วิเคราะห์บอล เบรเมน vs แฟร้งค์เฟิร์ต ฟุตบอลบุนเดสลีกา เยอรมัน

บทวิเคราะห์ฟุตบอลบุนเดสลีกา เยอรมัน เกมที่ 23 ของฤดูกาลคู่เปิดหัวประจำสัปดาห์ เป็นการโคจรมาดวลกันระหว่างทีมอันดับที่ 12 “เจ้านกนางนวลแวร์เดอร์ เบรเมน เปิดสนามเหย้า เวเซอร์ สตาดิโอน ต้อนรับการมาเยือนของ “อินทรีแดงดำไอน์ทรัค แฟร้งค์เฟิร์ต ทีมอันดับที่ 4 ของตารางคะแนนในขณะนี้ โดยทั้งสองทีมจะลงวัดฝีเท้ากันในช่วงดึกของคืนวันศุกร์ที่ 26 กุมภาพันธ์ เวลา 02.30 น. หรือเข้าสู่ช่วงเช้าของวันเสาร์ที่ 27 กุมภาพันธ์ ตามเวลาประเทศไทย ที่เมืองเบรเมน ประเทศเยอรมนี

เจ้าถิ่น “เจ้านกนางนวล” แวร์เดอร์ เบรเมน ปีนี้ทางกุนซืออย่าง ฟลอเรียน โคห์เฟลด์ท พลิกสไตล์ของทีมจากหน้ามือเป็นหลังมือ ปรับปรุงเคมีจากเป็นทีมที่บุกแบบไม่สนโลกกลายเป็นเป็นบอลที่เล่นอย่างระมัดระวังและมีวินัยในเกมรับสูงกว่าเดิมแบบคนละขั้ว ถ้าเทียบผลงานกับฤดูกาลก่อนที่ต้องมาลุ้นหนีตกชั้นแบบหืดจับนับว่าพัฒนาขึ้นกว่าเดิมพอสมควร แอบมีลุ้นทำอันดับขึ้นไปอยู่ครึ่งบนของตารางได้ไม่ยากหากสามารถรักษาฟอร์มใหม่มีความคงเส้นคงวามากขึ้น ด้านการลงเล่นนัดล่าสุดเป็นโปรแกรมบอลลีกที่บุกพ่าย “หมู่บ้านแห่งความหวังฮอฟเฟ่นไฮม์ แบบขาดลอย 0-4 แต่เพราะไปตบะแตกหวังแลกพังเลยยับไม่เป็นท่า สำหรับความพร้อมของทีมในเกมนี้จะขาด ลูก้า พล็อกมันน์ และ พาทริค เออร์ราส ที่ยังเข้าโรงหมออยู่สองราย ที่เหลือคนอื่นๆ ฟิตสมบูรณ์ร้อยเปอร์เซ็นต์พร้อมลงแก้มือจากความปราชัยอันย่อยยับในเกมที่ผ่านมาได้ทั้งหมด โดยสตาร์ที่น่าจับตามองที่สุดของทีมหนีไม่พ้น มิลอต ราชิก้า ดาวยิงจมูกไวที่แฟนบอลต่างลุ้นให้คืนฟอร์มอันร้อนแรงเหมือนปีก่อนได้เสียที

ฝั่งทีมเยือน “อินทรีแดงดำ” ไอน์ทรัค แฟร้งค์เฟิร์ต กลายเป็นทีมที่มองข้ามไม่ได้เลยในซีซั่นนี้หลังไล่เก็บแต้มมาแบบเงียบๆ ก่อนเร่งฟอร์มอย่างร้อนแรงอย่างมากในช่วงหลังด้วยเกมรุกที่ดุดันแบบยากจะหาทีมใดต้าน ยิ่งพอเสริมทัพเพิ่มเติมให้มีทางเลือกในเกมบุกที่หลากหลายมากขึ้นยิ่งเหมือนเสือติดปีกอันตรายรอบด้าน ณ ตอนนี้ไม่เป็นการพูดเกินจริงใดๆ ว่าพวกเขามีสิทธิ์ลุ้นแชมป์ลีกเมืองเบียร์ได้แบบลึกๆ ด้านการลงสนามนัดล่าสุดเป็นโปรแกรมลีกเมืองเบียร์ที่เปิดบ้านเชือดแชมป์เก่า “เสือใต้บาเยิร์น มิวนิค แบบเหนือชั้น 2-1 สภาพความพร้อมของทีมในเกมนี้จะอดใช้งาน เฟลิกซ์ อีโรเรเร่, เอริค เดิร์ม และ อันเดร ซิลวา ที่เข้าโรงหมออยู่สามราย รวมไปถึง เอวาน เอ็นติชก้า ที่ติดโทษแบนจากการสะสมใบเหลืองครบโควต้า นอกเหนือจากรายชื่อข้างต้นพร้อมลงล่าชัยแบบต่อเนื่องได้หมดทุกคน โดยเกมนี้ขอชี้เป้านักเตะที่น่าจับตามองในแนวรุกอย่าง ลูก้า โยวิช กองหน้าตัวยืมที่พร้อมยิงประตูตัดสินเกมได้ทุกเมื่อเวลาได้สับไกแบบเน้นๆ

