วิเคราะห์บอล อูเอสก้า vs กรานาด้า ฟุตบอลลาลีกา สเปน

บทวิเคราะห์ฟุตบอลลาลีกา สเปน เกมนัดสุดสัปดาห์ ลงเล่นกันที่สนาม เอสตาดิโอ เอล อัลกอราซ เมืองอูเอสก้า ประเทศสเปน ในช่วงดึกของวันอาทิตย์ที่ 21 กุมภาพันธ์ เวลา 00.30 น. หรือเข้าสู่ช่วงเช้าของวันจันทร์ที่ 22 กุมภาพันธ์ ตามเวลาประเทศไทย เป็นการดวลฝีเท้ากันของทีมบ๊วย อูเอสก้า เปิดบ้านรับการมาเยือนของ กรานาด้า ทีมอันดับที่ 8 ของตารางคะแนน ณ ขณะนี้

เจ้าบ้าน อูเอสก้า ภายใต้การคุมทัพของ ปาเชต้า ที่เข้ามากู้สถานการณ์อันย่ำแย่ของทีม แต่ดูท่าทางจะไม่รอดอย่างแน่นอน การเล่นของทีมยังไม่ต่างจากช่วงแรกที่เกมรุกฝืดสุดๆ ผสมผสานกับเกมรับที่ไม่เอาอ่าว ทุกอย่างเลยสะท้อนออกมาเป็นแต้มที่เห็นอยู่บนตาราง ผลงานการลงสนามในเกมลีก 5 นัดหลังสุดนั้นชนะ 1 นัด เสมอ 1 นัด และแพ้ 3 นัด เก็บไปแค่สี่แต้ม ถือว่าอาการน่าเป็นห่วงแบบสุดๆ ด้านการลงเล่นนัดล่าสุดเป็นโปรแกรมบอลลีกที่บุกพ่าย เซบีย่า แบบน่าเสียดาย 0-1 สำหรับความพร้อมของทีมในเกมนี้จะอดใช้งาน กัสตอน ซิลวาลุยซินโญ่เปโดร มอสเกร่า และ ซานโดร รามิเรซ ที่เข้าโรงหมออยู่ทั้งหมด ที่เหลือคนอื่นๆ ฟิตสมบูรณ์ร้อยเปอร์เซ็นต์พร้อมเป็นตัวเลือกในการลงเล่นเกมนี้ได้ทั้งหมด นำทัพมาโดย ราฟา เมียร์ ดาวยิงตัวแบกที่นำเป็นดาวซัลโวของทีมอยู่ในตอนนี้ด้วยการกดไปแล้ว 6 ประตูในซีซั่นนี้

ฝั่งทีมเยือน กรานาด้า ลูกทีมของ ดีเอโก้ มาร์ติเนซ ต้องชื่นชมว่าเขาเป็นผู้จัดการทีมที่บริหารทรัพยากรได้อย่างน่าชื่นชม แม้ว่าจะเจอพิษโควิด-19 เล่นงานจนต้องดันเยาวชนมาช่วย หรือแม้แต่ต้องเข็นตัวหลักที่เหลือแบบหยิบมือเดียวลงสนาม ก็ประคองตัวให้อยู่ในแถบกลางตารางได้อย่างเหลือเชื่อ ผลงานการลงเล่นเกมลีก 5 นัดหลังสุดนั้เสมอ 3 นัดและแพ้ 2 นัด คว้าไปแค่สามแต้ม ถือว่าอยู่ในช่วงที่กราฟตกแบบสุดๆ ด้านการลงสนามนัดล่าสุดเป็นเกมยุโรปช่วงกลางสัปดาห์ที่เปิดบ้านดับซ่า “อัซซูร่านาโปลี แบบเหนือคาด 2-0 สภาพความพร้อมของทีมในนัดนี้จะขาด เคร์มาน ซานเชซ, เนย์แดร์ โลซาโน่, หลุยส์ มีญ่า, หลุยส์ ซัวเรซ และ โรแบร์โต้ โซลดาโด้ ที่ยังไม่ฟื้นจากอาการบาดเจ็บ นอกเหนือจากรายชื่อข้างต้นพร้อมลงรับใช้ทีมในเกมนี้ได้หมดทุกคน นำทัพมาโดย เคเนดี้ ปีกตัวยืมที่เพิ่งเบิกสกอร์มาสดๆ ร้อนๆ ในนัดที่ผ่านมา

วิเคราะห์ก่อนเกม การปะทะกันนัดแรกของทั้งสองทีมในฤดูกาลนี้ ปรากฏว่าเป็นทางน้องใหม่ที่บุกไปแบ่งแต้มถึงรังได้แบบสุดมัน 3-3 แต่ต้องยอมรับว่าในเกมนั้น กรานาด้า เป็นนัดแรกๆ ที่เจอพิษโควิดเล่นงานจนต้องใช้ชุดผสมเด็กลงแก้ขัดไปพลางๆ อย่างไรก็ตามเกมนี้ความพร้อมของแต่ละทีมใกล้เคียงกันสุดๆ แตกต่างกันแค่เรื่องของความฟิตที่ทางเจ้าบ้านที่ได้พักมาเยอะกว่าเลยดูเป็นต่อ แต่ถ้ามองภาพรวมในการเล่นเป็นตัวตัดสินเจ้าถิ่นค่อนข้างเป็นรองในเรื่องของศักยภาพฝีเท้าของนักเตะพอสมควร เกมรุกก็ยังไม่เด็ดขาดเกมรับก็ยังไม่เหนียวแน่น แตกต่างกับทาง กรานาด้า ที่แม้ในบอลลีกจะฟอร์มดำดิ่งเก็บแต้มได้น้อยในช่วงหลัง แต่หลังจากเจอจุดเปลี่ยนคว้าชัยในเกมยุโรปมาหมาดๆ น่าจะเพิ่มความมั่นใจให้ทีมได้มากพอควร สิ่งที่ดูดีขึ้นมาเป็นเกมบุกที่กลับมามีทีเด็ดทีขาดในช่วงเวลาตัดสินเกม เกมรับพอไปวัดไปวาได้หากไม่เจอกับของแข็งมากนัก เมื่อวัดกันปอนด์ต่อปอนด์แล้วมั่นใจว่า กรานาด้า ที่กำลังต้องการชัยชนะเพื่อหาจุดเปลี่ยนเรียกฟอร์มในลีก จะอาศัยความเด็ดขาดในแนวรุกที่เหนือกว่าบุกมาเก็บสามแต้มไปได้แบบเฉียดฉิว

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

อูเอสก้า (3-5-2) : อัลบาโร่ เฟอร์นันเดซ (GK) – ฆอร์เก้ ปูลิโด้ดิมิทริส ซิโอวาสปาโบล อินซัว  ปาโบล มัฟเฟโอมิเกล ริโก้อิดริสซ่า ดูมเบียไฆเม่ เซโออาเน่ฆาบี กาลัน – ชินจิ โอกาซากิราฟาเอล เมียร์

กรานาด้า (4-3-3) : รุย ซิลวา (GK) – ดิมิทรี ฟูลกิเย่ร์, โดมิงกอส ดูอาร์เต้เฆซุส บาเยโฆ่, การ์ลอส เนบา อังเคล มอนโตโร่, มักซีม โกนาลงส์, ยานเกล เอร์เรร่า เคเนดี้, ฆอร์เก้ โมลิน่า, ดาร์วิน มาชีส

ผลสกอร์ที่คาด : อูเอสก้า 1 – 2 กรานาด้า

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top