วิเคราะห์บอล โครโตเน่ vs กาญารี่ ฟุตบอลกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี

บทวิเคราะห์ฟุตบอลกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี ฤดูกาลปัจจุบัน สัปดาห์ที่ 24 เป็นคิวการดวลแข้งกันของทีมบ๊วย โครโตเน่ เปิดรังเหย้า สตาดิโอ อีซิโอ ชีดา ต้อนรับการมาเยือนของ “ชาวเกาะกาญารี่ ทีมอันดับที่ 18 ของตารางคะแนนบอลแดนรองเท้าบู๊ทในขณะนี้ โดยทั้งสองทีมจะลงเล่นกันในช่วงดึกของวันอาทิตย์ที่ 28 กุมภาพันธ์ เวลา 21.00 น. ณ เมืองโครโตเน่ แคว้นคาลาเบรีย ประเทศอิตาลี

เจ้าบ้าน โครโตเน่ ภายใต้การกุมบังเหียนของ โจวานนี่ สตร็อปป้า ดูแล้วชะตาใกล้ขาดเต็มทีเพราะฟอร์มของทีมไม่มีวี่แววจะกระเตื้องขึ้นแม้แต่น้อย จมบ๊วยแบบไร้อนาคตสุดๆ เหมือนคุณภาพของนักเตะเป็นรองคู่แข่งร่วมลีกจนไม่สามารถทำอะไรได้ เต็มที่คงวัดดวงเปลี่ยนโค้ชเผื่ออะไรๆ จะดีขึ้นมาเท่านั้น ผลงานการลงเล่นในเกมลีก 5 นัดหลังสุดนั้นแพ้รวด เก็บไม่ได้แม้แต่แต้มเดียวถือว่าย่ำแย่แบบยากจะให้กำลังใจจริงๆ ด้านการลงสนามนัดล่าสุดเป็นโปรแกรมบอลลีกที่บุกพ่ายแชมป์เก่า “ม้าลายยูเวนตุส แบบไม่มีอะไรให้ลุ้น 0-3 สำหรับความพร้อมของทีมในเกมนี้จะอดใช้งาน ค็อฟฟี่ ฌิตชี่, จูเซ็ปเป้ คูโอโม่ และ อาหมัด เบนาลี่ ที่โดนอาการบาดเจ็บเล่นงานอยู่สามราย นอกเหนือจากรายชื่อข้างต้นพร้อมลงรับใช้ทีมได้หมดทุกคน นำทัพมาโดย ซิมี่ ดาวยิงตัวอันตรายที่กดไปแล้ว 7 ประตูในซีซั่นนี้

ฝั่งทีมเยือน “ชาวเกาะ” กาญารี่ เพิ่งจะตัดสินใจไล่ทาง ยูเซบิโอ ดิฟรานเชสโก้ ออกจากตำแหน่งแบบสดๆ ร้อนๆ แล้วไปดึงตัว เลโอนาร์โด้ เซมปลิชี่ ที่เพิ่งพา สปอล ตกชั้นไปเมื่อปีก่อนมาคุมทัพแทน ไม่รู้ว่าการวัดดวงครั้งนี้จะดีหรือแย่กว่าเดิมกันแน่ โดยเกมนี้เทรนเนอร์คนใหม่มีเวลาปรับจูนแท็คติกกับลูกทีมไม่ถึงหนึ่งอาทิตย์ด้วยซ้ำ ผลงานการลงสนาม 5 นัดหลังสุดในเกมลีกนั้นเสมอ 1 นัดและแพ้ 4 นัด เก็บได้เพียงแต้มเดียว อันเป็นสาเหตุสำคัญในการเด้งโค้ชเก่าออกไปอย่างไม่ต้องคิดมาก เพราะปัจจุบันทีมหล่นมาอยู่ในโซนแดงเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ด้านการลงเล่นนัดล่าสุดนั้นพ่ายคารังให้กับ “กระทิงหินโตริโน่ แบบหมดท่า 0-1 สภาพความพร้อมของทีมในเกมนี้จะขาด มาร์โก ร็อก และ ริคคาร์โด้ ซ็อตติล สองผู้เล่นในแดนกลางที่เข้าโรงหมออยู่ ที่เหลือคนอื่นๆ อยู่กันพร้อมหน้าพร้อมแย่งตำแหน่งกันเป็น 11 ตัวจริงทำผลงานเอาใจนายใหม่ในเกมนี้ได้ทั้งหมด นำทัพมาโดย ชูเอา เปโดร แนวรุกตัวแบกที่เป็นทุกอย่างให้ทีมแล้วในนาทีนี้

