Home วิเคราะห์บอล วิเคราะห์บอล ซานเฟรซเซ่ ฮิโรชิม่า vs เวกัลตะ เซนได ฟุตบอลเจลีก ญี่ปุ่น

วิเคราะห์บอล ซานเฟรซเซ่ ฮิโรชิม่า vs เวกัลตะ เซนได ฟุตบอลเจลีก ญี่ปุ่น

0
วิเคราะห์บอล ซานเฟรซเซ่ ฮิโรชิม่า vs เวกัลตะ เซนได ฟุตบอลเจลีก ญี่ปุ่น

บทวิเคราะห์ฟุตบอลเจลีก ญี่ปุ่น 2021 คู่การแข่งขันนัดแรกของฤดูกาลใหม่ เป็นการปะทะแข้งกันระหว่าง ซานเฟรซเซ่ ฮิโรชิม่า เปิดสนาม เอดิออน สเตเดียม ฮิโรชิม่า ต้อนรับการมาเยือนของ เวกัลตะ เซนได โดยทั้งสองทีมจะลงสนามดวลฝีเท้ากันในช่วงเที่ยงของวันเสาร์ที่ 27 กุมภาพันธ์ เวลา 12:00 น. ที่จังหวัดฮิโรชิมะ ประเทศญี่ปุ่น

เจ้าบ้าน ซานเฟรซเซ่ ฮิโรชิม่า ยังคงคุมทัพโดยกุนซือจอมเก๋า ฮิโรชิ โจฟุกุ คนดีคนเดิม โดยเมื่อซีซั่นที่ผ่านมาเขาพาทีมจบฤดูกาลด้วยการรั้งอันดับที่ 8 ของลีก ถือว่ายังเป็นผลงามตามระดับมาตรฐานของทีม ด้านการเตรียมความพร้อมของทีมแทบจะไม่มีการเปลี่ยนแปลงอะไรจากฤดูกาลที่ผ่านมาเลยในเรื่องรายชื่อผู้เล่นที่แข้งตัวหลักยังอยู่ต่อกับทีมกันครบถ้วน ด้านการซื้อเข้าก็ประหยัดเงินแทบจะไม่ซื้อใครเลยมีเพียงการนำเข้า จูเนียร์ ซานโตส กองหน้าชาวบราซิลมาจาก คาชิว่า เรย์โซล เท่านั้นที่น่าสนใจ ทางด้านความพร้อมล่าสุดของทีมจะขาดเพียง ไรเนอร์ ที่มีอาการบาดเจ็บรบกวนอยู่เพียงคนเดียวเท่านั้น

ทีมเยือน เวกัลตะ เซนได เมื่อฤดูกาลที่ผ่านมาทำผลงานได้อย่างน่าผิดหวังเป็นอยย่างมากต้องลงไปนอนจมเป็นบ๊วยของลีกตั้งช่วงแรกของฤดูกาล ลากยาวมาจนถึงช่วงท้ายฤดูกาล แต่ยังดีที่ช่วง 2-3 เกมสุดท้ายทีมเร่งฟอร์มเก่งเก็บคะแนนมาได้ทำให้จบฤดูกาลดีขึ้นมานิดหน่อยที่อันดับ 17 หรือรองบ๊วยของลีก จากผลงานสุดเน่าแน่นอนว่าฤดูกาลนี้พวกเขาคุมทัพมาโดยนายใหญ่คนใหม่ มาโกโตะ เทกูราโมริ ที่เคยรับหน้าที่คุมทีมชาติญี่ปุ่นชุดอายุต่ำกว่า 23 ปีมาก่อนหน้านี้ ด้านการเสริมทัพที่น่าใจทีมได้ตัดสินใจซื้อขาด ทาคูมะ นิชิมูระ กองหน้าที่ยืมมาจาก ซีเอสเคเอ มอสโก หลังนักเตะโชว์ผลงานได้อย่างน่าประทับใจกับทีม ส่วนคนอื่นๆ ยังเป็นการเซ็นฟรีนักเตะที่หมดสัญญา ด้านขาออกก็ไม่มีอะไรมากยังเก็บแข้งตัวหลักของทีมเอาไว้ได้ทั้งหมด สำหรับความพร้อมของทีมล่าสุดก่อนจะลงประเดิมสนามมีรายงานผู้เล่นบาดเจ็บอยู่ 2 รายคือ ชินโงะ โทบิตะ และ เคียวเฮย์ โยชิโนะ

วิเคราะห์ก่อนเกม จากชื่อชั้นของทีมนั้น ต้องบอกว่าเจ้าบ้านเหนือกว่าอยู่พอสมควร แต่เมื่อไปดูที่สถิติการเจอกันของทั้งสองทีมช่วง 6 เกมหลังกลับกินทางทีมเยือนไม่ลงผลัดกันชนะ-แพ้ฝั่งละ 2 เกม และเสมอกันอีก 2 เกม เกมนี้มองว่าอาจจะไม่ไดยิงกันเยอะมากมายเนื่องจากทั้งสองทีมไม่ได้โดดเด่นในเรื่องการผลิตสกอร์ แต่หากไปวัดความแข็งแรงของทางหลังบ้านทางเจ้าบ้านเหนือกว่าอยู่พอสมควร ด้านทีมเยือนมีการเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญคือกุนซือของทีมที่ถือว่ามีชฝีมือไม่น้อย น่าจะเข้ามายกระดับการเล่นของทีมให้มีระบบมากขึ้น ซึ่งการที่ ซานเฟรซเซ่ ฮิโรชิม่า ต้องมาเจอกับคู่แข่งที่ด้อยกว่ามักจะเล่นกันได้ไม่ค่อยดี เนื่องจากธรรมชาติเป็นทีมที่เน้นเกมโต้กลับเร็วเป็นหลัก หากให้เป็นฝ่ายขึงเกมมักจะเล่นได้ขัดตาอยู่เสมอ และเกมนี้ยังเป็นนัดแรกของฤดูกาลจังหวะในการเล่นของนักเตะยังคงไม่แน่นอน คู่นี้จึงมีโอกาสสูงที่จะจบลงด้วยการแบ่งคะแนนกันไป

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

ซานเฟรซเซ่ ฮิโรชิม่า (3-4-2-1) : เคย์สุเกะ โอซาโกะ (GK) – อากิระ อิบายาชิโช ซาซากิฮายาโตะ อารากิ – ชุนกิ ฮิกาชิโทชิฮิโระ อาโอยามะฮายาโตะ คาวาเบะยูสุเกะ จาจิมะ – ยูยะ อาซาโนะสึกาสะ โมริชิมะ – ดักลาส วิเอย์ร่า

เวกัลตะ เซนได (4-3-3) : ยาคุบ สโลวิค (GK)  ฮายาโตะ เทรุยามะซิเมา โคจิ ฮาจิสุกะริวทาโร่ อีโอะ – โยชิกิ มัตสึชิตะทาคูมิ ซาซากิเคย์ยะ ชิอิฮาชิ – คุนิมิตสึ เซคิงุจิทาคูมะ นิชิมูระอิซัค เกวนก้า

ผลสกอร์ที่คาด : ซานเฟรซเซ่ ฮิโรชิม่า  1 – 1 เวกัลตะ เซนได

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้