วิเคราะห์บอล โรม่า vs บราก้า ฟุตบอลยูฟ่า ยูโรป้า ลีก

บทวิเคราะห์ฟุตบอลยูฟ่า ยูโรป้า ลีก รอบ 32 ทีมสุดท้ายนัดสอง คู่ระหว่าง “หมาป่ากรุงโรม” โรม่า เปิดสนามเหย้า โอลิมปิก สเตเดี้ยม กรุงโรม เมืองหลวงของประเทศอิตาลี ต้อนรับการมาเยือนของ บราก้า โดยทั้งสองทีมจะลงสนามพบกันในช่วงสุดดึกของวันพฤหัสบดีที่ 25 กุมภาพันธ์ เวลา 03:00 น.หรือเข้าสู่ช่วงเช้ามืดของวันศุกร์ที่ 26 กุมภาพันธ์ ตามเวลาประเทศไทย

เจ้าบ้าน “หมาป่ากรุงโรม” โรม่า นัดที่แล้วกักตุนความได้เปรียบด้วยการบุกไปชนะมาก่อนด้วยสกอร์ 2-0 ทำให้เกมนี้อุ่นใจได้พอสมควร ส่วนผลงานการลงสนามนัดล่าสุดเจาะไม่เข้าเจ๊า เบเนเวนโต้ ที่เหลือสิบคนช่วงครึ่งหลังด้วยสกอร์ 0-0 ตอนนี้อยู่อันดับที่ 3 ของลีก ซึ่งยังมีโอกาสลุ้นแชมป์ ทำให้เกมนี้พวกเขาอาจมีการโรเตชั่นนักเตะพอสมควร ส่วนทางด้านสภาพความพร้อมของนักเตะก่อนลงสนาม จะขาดผู้เล่นหลายรายที่นอนพักฟื้นให้คุณหมอคอยดูอาการ ไล่ตั้งแต่ คริส สมอลลิ่ง, มารัช คุมบูลล่า, โรเจอร์ อีบันเญซ, ริคคาร์โด้ คาราฟิออลี่, ดาวิเด้ ซานตอน, นิโคโล่ ซานิโอโล่ และ ไบรอัน คริสตันเต้ รวมถึง 7 แข้งที่จะไม่มีชื่อในเกมนี้

ทีมเยือน บราก้า สถานการณ์ในการเข้ารอบถือว่ายากลำบาก เพราะจำนวน 3 ประตูมันเป็นอะไรที่ยากพอสมควร เว้นแต่ว่าพวกเขาจะทุ่มให้ถึงที่สุดในเกมนี้ ส่วนผลงานล่าสุดในการลงสนามเปิดบ้านถล่ม ตอนเดล่า 4-2 ตอนนี้อยู่อันดับที่ 2 ของตารางตามหลังจ่าฝูงถึง 11 คะแนนด้วยกัน แต่ก็ยังมีโอกาสในการลุ้นแชมป์เพราะยังเหลือโปรแกรมอีกพอสมควร ส่วนเกมนี้ทางด้านสภาพความพร้อมของนักเตะก่อนลงสู่สนาม จะขาด เดวิด คาร์โม, ฟรานซิสโก้ มูร่า, อังเดร กาสโตร และ ยูริ เมเดรอส รวมถึง 4 รายที่มีอาการบาดเจ็บรบกวนชวดโอกาสลงสนามเกมนัดนี้

วิเคราะห์ก่อนเกม เจ้าบ้านที่กุมความได้เปรียบน่าจะเตรียมมเล่นเกมรับเพื่อเก็บความฟิตตัวผู้เล่นไว้ชนเกมลีกต่อไป แต่ก็คงไม่ประมาทน่าจะจัดผู้เล่นชุดสำรองแกมตัวหลักบางรายเพื่อเน้นปิดเกมให้เรียบร้อย ส่วนจุดที่ระวังของพวกเขาคือแนวรับมีผู้เล่นตัวหลักบาดเจ็บหลายราย โดนบุกมากๆ มีเป๋เหมือนกัน ส่วนจุดอื่นยังไม่ต้องกังวลเสียเท่าไหร่เพราะมีผู้เล่นประสบการณ์สูงผ่านเกมระดับนี้มาแล้วหลายรายด้วยกัน ส่วนทางทีมเยือนน่าจะหวังมาคว้าชัยชนะเพราะพวกเขาก็มีโอกาสด้วยการใช้แข้งตัวรุกที่มีความเร็วจี๊ดจ๊าดและทักษะสูงบุกเลี้ยงกินตัวหาจังหวะลุ้นเข้าทำประตูทั้งกราบซ้ายและกราบขวา แต่ถ้าวัดในเรื่องคุณภาพผู้เล่นทีมเยือนเป็นรองพอสมควรโดยเฉพาะเกมรับที่ออกอาการลูกผีลูกคน ส่วนรูปแบบเกมคาดเดาว่าเจ้าบ้านจะเล่นเกมรับเป็นหลักเน้นเล่นเป็นจังหวะเน้นชัวร์ไม่รีบร้อน ส่วนทีมเยือนน่าใช้ทุกอย่างที่มีขอใส่เต็มเหนี่ยวให้รู้แล้วรู้รอดกันไปเลย ซึ่งผลการแข่งขันน่าจะเป็นทาง บราก้า จะบุกมาเฉือนคว้าชัยชนะต่อ โรม่า ที่แนวรับไม่สามารถใช้ผู้เล่นชุดที่ดีที่สุดถึงถิ่น แต่น่าจะชนะเพียงลูกเดียวพร้อมส่งให้ โรม่า ผ่านเข้ารอบได้อย่างหวุดหวิด

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

โรม่า (3-4-2-1) : เปา โลเปซ (GK)  จานลูก้า มันชินี่ฮวน เฮซุสเฟเดริโก้ ฟาซิโอ  บรูโน่ เปเรสอมาดู เดียวาราฌอร์ดอง แวร์ตูต์เลโอนาร์โด้ สปินัซโซล่า  ฮาเวียร์ ปาสตอเร่การ์เลส เปเรซ – ปอร์ฆ่า มาโยรัล

บราก้า (3-4-2-1) : มาเธอุส (GK) – คริสเตียน บอร์ฆ่า, โรลันโด้วิตอร์ ตอร์เมน่า – ริคาร์โด้ เอสกาโญ่อัล มูสราติชูเอา โนเวส์กาเลโน่ – ลูคัส เปียซอนริคาร์โด้ ฮอร์ต้า – อาเบล รุยซ์

ผลสกอร์ที่คาด : โรม่า 0 – 1 บราก้า 

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top