วิเคราะห์บอล เอซี มิลาน vs เซอร์เวน่า ซเวซด้า ฟุตบอลยูฟ่า ยูโรป้า ลีก

บทวิเคราะห์ฟุตบอลฟุตบอลยูฟ่า ยูโรป้า ลีก รอบ 32 ทีมสุดท้ายนัดชี้ชะตา ลงฟาดแข้งกันในช่วงดึกของวันพฤหัสบดีที่ 25 กุมภาพันธ์ เวลา 03.00 น. หรือเข้าสู่ช่วงเช้ามืดของวันศุกร์ที่ 26 กุมภาพันธ์ ตามเวลาประเทศไทย ณ สนาม ซาน ซิโร่ เมืองมิลาน ประเทศอิตาลี เป็นการโคจรมาเจอกันของ “ปีศาจแดงดำเอซี มิลาน ทีมจากลีกอิตาลี เปิดรังเหย้ารับการมาเยือนของ เซอร์เวน่า ซเวซด้า ทีมจากลีกเซอร์เบีย

เจ้าบ้าน “ปีศาจแดงดำ” เอซี มิลาน ลูกทีมของ สเตฟาโน่ ปิโอลี่ ออกตัวในซีซั่นนี้ได้อย่างร้อนแรงทั้งบอลลีกและบอลถ้วย แต่พอผ่านมาถึงช่วงเวลาสำคัญกลับฟอร์มตกลงอย่างฮวบฮาบ เป็นปัญหามาจากนักเตะตัวหลักนั้นลงเล่นจนสภาพร่างกายกรอบไปหมด ยิ่งเล่นยิ่งเร่งไม่ขึ้นอยู่ดีๆ ก็ช็อตดื้อๆ รูปเกมการเล่นขาดความปะติดปะต่อ จะรับก็ไม่ดีจะรุกก็ติดขัด ในเกมแรกของทัวร์นาเมนต์นี้บุกไปกุมความได้เปรียบมาก่อนด้วยการเสมอ 2-2 ด้านการลงสนามในเกมล่าสุดเป็นเกมลีกในศึก มิลาน ดาร์บี้ ที่พ่ายคารังให้กับ “งูใหญ่อินเตอร์ มิลาน แบบสู้ไม่ได้ 0-3 สำหรับความพร้อมของทีมในเกมนี้จะขาด อิสมาเอล เบนนาเซอร์, บราฮิม ดิอาซ และ ดาเนี่ยล มัลดินี่ ที่โดนอาการบาดเจ็บเล่นงานอยู่สามราย นอกเหนือจากรายชื่อที่กล่าวมาข้างต้นพร้อมเป็นตัวเลือกในการลงเล่นเกมนี้ได้ทั้งหมด นำทัพมาโดย ซลาตัน อิบราฮิโมวิช ดาวยิงตัวแบกที่กำลังล่าประตูสลัดฟอร์มฝืดอยู่ในขระนี้

อาคันตุกะ เซอร์เวน่า ซเวซด้า ภายใต้การคุมทัพของ เดยัน สแตนโควิช ฟอร์มการเล่นในลีกค่อนข้างน่าพอใจอย่างมาก ขึ้นนำเป็นจ่าฝูงมีแต้มทิ้งห่างรองจ่าฝูงอยู่ถึง 6 แต้ม จุดเด่นของทีมเป็นบอลเหนียวเคี้ยวยากเน้นเล่นเกมรับเป็นหลักตามคาแรกเตอร์ทีมชาติในสมัยก่อน เกมบุกอาศัยจังหวะฉาบฉวยจากเซ็ตพีซหรือการครอสจากด้านข้างโจมตี นัดแรกที่ได้เป็นเจ้าถิ่นตามตีเสมอ “ปีศาจแดงดำ” เอซี มิลาน ได้อย่างน่าชื่นชม 2-2 ทั้งที่เหลือผู้เล่นแค่ 10 คน ด้านการลงเล่นนัดล่าสุดเป็นโปรแกรมบอลลีกที่บกุเชือด เอฟเค สปาร์ตัก ซูโบติก้า แบบเฉียดฉิว 2-1 สภาพความพร้อมอของทีมในนัดนี้จะอดใช้งาน สตราฮินย่า เอราโควิช และ อเล็กซานดาร์ คาตาย ที่เข้าโรงหมออยู่สองราย รวมไปถึง มิลาน โรดิช ที่ติดโทษแบน ที่เหลือคนอื่นๆ ฟิตสมบูรณ์ร้อยเปอร์เซ็นต์พร้อมลงล่าชัยให้ทีมในเกมนี้เพื่อพลิกผ่านเข้ารอบได้ทั้งหมด นำทัพมาโดย เมียร์โก้ อิวานิช เพลย์เมคเกอร์จอมถล่มประตูที่เพิ่งยิงได้หมาดๆ ในนัดที่ผ่านมา