วิเคราะห์ก่อนเกม การดวลกันนัดแรกของทั้งสองทีมในซีซั่นนี้ ปรากฏว่าลงเอยด้วยการเสมอกันไปด้วยสกอร์ 1-1 ในรังของ แฟร้งค์เฟิร์ต ซึ่งเกมนี้จะย้ายวิกมาเล่นกันที่บ้านของ เบรเมน ที่เพิ่งเสียศูนย์มาหมาดๆ จากการปราชัยแบบเสียรังวัดโดยเสียประตูไปถึงสี่เม็ดแถมยิงคืนไม่ได้เลยแม้แต่ลูกเดียว แต่ถ้าได้ดูภาพรวมแล้วจะเห็นได้ว่าพวกเขาพลาดเองที่พยายามเร่งเกมจะเอาประตูคืนแล้วเสียจังหวะจนสุดท้ายทีมก็รวนกันจนเสียระบบไปเองยืนตำแหน่งกันผิดพลาดไปหมด เรียกว่าโดนเล่นงานจากจังหวะสวนกลับแบบรับเต็มๆ ทุกครั้ง แน่นอนว่าเกมนี้พวกเขาคงจะพยายามแก้ไขความผิดพลาดดังกล่าวด้วยการเล่นเกมรับให้รัดกุมมากขึ้นแล้วรอจังหวะโจมตีแบบฉาบฉวย ส่วนทางผู้มาเยือนที่กำลังอยู่ในช่วงห้าวสุดๆ คงไม่มั่นใจถึงขนาดมาบุกแบบบ้าเลือดเพราะเคยเจอทีเด็ดเรื่องความเหนียวแน่นในแนวรับของ เจ้านกนางนวล เล่นงานมาแล้วในการเจอกันนัดแรก ยิ่งเกมนี้ต้องขาดศูนย์หน้าตัวหลักที่เป็นดาวซัลโวของทีมยิ่งลดทอนประสิทธิภาพในแนวรุกไปพอสมควร บวกกับแนวรับที่ขาดเซ็นเตอร์จอมเหนียวไปอีกรายคงมีเสียระบบกันบ้าง เชื่อว่ารูปเกมนัดนี้จะออกกั๊กๆ แบ่งรับแบ่งสู้ทั้งสองฝ่าย มีช่วงเวลาครองเกมแบบทีใครทีมัน แลกอาวุธกันแบบเนืองๆ ไม่ผลีผลาม อาจไม่มีสีสันเร้าใจแฟนบอลเท่าไหร่นัก เพราะสู้กันด้วยแท็คติกแบบตรงๆ ท้ายที่สุดแล้วโอกาสที่จะลงเอยด้วยผลเสมอแบบนัดแรกคงเป็นไปได้สูงที่สุด

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

แวร์เดอร์ เบรเมน (3-5-2) : ยิรี่ พาฟเลนก้า (GK)  มิลอส เวลจ์โควิชโอเมอร์ ท็อปรัคมาร์โค ฟรีเดิล  ธิโอดอร์ กาเบร้ เซลาสซี่มักซิมิเลี่ยน เอ็กเกสไตน์เควิน โมห์วัลด์เลโอนาร์โด้ บิทเทนคอร์ท, เฟลิกซ์ อากู  จอช ซาร์เจนท์มิลอต ราชิก้า

ไอน์ทรัค แฟร้งค์เฟิร์ต (3-4-2-1) : เควิน ทรัปป์ (GK)  ตูต้ามาร์ติน ฮินเตอเร็กเกอร์สเตฟาน อิลซานเกอร์  อัลมามี่ ตูเร่มาโกโตะ ฮาเซเบะเซบาสเตียน โรเด้ฟิลิป คอสติช  ไดชิ คามาดะ, อามิน ยูเนส  ลูก้า โยวิช

ผลสกอร์ที่คาด : เบรเมน 1 – 1 แฟร้งค์เฟิร์ต

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top