนี้เชื่อว่า อาร์เซนอล ปืนแตกคาบ้านโดนว่าทีมแชมป์ลีกปีนี้อย่าง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ บุกถล่มเอาชนะได้อย่างง่ายดาย

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

อาร์เซน่อล (4-2-3-1) : แบรนด์ เลโน่ (GK) – เอ็คตอร์ เบลเยรินดาวิด ลุยซ์กาเบรียล มากัลเญสคีแรน เทียร์นี่ย์ – ดานี่ เซบายอสกรานิต ชาก้า – เอมิล สมิธ โรว์มาร์ติน โอเดการ์ดบูกาโย่ ซาก้า  ปิแอร์-เอเมอริค โอบาเมย็อง

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ (4-3-3) : เอแดร์สัน (GK) – ไคล์ วอล์คเกอร์รูเบน ดิอาสจอห์น สโตนส์ชูเอา คันเซโล่ – เควิน เดอ บรอยน์แฟร์นันดินโญ่ฟิล โฟเด้น  แบร์นาโด้ ซิลวาเซร์คิโอ อเกวโร่, ราฮีม สเตอร์ลิ่ง

ผลสกอร์ที่คาด : อาร์เซน่อล 0 – 2 แมนเชสเตอร์ ซิตี้

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top