วิเคราะห์บอล นาโปลี vs กรานาด้า ฟุตบอลยูฟ่า ยูโรป้าลีก

บทวิเคราะห์ฟุตบอลยูฟ่า ยูโรป้าลีก รอบ 32 ทีมสุดท้าย เกมที่สอง เป็นคู่ระหว่าง “อัซซูร่า” นาโปลี ทีมดังจากอิตาลี เปิดบ้านรับการมาเยือนของ กรานาด้า ทีมจากลีกลาลีกา สเปน โดยเกมคู่นี้มีคิวลงสนามฟาดแข้งกันในช่วงดึกของคืนวันพฤหัสบดีที่ 25 กุมภาพันธ์ เวลา 00.55 น. หรือเข้าสู่วันอศุกร์ที่ 26 กุมภาพันธ์ ตามเวลาประเทศไทย ที่สนาม สตาดิโอ ซาน เปาโล เมืองเนเปิ้ลส์ ประเทศอิตาลี

เจ้าบ้าน “อัซซูร่า” นาโปลี ฟอร์มการเล่นกำลังดิ่งเหวอย่างหนักแทบจะไม่ชนะใครเลยในช่วงหลัง โดยจากสถิติที่ลงสนาม 6 เกมหลังสุดรวมทุกรายการนั้นเก็บชัยมาได้เพียง 1 เกมเท่านั้น ส่วนที่เหลือเป็นการเก็บผลเสมอได้ 1 เกมและแพ้ไปถึง 4 เกม นัดล่าสุดลงสนามในเกมลีกเจอกับ “เทพธิดาอตาลันต้า ก็แพ้ไป 2-4 ทำให้สถานการณ์บนตารางคะแนนเริ่มทรงไม่ดีรูดลงมารั้งอันดับที่ 7 ของตารางคะแนนในลีก ณ เวลานี้ โดยปัญหาน่าหนักใจของทีมในเวลานี้เลยคือแผงหลังที่เสียประตูกันง่ายดายเหลือเกิน และผลกระทบหนักสุดที่ส่งผลให้ทีมทำผลงานได้ห่วยแตกสุดๆ แบบนี้มาจากปัญหาผู้เล่นบาดเจ็บ ซึ่งเกมนี้ทีมยังต้องขาดผู้เล่นมากมายถึง 8 รายด้วยกันทั้ง วิคเตอร์ โอซิมเฮน, เอลซิด ไฮซาจ, ดรีส์ เมอร์เท่นส์, ดิเอโก้ เดมเม่, คอสตาส มาโนลาส, ดาวิด ออสปิน่า, อีร์วิง โลซาโน่ และ อันเดรีย เปตานญ่า แต่ทีมก็ยังพอมีเรื่องให้ใจชื่นขึ้นมาได้นิดหน่อยเมื่อปราการหลังตัวเก่งของทีม กาลิดู กูลิบาลี่ ปลอดเชื้อโควิด-19แล้วจึงกลับมาลงสนามคุมแนวรับได้แน่นอนในเกมนี้

ทีมเยือน กรานาด้า ฟอร์มการเล่นของพวกเขาก็ไม่ได้ดีเด่นอะไรนัก ค่อนไปทางแย่เสียด้วยซ้ำจาก 6 เกมหลังที่ลงสนามทุกรายการเก็บชัยชนะมาได้เพียง 1 เกม เสมอ 2 เกม และแพ้ไปอีก 3 เกม โดยนัดล่าสุดที่ลงสนามในลีกอาการหนักสุดๆ ถึงขั้นบุกไปแพ้ให้กับ อูเอสก้า ทีมบ๊วยของลีก 2-3 ทำให้เวลานี้พวกเขาหล่นลงไปอยู่อันดับที่ 9 ของลีก โอกาสที่จะได้เห็นหน้าเห็นตากันบนเวทียุโรปอีกครั้งในปีหน้าเป็นเรื่องยากขึ้นเรื่อยๆ ด้านสภาพความพร้อมของทีมก็ยังขาดผู้เล่นค่อนข้างเยอะเช่นกันทั้ง เนย์เดร์ โลซาโน่, หลุยส์ ซัวเรซ, กินี, หลุยส์ มิลลา และ ยานเกล เอร์เรร่า

วิเคราะห์ก่อนเกม ผลงานเกมเลกแรกที่เจอกันเป็น กรานาด้า ที่เปิดบ้านเอาชนะมาได้แบบง่ายดายเกินคาด 2-0 โดยเวลานี้ทั้งสองทีมอยู่ในช่วงที่ขาดความมั่นใจแทบจะไม่ชนะใครเลยในช่วงหลัง แต่ต้องยอมรับว่าปัญหาผู้เล่นบาดเจ็บส่งผลกระทบกับ นาโปลี หนักเหลือเกิน โดยแนวรุกที่เป็นจุดเด่นของทีมแทบจะยิงใส่ใครไม่ได้เลย เกมที่ผ่านมายังโชคร้ายดาวยิงตัวเก่งที่เพิ่งหายกลับมาไม่นาน วิคเตอร์ โอซิมเฮน กลับต้องมาเจอกับอาการบาดเจ็บซ้ำอีกครั้ง ทำให้ยังมองว่ามีโอกาสน้อยมากที่เจ้าบ้านจะยิงได้เกิน 2 ประตู ด้านเกมรับของทีมก็รั่วจัดโดนถล่มตาข่ายแทบทุกเกม แต่ยังดีที่เกมนี้ได้ปราการหลังตัวเก่งกลับมาช่วยน่าจะเล่นกันได้เหนียวแน่นขึ้น ด้านทีมเยือนเกมรับมีปัญหาอย่างหนักโดนยิงประตูค่อนข้างเยอะ แต่เกมรุกก็ยังทำงานตลอดจึงเชื่อว่าเกมนี้น่าจะยิงได้ซักประตูเนื่องจากทางเจ้าบ้านต้องยอมเปิดหลังเพื่อหวังบุกเอาประตูเท่านั้น ด้วยขวัญกำลังใจของ นาโปลี ที่ตกต่ำไปมาก บวกกับปัญหาผู้เล่นบาดเจ็บเต็มทีม ทำให้มีโอกาสสูงที่ทีมจากสเปนจะได้ไปต่อ

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

นาโปลี (4-2-3-1) : อเล็กซ์ เมเร็ท (GK) – โจวานนี่ ดิ ลอเรนโซ่กาลิดู กูลิบาลี่นิโคล่า มัคซิโมวิชมาริโอ รุย – ฟาเบียน รุยซ์ติเอมูเอ้ บากาโยโก้ – มัตเตโอ โปลิตาโน่ปิเอโตร เซียลินสกี้เอลจีฟ เอลมาส  ลอเรนโซ่ อินซินเย่ 

กรานาด้า (4-2-3-1) : รุย ซิลวา (GK) – อาเดรียน มารินเคร์มาน ซานเชซเนฮูเอน เปเรซบิคตอร์ ดิอาซ  เฟเด บีโก้ยาน บรีซ – ดิมิทรี ฟูลกิเย่ร์ , โดมินกอส ควีน่าอัลแบร์โต้ โซโร่ – อันโตนิโอ ปูเอร์ตัส

ผลสกอร์ที่คาด : นาโปลี 2 – 2 กรานาด้า 

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top