วิเคราะห์บอล ฟุตบอลบุนเดสลีกา เยอรมัน คู่ระหว่าง บาเยิร์น มิวนิค พบ ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น

วิเคราะห์ก่อนเกม ฟุตบอลบุนเดสลีกา เยอรมัน นัดที่ 13 ในนัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง “เสือใต้บาเยิร์น มิวนิค แชมป์เก่า เปิดบ้านต้อนรับการมาเยือนของ “ห้างขายยาไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น การแข่งขันในนัดนี้ จะเตะกันในวันเสาร์ที่ 30 พฤศจิกายน เวลา 00.30 น. หรือเช้าวันอาทิตย์ที่ 1 ธันวาคม ตามเวลาประเทศไทย ที่สนาม อลิอันซ์ อารีน่า เมืองมิวนิค ประเทศเยอรมัน

เสือใต้บาเยิร์น มิวนิค เจ้าถิ่น หลังจากเปลี่ยนโค้ชจาก นิโก้ โควัช แล้วให้ ฮันส์-ดีเตอร์ ฟลิค คุมทีมแทนชั่วคราว กลับมีผลงานที่ดีขึ้นอย่างชัดเจน ลงเล่นทุกรายการ 4 นัด ชนะรวดทั้ง 4 นัด ยิงได้ 16 ประตู ไม่เสียซักประตูเดียวเลย โดยเกมล่าสุดในลีก บุกไปเอาชนะ ฟอร์ทูน่า ดุสเซลดอร์ฟ 4-0 ทำให้ผลงานในบุนเดสลีกา 12 นัด ชนะ 7 เสมอ 3 แพ้ 2 มี 24 คะแนน อยู่ในอันดับสามของตาราง ตามหลังจ่าฝูง “สิงห์หนุ่มโบรุสเซีย มึนเช่นกลัดบัค แค่แต้มเดียว ส่วนในช่วงการสัปดาห์ที่ผ่านมาในรายการ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก บุกไปเอาชนะ “ดาวแดงเรดสตาร์ เบลเกรด (เซอร์เวน่า ซเวซด้า) 6-0 ทำสถิติแข่ง 5 ชนะ 5 มี 15 แต้มเต็ม ลอยลำเข้ารอบด้วยตำแหน่งแชมป์กลุ่มเป็นที่เรียบร้อย ด้านนักเตะที่ยังไม่หายเจ็บจะมี ลูคัส เอร์นานเดซ, นิคลาส ซูเล่อ และ ยานน์-ฟีเท่อ อาร์พ

ห้างขายยาไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น ทีมเยือน ฟอร์มในฤดูกาลนี้ยังน่าเป็นห่วง โดยเฉพาะเกมลีกในระยะหลัง ซึ่ง 6 เกมหลังสุดเก็บชัยชนะได้เพียงนัดเดียว ส่วนนัดล่าสุดก็ทำได้แค่เสมอกับ ไฟร์บวร์ก ในบ้านของตัวเอง 1-1 ทำให้หลังลงเล่นไปแล้ว 12 นัดในบุนเดสลีกา ชนะ 5 เสมอ 4 แพ้ 3 มี 19 คะแนน อยู่ในอันดับที่ 9 ของตาราง ส่วนในช่วงกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา ลงเล่นในรายการ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก บุกไปเอาชนะ โลโคโมทีฟ มอสโก 2-0 ทำให้ยังมีลุ้นเข้ารอบในนัดสุดท้ายอยู่ ด้านนักเตะภายในทีมจะขาด ดาร์เล่ย์ ชิงกราเว่น, ยูเลียน เบาม์การ์ทลิงเกอร์, ไค ฮาเวิร์ตซ์, โจเอล โพห์ยันพาโล่ และ มิตเชลล์ ไวเซอร์ ที่เจอปัญหาอาการบาดเจ็บเล่นงาน

การเล่นเป็นทีมเยือนของ ห้างขายยา ในฤดูกาลนี้ไม่ได้แย่มากนัก สามารถเก็บแต้มได้เรื่อยๆ แต่การเล่นของ เสือใต้ ในบ้านนั้น ต้องบอกว่าดุสมกับเป็นเสือ ยิ่งโดยเฉพาะหลังจากเป็นโค้ช เรียกได้ว่ากลายเป็นทีมไร้เทียมทาน ขนาด “เสือเหลืองโบรุสเซีย ดอร์ทมนุด์ ยังโดนถล่มเละ 4-0 ในเกมนี้เองก็มองว่าทาง ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น น่าจะรอดยาก แต่ก็คงสร้างความลำบากให้กับ บาเยิร์น มิวนิค ได้ไม่น้อยเช่นเดียวกัน

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงเล่น

บาเยิร์น มิวนิค (4-1-4-1) : มานูเอล นอยเออร์ (GK) – แบ็งฌาแม็ง ปาวาร์ฆาบี มาร์ติเนซเยโรม บัวเต็งอัลฟอนโซ่ เดวี่ส์ – โยชัว คิมมิชเซิร์จ นาบรี้เลออน โกเร็ตซ์ก้าติอาโก้, คิงสลี่ย์ โกม็อง – โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้

ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น (4-3-3) : ลูคัส ราเด็คกี้ (GK) – พานาจิโอติส เรตซอสสเวน เบนเดอร์โยนาธาน ทาห์เวนดลล์ – เคเร็ม เดมีร์บายชาร์ลส์ อรานกิซมูสซ่า ดยาบี้ – คาริม เบลลาราบี้, เควิน โฟลลันด์เลออน ไบลี่ย์

ผลที่คาด บาเยิร์น มิวนิค 3 – 0 ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top