วิเคราะห์บอล ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ คู่ระหว่าง เซาแธมป์ตัน พบ วัตฟอร์ด

วิเคราะห์ก่อนเกม ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัดที่ 14 ของฤดูกาล เป็นการพบกันระหว่างเจ้าบ้าน “นักบุญเซาแธมป์ตัน ทีมรองบ๊วย เปิดสนาม เซนต์ แมรี่ส์ สเตเดี้ยม ต้อนรับการมาเยือนของ “แตนอาละวาดวัตฟอร์ด ทีมบ๊วยของตารางคะแนนในขณะนี้ โดยเกมในนัดนี้จะลงฟาดแข้งกันในช่วงดึกของคืนวันเสาร์ที่ 30 พฤศจิกายน เวลา 00.30 น. หรือช่วงเช้าของวันอาทิตย์ที่ 1 ธันวาคม ตามเวลาประเทศไทย ที่เมืองเซาแธมป์ตัน ประเทศอังกฤษ

เจ้าบ้าน “นักบุญ” เซาแธมป์ตัน ของเทรนเนอร์ชาวเยอรมันวัย 52 ปี ราล์ฟ ฮาเซนฮุทเทิล ทำผลงานในเกมลีกฤดูกาลนี้ได้อย่างย่ำแย่ ปัจจุบันเก็บได้แค่ 9 คะแนน จาก 13 นัด อยู่ในพื้นที่โซนแดงเสี่ยงการตกชั้นสูง มีแต้มหากจากโซนปลอดภัย 4 แต้ม ผลงาน 5 นัดหลังสุดไม่ชนะใครเลบ เสมอ 2 นัด และแพ้ 3 นัด เก็บได้เพียง 2 คะแนน จาก 15 คะแนน ซึ่งผลงานล่าสุดที่ลงสนามก็บุกไปเสมอกับ “ไอ้ปืนใหญ่” อาร์เซนอล อย่างน่าเสียดาย 2-2 เพราะชวดชัยถูกตามตีเสมอในช่วงทดเวลาบาดเจ็บนาทีที่ 5 สำหรับความพร้อมของตัวผู้เล่นในเกมนี้จะขาดแค่ แซม แม็คควีน แบ็คซ้ายตัวสำรองที่บาดเจ็บกล้ามเนื้ออยู่เพียงรายเดียวเท่านั้น ส่วนตัวหลักคนอื่นๆ ที่เหลือฟิตสมบูรณ์พร้อมลงสนามได้หมด โดยความหวังสูงสุดในการจบสกอร์คงจะหนีไม่พ้น แดนนี่ อิงส์ กองหน้าคนสำคัญที่ทำไปแล้ว 6 ประตู กับ 1 แอสซิสต์จากการลงเล่นในเกมลีกทั้งหมด

ด้านทีมเยือน “แตนอาละวาดวัตฟอร์ด ของกุนซือชาวสเปนวัย 54 ปี กีเก้ ซานเชซ ฟลอเรส ทำผลงานในบอลลีกได้อย่างน่าผิดหวังอย่างยิ่ง เก็บได้เพียง 8 คะแนน จาก 13 นัด จมบ๊วยของตารางมีคะแนนห่างจากโซนปลอดภัยถึง 5 คะแนน ผลงาน 5 นัดหลังสุด ชนะ 1 นัด เสมอ 2 นัด แพ้ 2 นัด เก็บได้แค่ 5 คะแนน จาก 15 คะแนน ซึ่งเกมลีกนัดล่าสุดที่ลงสนามก็พ่ายคาบ้านให้กับ เบิร์นลี่ย์ ไปอย่างหมดรูป 0-3 ด้านความพร้อมของทีมนั้นไม่มีปัญหาผู้เล่นบาดเจ็บหรือติดโทษแบนแม้แต่รายเดียว ถือว่าสภาพทีมสมบูรณ์พร้อมหลังได้ ทรอย ดีนี่ย์ กองหน้าคนสำคัญหายเจ็บเข่ากลับมาลงสนามได้ในเกมล่าสุด สำหรับผู้เล่นที่จะแบกทีมในนัดนี้คงจะเป็นใครอื่นใดไปไม่ได้นอกจาก เคราร์ด เดวโลเฟว ที่เป็นทุกอย่างในแนวรุกให้กับทีม ด้วยผลงาน 2 ประตู กับ 2 แอสซิสต์จากการลงเล่น 13 นัดในเกมลีก

สถิติการพบกันหลัง 5 นัดหลังสุดของทั้งสองทีมนี้ นั้นเป็นเจ้าบ้าน เซาแธมป์ตัน ที่ขี่กว่าอยู่นิดหน่อย ด้วยการชนะ 1 นัด และเสมอกัน 4 นัด อย่างไรก็ตามศึกหมูกัดกันในนัดนี้เดิมพันด้วยสามคะแนนสำคัญ รวมไปถึงอนาคตของผู้จัดการทีมทั้งสองคนที่เป็นตัวเต็งที่จะโดนเด้งออกจากตำแหน่งทั้งคู่อยู่ในขณะนี้ ทำให้รูปเกมคงจะออกมาแบบเปิดหน้าแลกใส่กันไม่ยั้ง แม้ วัตฟอร์ด จะมาเยือนก็คงไม่หวั่นเจ้าบ้านเท่าไหร่นัก เพราะเกรดบอล และตัวผู้เล่นใกล้เคียงกันมาก แต่ท้ายที่สุดแล้วเชื่อว่า นักบุญ นั้นมีทีเด็ดทีขาดที่เหนือกว่า คงเป็นฝ่ายเก็บชัยไปได้ในด้วยการเฉือนหวิว

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะสนาม

เซาแธมป์ตัน (4-3-3) : อเล็กซ์ แม็คคาร์ธี่ (GK) – เซดริก โซอาเรสแยน เบดนาเร็กแจ็ค สตีเฟ่นส์ไรอัน เบอร์ทรานด์ – เจมส์ วอร์ด-พราวส์ปิแอร์เอมิล ฮอยเบิร์กสจ๊วร์ต อาร์มสตรอง – ไมเคิล โอบาเฟมี่แดนนี่ อิงส์นาธาน เร้ดมอนด์

วัตฟอร์ด (3-5-2) : เบน ฟอสเตอร์ (GK) – อาเดรียน มาริอัปป้าเคร็ก ดอว์สันเคร็ก แค็ธคาร์ท – กิโก้ เฟเมเนียวิลส์ ฮิวจ์สเอเตียน กาปูอับดูลาย ดูกูเร่โฮเซ่ โฮเลบาส – เคราร์ด เดวโลเฟวทรอย ดีนี่ย์

ผลที่คาด เซาแธมป์ตัน 2 – 1 วัตฟอร์ด

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top