วิเคราะห์บอล แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด vs เรอัล โซเซียดาด ฟุตบอลยูฟ่า ยูโรป้า ลีก

บทวิเคราะห์ฟุตบอลฟุตบอลยูฟ่า ยูโรป้า ลีก รอบ 32 ทีม นัดที่สอง ลงเล่นกันที่โรงละครแห่งความฝันสนาม โอลด์ แทรฟฟอร์ด ในช่วงดึกของคืนวันพฤหัสบดีที่ 25 กุมภาพันธ์ เวลา 03.00 น. หรือเข้าสู่ช่วงเช้ามืดของวันศุกร์ที่ 26 กุมภาพันธ์ ตามเวลาประเทศไทย ณ เมืองแมนเชสเตอร์ ประเทศอังกฤษ เป็นการดวลเพลงแข้งกันระหว่างทีมชื่อดังจากลีกอังกฤษ “ปีศาจแดงแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปิดบ้านรับการมาเยือนของ “ลา เรอัลเรอัล โซเซียดาด ทีมชั้นนำจากลีกสเปน

เจ้าถิ่น “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เหล่ากองทัพค่าเหนื่อยแพงของ “เฮียยิ้มโอเล่ กุนนาร์ โซลชา ยังประคองตัวทำผลงานได้ตามมาตรฐาน ทรงบอลอาจดูไม่ดีแต่ความเด็ดขาดในการจบสกอร์นั้นไว้ใจได้ เป็นช่วงที่มีการโรเตชั่นให้นักเตะสำรองบางรายมีโอกาสได้โชว์ฟอร์มแล้วกลายเป็นจุดเปลี่ยนที่ทำให้เกมรุกมีมิติมากขึ้น แนวรับหากไม่เจอกับทีมในระดับเดียวกันก็พอถูไถไปได้ แต่ยังมีช็อตพลาดง่ายๆ จากความผิดพลาดส่วนบุคคลอยู่เป็นประจำ ด้านการลงสนามนัดล่าสุดเป็นโปรแกรมบอลลีกที่เปิดรังเชือด “สาลิกาดงนิวคาสเซิล ยูไนเต็ด แบบนิ่มๆ 3-1 สำหรับความพร้อมของทีมในเกมนี้จะขาด ปอล ป็อกบา, ฟิล โจนส์, ดอนนี่ ฟาน เดอ เบค, สกอตต์ แมคโทมิเนย์ และ เอดินสัน คาวานี่ ที่โดนอาการบาดเจ็บเล่นงานอยู่ทั้งหมด นอกเหนือจากรายชื่อข้างต้นพร้อมลงรับใช้ทีมได้อย่างไร้ปัญหา แต่น่าจะมีการพักตัวหลักในเกมนี้พอสมควรเพราะต้องเตรียมความพร้อมเพื่อรอทำศึกบิ๊กแมตช์กับ “สิงโตน้ำเงินครามเชลซี ในช่วงสุดสัปดาห์ โดยสตาร์ที่จะลงขู่คู่แข่งในเกมนี้หนีไม่พ้น บรูโน่ แฟร์นานเดส เพลย์เมคเกอร์ตัวแบกที่ปล่อยของแบบไม่ยั้งตั้งแต่ย้ายมาร่วมทีม

ฝั่งทีมเยือน “ลา เรอัล” เรอัล โซเซียดาด ภาพรวมในปีนี้นับว่าอยู่ในเกณฑ์ที่ประคองตัวได้อย่างน่าชื่นชม แม้จะขาดตัวหลักบางรายที่ย้ายออกไป แต่ใช้ทรัพยากรที่เหลือยู่อย่างจำกัดได้คุ้มค่าและมีประโยชน์สูงสุด อันดับในบอลลีกก็ยังมีลุ้นพื้นที่ยุโรปถ้วยใหญ่อยู่ลึกๆ อาศัยการรักษาฟอร์มที่คงเส้นคงวาเก็บแต้มในเกมที่ไม่ควรพลาดได้เรื่อยๆ จุดเด่นอยู่ที่เกมบุกที่มีความวูบวาบเร้าใจแต่การจบสกอร์ของแนวรุกยังต้องพัฒนาอีกพอสมควร รวมไปถึงแนวรับที่มักจะออกอาการเป๋หากเจอกับทีมในระดับเดียวกันหรือเหนือกว่าอยู่เป็นประจำ ด้านการลงเล่นนัดล่าาสุดเป็นเกมลีกแดนกระทิงดุที่เปิดบ้านถล่ม เดปอร์ติโบ อลาเบส แบบขาดลอย 4-0 สภาพความพร้อมของทีมในนัดนี้จะอดใช้งาน ลูก้า ซานกัลลี่ กองกลางที่บาดเจ็บยาวที่เข่าอยู่เพียงแค่รายเดียว ที่เหลือคนอื่นๆ ฟิตสมบูรณ์พร้อมลงแย่งตำแหน่งเป็น 11 ตัวจริงในเกมนี้ได้ทั้งหมด แต่คาดว่าจะเป็นการส่งชุดผสมลงสัมผัสเกมเพราะผลสกอร์มันขาดมาตั้งแต่เกมแรกเรียบร้อยแล้ว โดยความหวังในการพังตาข่ายเจ้าถิ่นเกมนี้ขอชี้เป้าไปที่ อเล็กซานเดอร์ อิซาค ดาวยิงฟอร์มร้อนที่เพิ่งซัดแฮตทริกมาหมาดๆ ในเกมที่ผ่านมา

