วิเคราะห์บอล ฮอฟเฟ่นไฮม์ vs โมลด์ ฟุตบอลยูฟ่า ยูโรป้า ลีก

บทวิเคราะห์ฟุตบอลฟุตบอลยูฟ่า ยูโรป้า ลีก รอบ 32 ทีมสุดท้าย นัดที่สอง ลงเล่นกันที่สนาม ไรน์ เน็คคาร์ อารีน่า เมืองฮอฟเฟ่นไฮม์ ประเทศเยอรมัน ในช่วงดึกของวันพฤหัสบดีที่ 25 กุมภาพันธ์ เวลา 00.55 น. หรือเข้าสู่ช่วงเช้ามืดของวันศุกร์ที่ 26 กุมภาพันธ์ ตามเวลาประเทศไทย เป็นการดวลกันระหว่างทีมจากลีกเยอรมัน “หมู่บ้านแห่งความหวังฮอฟเฟ่นไฮม์ เปิดรังเหย้ารับการมาเยือนของ โมลด์ ทีมจากลีกนอร์เวย์

เจ้าถิ่น “หมู่บ้านแห่งความหวัง” ฮอฟเฟ่นไฮม์ เกมนัดแรกไปเยือนด้วยการเตะกันที่สนามกลาง แต่เป็นที่น่าเสียดายอย่างยิ่งที่เก็บชัยชนะกำความได้เปรียบไว้ก่อนไม่ได้ทั้งที่ออกนำห่างไปก่อนถึงสองประตู แต่ท้ายที่สุดกลับจบด้วยผลเสมอ 3-3 ได้เปรียบแค่ประตูทีมเยือนที่ตุนเอาไว้เท่านั้น แสดงให้เห็นถึงจุดอ่อนเรื่องสภาพความฟิตของนักเตะที่ยวบช่วงท้ายเกม และแผงหลังที่เล่นกันขาดความรัดกุม ด้านการลงสนามนัดล่าสุดเป็นโปรแกรมบอลลีกที่เปิดบ้านถล่ม “เจ้านกนางนวลแวร์เดอร์ เบรเมน แบบบอลคนละชั้น 4-0 สำหรับความพร้อมของทีมในเกมนี้จะขาดผู้เล่นที่บาดเจ็บอยู่หลายราย ประกอบไปด้วย คอนสแตนตินอส สตาฟายลิดิสเควิน อัคโปกูม่าเบนจามิน ฮูบเนอร์เออร์มิน บิซัคซิชฮาวาร์ด นอร์ดทไวท์, มิยาต กาซิโนวิชเดนนิส ไกเกอร์โรเบิร์ต สคอฟ และ อิชาค เบลโฟดิล รวมไปถึง สเตฟาน พอช ที่ติดเชื้อโควิด-19 ที่เหลือคนอื่นๆ ฟิตสมบูรณ์ร้อยเปอร์เซ็นต์พร้อมเป็นตัวเลือกในการล่าชัยในถิ่นได้ทั้งหมด นำทัพมาโดย อิห์ลาส เบบู ดาวยิงตัวพริ้วที่เพิ่งยิง 1 จ่าย 1 ในนัดที่ผ่านมา

ฝั่งทีมเยือน โมลด์ เหล่าขุนพลของ เออร์ลิง โมเอ้ เรื่องของความฟิตคงยังสู้คู่แข่งไม่ได้เป็นแน่เนื่องจากบอลลีกยังไม่เปิดฤดูกาล เชื่อว่ายังต้องใช้เวลาปรับจูนทีมอีกพอสมควร กลายเป็นว่าจุดเด่นตอนนี้เหลือแค่ความใจสู้วิ่งไม่มีหมดพร้อมแลกแบบไม่มีอะไรจะเสีย ด้านการลงเล่นนัดล่าสุดเป็นโปรแกรมบอลยุโรปที่เป็นเจ้าบ้านแสนโชคร้าย ด้วยพิษวิกฤติโควิด-19 เลยต้องไปเล่นสนามกลางแล้วไล่ตามตีเสมอ “หมู่บ้านแห่งความหวัง” ฮอฟเฟ่นไฮม์ แบบน่าชื่นชม 3-3 สภาพความพร้อมของทีมในนัดนี้จะขาด โอลา ไบรน์ฮิลด์เซ่น ปีกซ้ายที่บาดเจ็บขาเพียงรายเดียว นอกเหนือจากรายชื่อข้างต้นพร้อมลงรับใช้ทีมได้หมดทุกคน นำทัพมาโดย เอริค แอนเดอร์เซ่น ปีกตัวหมุนเวียนที่ยิงมาหมาดๆ ในเกมล่าสุด

วิเคราะห์ก่อนเกม เกมนี้สถานการณ์ของทั้งสองทีมแตกต่างกันโดยสิ้นเชิง เจ้าบ้านได้เล่นในรังไม่ต้องเดินทางแถมยังตุนอะเวย์โกล์ไว้ถึงสามประตู แน่นอนว่าคงจะมาเล่นในเกมถนัดอย่างการรับแล้วสวนกลับรอจังหวะเน้นๆ เพื่อปล่อยหมัดน็อคดอกเดียวจบ ตรงกันข้ามกับผู้มาเยือนไม่มีทางเลือกอื่นใดนอกจากต้องมาบุกเพื่อเอาชัยสถานเดียว อย่างไรก็ตามด้วยศักยภาพทีมต้องยอมรับว่าเป็นรองแบบสุดๆ ความฟิตน่าจะยังไม่ถึงขั้นบวกกับนักเตะฝีเท้าก็เป็นรอง เมื่อเทียบทุกองค์ประกอบแล้วเชื่อว่า หมู่บ้านแห่งความหวัง น่าจะเป็นฝ่ายที่เล่นได้อย่างไร้ความกดดันมากกว่าและจะอาศัยความเฉียบคมในแดนหน้าบดเอาชัยในรังไปได้แบบไม่ยากเย็น ผ่านเข้ารอบต่อไปแบบไม่ต้องลุ้นเหนื่อยมากนัก

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

ฮอฟเฟ่นไฮม์ (3-4-1-2) : โอลิเวอร์ เบามันน์ (GK)  คาซิม อดัมส์คริส ริชาร์ดส์เควิน โฟ้กท์ – พาเวล คาเดราเบ็คเซบาสเตียน รูดี้เดียดี้ ซามาสเซคูมาร์โค จอห์น  คริสตอฟ เบาม์การ์ทเนอร์  อิห์ลาส เบบูมูนาส ดับบูร์

โมลด์ (4-2-3-1) : อันเดรียส ลินเด้ (GK) – มาร์คัส ปีเตอร์เซ่นมาร์ติน บียอร์นแบคสติอัน เกรเกอร์เซ่นคริสตอฟเฟอร์ เฮาเก้น – เอต์ซาซ ฮุสเซนเฟรดริค อูร์สเนส – มาทิส โบลลี่แม็กนุส โวล์ฟฟ์ เอเครมเอริค แอนเดอร์เซ่น – บียอร์น ซิกูร์ดาร์สัน

ผลสกอร์ที่คาด : ฮอฟเฟ่นไฮม์ 2 – 0 โมลด์

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top