วิเคราะห์บอล บุรีรัมย์ vs สิงห์ เชียงราย ฟุตบอลโตโยต้า ไทยลีก

บทวิเคราะห์ฟุตบอลโตโยต้า ไทยลีก ฤดูกาล 2020 คู่บิ๊กแมตช์ที่น่าจับตามองที่สุดช่วงกลางสัปดาห์คู่ปิดท้ายวันพุธ เป็นการโคจรมาเจอกันของทีมอันดับที่ 3 “ปราสาทสายฟ้า” บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เปิดสนาม ช้าง อารีน่า ต้อนรับการมาเยือนของ “กว่างโซ้งมหาภัย” สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด ทีมอันดับที่ 6 ของตารางคะแนนในปัจจุบัน โดยทั้งสองทีมจะลงปะทะกันในช่วงหัวค่ำของวันพุธที่ 24 กุมภาพันธ์ เวลา 19.00 น. ณ จังหวัดบุรีรัมย์

เจ้าบ้าน “ปราสาทสายฟ้า” บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ยอดโค้ชอย่าง อเล็กซองเดร กาม่า เริ่มปรับปรุงทีมของเขาได้ลงตัวมากขึ้นเรื่อยๆ ในเลกที่สอง หลังมีเวลาหยุดพักเพื่อโละตัวที่ไม่ใช้ออกไปและปลูกฝังแท็คติกที่ต้องการให้นักเตะที่เหลืออยู่ซึมซับได้อย่างยอดเยี่ยม ผลงานการลงสนาม 5 นัดหลังสุดในเกมลีกนั้นชนะ 4 นัดและแพ้ 1 นัด คว้าไปถึง 12 แต้ม ถือว่าดุดันแบบสุดๆ เรียกว่าประมาทไม่ได้เลยในการลุ้นตำแหน่งรองแชมป์ปีนี้ ด้านการลงเล่นนัดล่าสุดเป็นโปรแกรมบอลลีกที่บุกเชือด “ช้างศึกยุทธหัตถีสุพรรณบุรี เอฟซี แบบใจหายใจคว่ำ 3-2 สำหรับความพร้อมของทีมในเกมนี้สมบูรณ์ไร้ที่ติไม่มีตัวผู้เล่นบาดเจ็บหรือติดโทษแบนแม้แต่รายเดียว ทุกคนพร้อมแย่งตำแหน่งกันเป็น 11 ตัวจริงในเกมนี้ได้ทั้งหมด นำทัพมาโดย สุภโชค สารชาติ แนวรุกฟอร์มร้อนที่เพิ่งกดแฮตทริกมาหมาดๆ ในเกมที่ผ่านมา

ฝั่งทีมเยือน “กว่างโซ้งมหาภัย” สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด ภายใต้การคุมทัพของเทรนเนอร์รักษาการณ์ เอเมอร์สัน เปเรย์ร่า ดา ซิลวา ออกอาการเป๋แบบสุดๆ หลังเริ่มต้นเลกสอง แนวรุกที่เคยเล่นได้อย่างดุดันเร้าใจกลายเป็นทื่อๆ การเข้าทำไม่ค่อยหลากหลาย อาศัยแค่ความสามารถเฉพาะตัวของสตาร์บางรายเอาตัวรอดแบบนัดต่อนัด แนวรับยิ่งไปกันใหญ่เหม่อลอยไร้ระเบียบพร้อมแจกโชคตลอดเวลา ผลงานการลงเล่นในเกมลีก 5 นัดหลังสุดนั้นชนะ 2 นัด เสมอ 2 นัดและแพ้ 1 นัด คว้าไป 8 แต้มถือว่าอยู่ในเกณฑ์ที่รับได้ ด้านการลงสนามนัดล่าสุดเป็นเกมลีกที่เปิดบ้านบดเอาชนะทีมบ๊วยอย่าง “ม้านิลลำพองระยอง เอฟซี แบบหืดจับ 3-2 สภาพความพร้อมของทีมในเกมนี้สมบูรณ์ไร้ที่ติ ไม่มีปัญหาตัวผู้เล่นบาดเจ็บหรือติดโทษแบนให้ต้องกังวลใจแม้แต่รายเดียว ทุกคนพร้อมลงรับใช้ทีมได้ทั้งหมด นำทัพมาโดย บิลล์ โรชิมาร์ กองหน้าหุ่นอวบที่เพิ่งเหมายิงคนเดียวสองประตูในเกมล่าสุด

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการพบกัน 5 นัดหลังสุดของทั้งสองทีม ปรากฏว่าไม่มีทีมใดเหนือกว่ากันด้วยผลงานชนะ 2 นัด เสมอ 1 นัดและแพ้ 2 นัดทั้งคู่ เจ้าถิ่นที่ได้เฝ้ารังในเกมนี้กำลังเล่นได้อย่างลงตัวสุดๆ โดยเฉพาะในแนวรุกที่ปรับแต่งเคมีนักเตะแต่ละคนให้เล่นได้มีประโยชน์สูงสุด รอลุ้นแค่ว่าตัวต่างชาติที่นำเข้ามาจะมีศักยภาพไปไกลได้แค่ไหน จุดบอดที่ยังแก้ไม่ตกคือแนวรับที่มักจะยืนตำแหน่งกันไม่ดีพอจนพลาดเสียประตูอยู่บ่อยครั้ง ส่วนทางผู้มาเยือนยิ่งเล่นยิ่งดูขาดความมั่นใจ ขนาดเจอกับทีมบ๊วยที่แทบไม่เอาอะไรแล้วยังลุ้นชนะแบบเหนื่อยสุดๆ ทั้งที่ทีมเป็นต่อแทบทุกด้าน แนวรับนั้นรั่วแบบสุดๆ แทบไม่เหลือเค้าแชมป์เก่า แนวรุกทื่อๆ มีแต่การเข้าทำแบบเดิมๆ ที่ถูกจับทางได้หมดแล้ว เมื่อเทียบกันปอนด์ต่อปอนด์ชั่วโมงนี้คาดว่า ปราสาทสายฟ้า น่าจะบดเอาชนะเก็บสามแต้มในรังไปได้แบบสบายๆ เพราะความแน่นอนในการเล่นนั้นแตกต่างกันโดยสิ้นเชิง แค่วัดฝีมือกุนซือก็ห่างชั้นกันแบบเทียบไม่ติด

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด (3-4-1-2) : ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน (GK) – ชิติพัทธ์ แทนกลางพรรษา เหมวิบูลย์อภิวัฒน์ งั่วลำหิน  นฤบดินทร์ วีรวัฒโนดมแบรนดอน โอนีลล์เควิน อินเกรโซศศลักษณ์ ไหประโคน  สุภโชค สารชาติ  ไมค่อนศุภชัย ใจเด็ด

สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด (4-3-3) : สรานนท์ อนุอินทร์ (GK) – วสันต์ ฮมแสนชินภัทร ลีเอาะห์บรินเนอร์สุริยา สิงห์มุ้ย – โช จี-ฮุนศิวกรณ์ เตียตระกูลพิธิวัต สุขจิตธรรมกุล  เฟลิเป้ อโมริมบิลล์ชัยวัฒน์ บุราณ

ผลสกอร์ที่คาด : บุรีรัมย์ 3 – 1 สิงห์ เชียงราย

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top