วิเคราะห์ก่อนเกม จากสถานการณ์ในนัดก่อนเป็นที่ลงเอยด้วยผลเสมอในบ้านของ เซอร์เวน่า ซเวซด้า ด้วยสกอร์ 2-2 ส่งผลให้ เอซี มิลาน ที่ได้กลับมาเล่นในรังเกมนี้ได้เปรียบเรื่องประตูมทีมเยือนอยู่ อย่างไรก็ตามเชื่อว่า ปีศาจแดงดำ ที่กำลังฟอร์มออกทะเลคงต้องการหาจุดเปลี่ยนเพื่อเรียกความมั่นใจกลับมาอย่างเร่งด่วน เป็นไปได้สูงที่พวกเขาคงเลือกที่จะเปิดเกมบุกใส่ผู้มาเยือนแบบต่อเนื่อง หวังเปิดแผลแรกให้ได้เร็วที่สุดจะได้ปิดเกมได้อย่างรวดเร็ว เพื่อการันตีการผ่านเข้ารอบต่อไปและสามารถพักตัวหลักไปในตัว ส่วนทางผู้มาเยือนไม่มีทางเลือกใดนอกจากต้องมาบุกแลกสถานเดียว หวังพลิกสถานการณ์เข้ารอบต่อไปด้วยการบุกมาเก็บชัย ซึ่งเป็นการขัดกับสไตล์ธรรมชาติของทีม ท้ายที่สุดแล้วมั่นใจว่าอาคันตุกะอาจเร่งเครื่องมากเกินไปแล้วน่าจะออกอาการลนกันไปเอง แล้วกลายเป็นเจ้าถิ่นที่อาศัยความเฉียบคมในการจบสกอร์ที่เหนือกว่าบดเอาชนะไปได้แบบไม่ยากเย็นเท่าไหร่นัก

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

เอซี มิลาน (4-2-3-1) : จานลุยจิ ดอนนารุมม่า (GK) – ดิโอโก้ ดาโลต์ซิมง เคียร์อเลสซิโอ โรมันโญลี่ธีโอ เอร์นานเดซ – ซานโดร โตนาลี่ฟร้องค์ เคสซี่ – อเล็กซิส ซาเลอมาแกร์สฮาคาน คัลฮาโนกลูอันเต้ เรบิช – ซลาตัน อิบราฮิโมวิช

เซอร์เวน่า ซเวซด้า (3-4-1-2) : มิลาน บอร์ยาน (GK) – ราโดวาน พานคอฟ, เนมานย่า มิลูโนวิชมิลอส เดเกเน็คมาร์โค โกเบลยิช, เยกอส เปโตรวิชเกลอร์ กันก้า, มิลาน กายิชเมียร์โก้ อิวานิชดีเอโก้ ฟัลชิเนลลี่, เอล ฟาร์ดู เบน

ผลสกอร์ที่คาด : เอซี มิลาน 2 – 0 เซอร์เวน่า ซเวซด้า

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top