วิเคราะห์ก่อนเกม ผลการดวลกันนัดแรกของทั้งสองทีมที่ลงเล่นกันที่สนามกลาง ซึ่งนับเป็นโปรแกรมที่ทาง เรอัล โซเซียดาด เป็นเจ้าบ้านนั้นจบลงด้วยการที่ ปีศาจแดง ถล่มเอาชนะไปขาดลอย 4-0 จากจังหวะเกมที่เป็นใจเรียกว่าสวนหมัดเคาน์เตอร์เข้าเต็มๆ ทุกดอกในเกมนั้นแบบเหลือเชื่อ โดยเกมนัดนี้เชื่อว่าทั้งสองฝ่ายอาจจะไม่เน้นแล้วเพราะสกอร์มันขาดมาตั้งแต่เกมแรก แถมแต่ละทีมยังมีห่วงเรื่องโปรแกรมในบอลลีกที่ต้องเร่งทำแต้มอีกด้วย จึงเป็นไปได้ที่รูปเกมจะออกมาในแนวแบ่งรับแบ่งสู้เหมือนเกมเตะแก้บนหรือออกแนวเตะกระชับมิตร ชวนแฟนบอลที่รอติดตามง่วงจนหลับคาจอ เจ้าบ้านที่มีโปรแกรมหนักรอเจอ เชลซี ในช่วงสุดสัปดาห์ ด้วยการที่รับหน้าเสื่อเป็นเจ้าบ้านคงต้องบุกพอเป็นพิธีให้ได้ลุ้น อย่างไรก็ตามคุณภาพของตัวสำรองนั้นก็อย่างที่รู้ๆ กันดีว่าเทียบตัวจริงแทบไม่ได้ ต่อให้มี บรูโน่ ลงประคองทีมแต่หากขาดตัวจบสกอร์ที่เข้าขารู้ใจก็ยากที่จะสร้างสรรค์โอกาสเข้าทำเพื่อจบสกอร์ ส่วนทางผู้มาเยือนนั้นเชื่อได้เลยว่าเกมนี้นั้นปล่อยจอยแน่ๆ คงหันไปเน้นผลงานในบอลลีกมากกว่า เกมนี้เต็มที่คงเล่นด้วยสปิริตเท่านั้นแต่คงไม่ทุ่มเทแบบเต็มร้อย เนื่องจากคงต้องระวังเรื่องอาการบาดเจ็บของผู้เล่นคนสำคัญ ท้ายที่สุดแล้วเชื่อว่ามีสิทธิ์สูงที่เกมนี้จะลงเอยด้วยผลเสมอกันไปแบบจืดๆ ด้วยเหตุผลที่ต่างฝ่ายต่างมองว่าเป็นโปรแกรมที่ไม่สำคัญแล้วทั้งคู่

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด (4-2-3-1) : ดีน เฮนเดอร์สัน (GK) – แบรนดอน วิลเลี่ยมส์อั๊กเซล ตวนเซเบ้แฮร์รี่ แม็คไกวร์อเล็กซ์ เตลเลส – เฟร็ดเนมานย่า มาติช  ฆวน มาต้าบรูโน่ แฟร์นานเดสมาร์คัส แรชฟอร์ด  เมสัน กรีนวู้ด

เรอัล โซเซียดาด (4-3-3) : มิเกล อังเคล โมย่า (GK) – โฆเซบา ซัลดูอาไอเอน มูนญอซอาริตซ์ เอลูสตอนโด้นาโช่ มอนเรอัล – อันเดร์ กูเอบาร่าจอน กูริดี้มิเคล เมริโน่ – ปอร์ตูอเล็กซานเดอร์ อิซาคอั๊ดนาน ยานาไซ

ผลสกอร์ที่คาด : แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 1 – 1 เรอัล โซเซียดาด

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top