วิเคราะห์ก่อนเกม การดวลกันนัดแรกของทั้งสองทีมในซีซั่นนี้ ปรากฏว่าเป็นทาง กาญารี่ ที่เปิดบ้านสอนเชิงน้องใหม่ไปแบบสบายเท้า 4-2 โดยทีมเยือนต้องเหลือผู้เล่นเพียงแค่ 10 คน โดยเกมนี้จะย้ายวิกมาเล่นกันในรังของเจ้าของตำแหน่งบ๊วยของลีกกันบ้าง ซึ่งถ้ามองตามสถานการณ์ตรงๆ คิดว่าน่าจะเป็นเกมนัดชี้ชะตาของกุนซือเจ้าถิ่นแล้ว หลังทำผลงานสุดห่วยพ่ายมาห้านัดติดต่อกัน เพราะถ้าหากบอร์ดบริหารยังคงดื้อดึงให้โอกาสต่อไปคงไม่มีอะไรดีขึ้น เจ้าบ้านนั้นเป็นรองทุกทีมร่วมลีกแบบยากจะปฏิเสธในเรื่องของศักยภาพนักเตะ ตัวหลักหลายๆ คนนั้นฝีเท้าไม่ถึงจะเล่นในลีกสูงสุด แต่การที่งบประมาณทำทีมนั้นมีให้แค่นี้ก็ต้องทนไปตามอัตภาพ แนวรับบ้อท่ายามดวลกับนักเตะทักษะสูงๆ แนวรุกเหมือนมีดที่ไม่มีด้านคมฟันใครก็ไม่เข้า ส่วนทางผู้มาเยือนแน่นอนว่าเทรนเนอร์คนใหม่คงต้องการประเดิมนัดแรกในการคุมทัพด้วยชัยชนะแบบสวยหรูเป็นแน่ ยิ่งรู้ว่าพวกเขาเป็นต่อเรื่องฝีเท้าของนักเตะ คงจะมาเล่นเกมรุกแบบให้อิสระเต็มที่เพราะมีเวลาในการปรับจูนแท็คติกน้อยจริงๆ จุดบอดที่จำเป็นต้องเน้นในเกมนี้ย่อมเป็นแนวรับที่มักจะเสียสมาธิแล้วพลาดเสียประตูในช่วงเวลาตัดสินเกมบ่อยครั้ง เมื่อเทียบทุกเหลี่ยมทุกมุมแล้วมั่นใจว่า กาญารี่ ที่เพิ่งจะเข้าสู่ยุคใหม่แบบหมาดๆ เหล่าขุนพลในทีมคงต้องการทำผลงานแบบเต็มที่เพื่อเอาชนะใจโค้ชป้ายแดง ท้ายที่สุดคงบุกมาเก็บสามแต้มไปได้ด้วยการอาศัยแนวรุกที่จัดจ้านเร้าใจและมีทีเด็ดทีขาดในการจบสกอร์มากกว่า

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

โครโตเน่ (4-3-3) : อเล็กซ์ คอร์ดาซ (GK) – เปโดร เปเรร่าลิซานโดร มากัลลันวลาดิเมียร์ โกเลมิชเซบาสเตียโน่ ลูแปร์โต้ – ซัลวาตอเร่ โมลิน่ามิลอส วูลิชอาร์คาดิอุสซ์ เรก้า – จูเนียร์ เมสซิอาสซามูเอล ดิ คาร์มิเน่ซิมี่

กาญารี่ (3-4-1-2) : อเลสซิโอ ครานโญ่ (GK) – ลูก้า เซปปิเตลลี่ดีเอโก้ โกดินดานิเอเล่ รูกานี่ – กาบริเอเล่ ซัปปานาอีตัน นานเดซรัซวาน มารินชาราลัมปอส ไลโกจานนิส – ราดย่า เนียงโกลันชูเอา เปโดรโจวานนี่ ซิเมโอเน่

ผลสกอร์ที่คาด : โครโตเน่ 0 – 1 กาญารี่

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top