วิเคราะห์บอล บาร์เซโลน่า vs เอลเช่ ฟุตบอลลาลีกา สเปน

บทวิเคราะห์ฟุตบอลลาลีกา สเปน เกมคู่ตกค้างของโปรแกรมการแข่งขันสัปดาห์ที่ 1 ของฤดูกาล 2020/21 โดยจะเป็นการพบกันระหว่าง “เจ้าบุญทุ่ม” บาร์เซโลน่า ทีมอันดับที่ 3 ของตารางคะแนน เตรียมเปิดสนามเหย้า คัมป์ นู ต้อนรับการมาเยือนของ เอลเช่ ทีมอันดับที่ 18 ของตาราง โดยทั้งสองทีมจะวัดฝีเท้ากันในคืนวันพุธที่ 24 กุมภาพันธ์ เวลา 01:00 น. หรือเข้าสู่วันพฤหัสบดีที่ 25 กุมภาพันธ์ ตามเวลาประเทศไทย ที่เมืองบาร์เซโลน่า ประเทศสเปน

เจ้าบ้าน “เจ้าบุญทุ่ม” บาร์เซโลน่า เกมลีกนัดล่าสุดน่าเสียดายที่ไม่สามารถลดช่องว่างกับจ่าฝูง ทำได้เพียงเสมอกับ กาดิซ 1-1 เก็บเพิ่มเพียง 1 คะแนนรวมของเก่ามีอยู่ 47 แต้ม จากการลงสนาม 23 นัด ตามหลังจ่าฝูง “ตราหมีแอตเลติโก มาดริด อยู่ 8 คะแนน โอกาสลุ้นแชมป์ยังมีความหวังอยู่พอสมควร ส่วนทางด้านสภาพความพร้อมของนักเตะก่อนลงสนาม จะไม่สามารถใช้งาน โรนัลด์ อาเราโฆ, คูตินโญ่, อันซู ฟาติ และ เซอร์จี้ โรแบร์โต้ 4 แข้งที่ยังมีอาการบาดเจ็บรบกวน

ทีมเยือน เอลเช่ ที่กำลังตั้งหน้าตั้งตาถีบส่งตัวเองหนีห่างจากโซนตกชั้น นัดล่าสุดปลดล็อกเปิดบ้านเฉือนชนะ “ช่างปืนเออิบาร์ 1-0 เก็บสามคะแนนสุดสำคัญรวมของเก่าเป็น 21 แต้ม จากการลงสนาม 22 นัด ขึ้นมาอยู่อันดับที่ 18 ของตาราง แถมยังเป็นการคว้าชัยชนะในรอบ 7 เกมรวมทุกรายการอีกด้วย ส่วนเกมนี้ทางด้านสภาพความพร้อมของนักเตะก่อนลงสู่สนาม จะขาด ฟิเดล และ ดีเอโก้ กอนซาเลซ 2 แข้งที่โดนอาการบาดเจ็บเล่นงาน

วิเคราะห์ก่อนเกม ทั้งสองทีมต่างมีเป้าหมายที่สำคัญ โดยเริ่มจากเจ้าบ้านต้องการทำแต้มจี้อันดับที่ 2 และจ่าฝูง ในการลุ้นแชมป์ แต่ฟอร์มช่วงหลังก็ดูไม่ค่อยน่าอภิรมย์เสียเท่าไหร่แต่อย่างไรก็ตาม โรนัลด์ คูมันน์ เหลือเพียงรายการนี้เพียงรายการเดียวที่มีโอกาสจะลุ้นแชมป์ เพราะโอกาสในการผ่านเข้ารอบศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ถือว่าหนักหนาสาหัสเสียเหลือเกิน ถ้าหากปล่อยเกมนี้หลุดมือตำแหน่งกุนซือน่าจะสั่นคลอน อย่างไรก็ตามพวกเขายังต้องหวังพึ่ง เมสซี่ เช่นเคย เพราะแข้งที่เหลือไว้ใจอะไรไม่ได้เลยสักรายโดยเฉพาะแนวรับที่พร้อมจะโยนเกมได้ทุกเมื่อเชื่อยาม ส่วนทางผู้มาเยือนน่าจะคึกพอตัวหลังจากคว้าชัยได้ในเกมล่าสุด เกมนี้เตรียมอุดเต็มที่และเน้นการเข้าบอลหนักให้แนวรุกเจ้าถิ่นมีอาการแหยง ได้บอลมาคงโยนยาวให้ตัวรุกวิ่งไล่กวดไปลุ้นเอาดาบหน้า แต่สิ่งที่น่าเป็นห่วงของทีมเยือนคือแนวรับยังไม่นิ่งกันพอที่จะยันเกมรุกเจ้าถิ่นไว้ได้ ส่วนความเป็นไปได้ในเกมนี้แม้ว่าเจ้าบ้านจะมีฟอร์มที่น่าผิดหวังพอสมควรในช่วงนี้ แต่ด้วยพลังของ เมสซี่ น่าจะแบกเพื่อนร่วมทีมยันเฮ้ดโค้ช ฝ่าดงทีนคว้าชัยชนะเหนือทีมเยือนไปได้

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

บาร์เซโลน่า (4-3-3) : มาร์ค-อันเดร แตร์ สเตเก้น (GK)  ออสการ์ มินเกซ่าแฟรงกี้ เดอ ยองเคลม็องต์ ลองช์เล่ต์จูเนียร์ เฟียร์โป – อิแล็กซ์ โมริบ้าเซร์คิโอ บุสเก็ตส์รีเก้ ปูอิก  ตรินเกาลิโอเนล เมสซี่อ็องตวน กรีซมันน์ 

เอลเช่ (4-4-2) : เอ็ดการ์ บาเดีย (GK) – อันโตนิโอ บาร์รากันกอนซาโล่ เบอร์ดูดานี่ คัลโบโยฮัน โมยิก้า – เตเต้ มอเรนเต้ราอูล กูตี, อิวาน มาร์โคเน่เอมิเลียโน่ ริโกนี่ – กุยโด การ์รีโญ่ลูคัส โบเย่

ผลสกอร์ที่คาด : บาร์เซโลน่า 2 – 0 เอลเช่

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top