วิเคราะห์บอล เลเวอร์คูเซ่น vs ยัง บอยส์ ฟุตบอลยูฟ่า ยูโรป้าลีก

บทวิเคราะห์ฟุตบอลยูฟ่า ยูโรป้าลีก รอบ 32 ทีมสุดท้าย เกมเลกที่สอง เป็นการพบกันระหว่าง “ห้างขายยา” ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น ทีมแกร่งจากบุนเดสลีกา เยอรมัน เปิดสนามเหย้า ไบ อารีน่า ต้อนรับการมาเยือนของ ยัง บอยส์ สโมสรจากประเทศสวิตเซอร์แลนด์ โดยทั้งสองทีมจะทำการแข่งขันกันในช่วงดึกสุดของวันพฤหัสบดีที่ 25 กุมภาพันธ์ เวลา 03.00 น. หรือเข้าสู่ช่วงเช้ามืดวันศุกร์ที่ 26 กุมภาพันธ์ ตามเวลาประเทศไทย ที่เมืองเลเวอร์คูเซ่น ประเทศเยอรมนี

เจ้าถิ่น “ห้างขายยา” ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น ฟอร์มตกอย่างหนักกว่าจะเก็บชัยชนะได้แต่ละเกมช่วงยากเย็นเสียเหลือเกินในช้วงหลัง โดยตลอดการลงสนามในทุกรานการ 6 เกมหลังสุดนั้นทัพห้างยาเก็บชัยได้เพียง 1 เกม เสมอ 2 เกมและแพ้ไปถึง 3 เกม เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาก็ยังเป็นฟอร์มการเล่นที่น่าผิดหวังทำได้แค่เสมอกับทีมท้ายตารางฟอร์มตก เอาก์บวร์ก 1-1 ทำให้โอกาสที่จะได้เข้าไปอยู่ในตำแหน่งท็อปโฟร์ของลีกเริ่มยากขึ้นเรื่อยๆช่วงที่ทำแต้มหล่นหายไปไหนโดนทีมอันดับ 4 ทำคะแนนทิ้งห่างออกไปเป็น 6 คะแนนแล้ว ด้านความพร้อมเป็นอีกปัญหาของทีมที่ส่งผลไปถึงฟอร์มการเล่น เมื่อเกมนี้ทีมจะขาดผู้เล่นถึง 7 รายด้วยกันทั้ง ยูเลียน เบาม์การ์ทลิงเกอร์, เปาลินโญ่, ซานติอาโก้ อาริอาส, มิตเซลล์ ไวเซอร์, คาริม เบลลาราบี้, ลูคัส ราเด็คกี้ และ ลาร์ส เบนเดอร์

ทีมเยือน ยัง บอยส์ ฟอร์มพุ่งยากจะหาทีมมาหยุดเหลือเกิน ในลีกไล่ตบเพื่อนๆ ไม่เลี้ยงจนขึ้นมานำเป็นจ่าฝูงของลีกนำห่างทีมที่ตามมาใกล้สุดออกแบบไม่เห็นหลังถึง 18 คะแนน ด้าผลงายในช่วงหลังก็รู้จักแค่เพียงคำว่าชนะมา 7 เกมติดต่อกันเข้าไปแล้วหากรวมทุกถ้วยที่ลงสนาม ล่าสุดเพิ่งจะเปิดบ้านทุบ เซอร์เวตต์ แบบสบายๆ 2-0 ส่วนในเรื่องความพร้อมล่าสุดก่อนจะออกไปเยือนถิ่นเยอรมันจะไม่มีขุนพลร่วมทัพมา 3 รายแน่นอนแล้วคือ เอสเตบัน เพทิกแนต, แว็งซ็อง ซิเยโร และ คริสโตเฟอร์ มาร์ติน

วิเคราะห์ก่อนเกม เกมที่ผ่านมาถือว่าออกมาผิดคาดไม่น้อย หากมองจากชื่อชั้นของทีม เมื่อ ยัง บอยส์ เปิดบ้านเอาชนะได้แบบสุดมัน 4-3 แต่จากสกอร์ที่ออกมายังทัพห้างยายังไม่ได้เสียเปรียบอะไรมากมายนัก โอกาสเข้ารอบยังเปิดกว้าขอเพียงเก็บชัยชนะให้ได้เท่านั้น ปัญหาเวลานี้คงเป็นที่ตัวเจ้าบ้านเองว่าจะเล่นเกมรับกันได้ดีแค่ไหน เนื่องจากยังมองว่าด้านเกมรุกมีโอกาสจะเอาประตูคืนมาได้ไม่ยาก ซึ่งการที่ทีมขาดผู้เล่นไปหลายคนต้องยอมรับว่าค่อนข้างส่งผลกับทีมจากเยอรมันให้ความมั่นใจหายไปด้วย ด้านผู้มาเยือนขอเพียงเสมอก็จะเข้ารอบต่อไปได้แต่จากผลงานเกมที่ผ่านมาเชื่อว่าพวกเขาพร้อมจะบุกไปเอาประตูเพิ่มทุกเมื่อเพื่อสร้างความได้เปรียบใหมากที่สุด ยิ่งไปกว่านั้นทีมยังมีความมั้นใจไม่แพ้มา 12 เกมติดต่อกันแล้ว แม้ชื่อชั้นของ ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น จะดูเหนือกว่า แต่ส่วนตัวยังเชื่อเรื่องปัจจุบันที่ทีมเยือนทำผลงานโดยรวมได้ดีมากกว่า เกมนี้จึงคิดว่า ยัง บอยส์ จะบุกมายันเสมอได้แบบสนุก

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น (4-3-3) : นิคลาส ลอมบ์ (GK) – ทิโมธี่ โฟซู-เมนซาห์สเวน เบนเดอร์เอ็ดม็อง ตาบซอบาเวนเดลล์ –  เคเร็ม เดมีร์บายชาร์ลส์ อรานกิซโฟลเรียน วิทส์ – เลออน ไบลี่ย์พาทริค ชิคมูสซ่า ดิยาบี้

ยัง บอยส์ (4-4-2) : เดวิด วอน บอลมูส (GK) – ซิลวาน เฮฟติโมฮาเหม็ด กามาร่าเซดริค เซซิเกอร์ฌอร์ด็อง เลอฟอร์ – คริสเตียน ฟาสส์นัชต์จานลูก้า เกาดิโน่มิเชล เอบิสเชอร์นิโคลัส เอ็นกาเมลู – เมสแช็ค เอเลียฌอง-ปิแอร์ เอ็นซาเม่

ผลสกอร์ที่คาด : ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น 2 – 2 ยัง บอยส์

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top