วิเคราะห์บอล อูดิเนเซ่ vs ฟิออเรนติน่า ฟุตบอลกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี

บทวิเคราะห์ฟุตบอลกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี เกมการแข่งขันสัปดาห์ที่ 24 ของซีซั่น เป็นการลงสนามวัดฝีเท้ากันระหว่าง อูดิเนเซ่ ทีมอันดับที่ 13 เปิดบ้านรับการมาเยือนของ “ม่วงมหากาฬ” ฟิออเรนติน่า ทีมอันดับที่ 14 ของตารางคะแนนในปัจจุบัน โดยทั้งสองทีมจะลงเล่นกันในคืนวันอาทิตย์ที่ 28 กุมภาพันธ์ เวลา 21.00 น. ที่สนาม ดาเซีย อารีน่า เมืองอูดิเน่ ประเทศอิตาลี

เจ้าถิ่น อูดิเนเซ่ ทรงบอลของทีมถือว่าไต่ระดับเล่นดีขึ้นมาเรื่อยๆ 6 เกมหลังที่ลงสนามแทบไม่แพ้ให้กับทีมใดเลยมีเพียงบุกไปพ่ายให้กับ โรม่า ทีมเดียวเท่านั้น ส่วนเกมที่เหลือมีคะแนนติดมือมาครองได้ทั้งจากการคว้าชัยได้ 2 เกมและเสมอ 3 เกม โดยเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาบุกไปไล่เจ๊า “จัลโล่บลู” ปาร์ม่า แบบสุดมัน 2-2 ทำให้เก็บเพิ่มขึ้นมาได้เป็น 25 คะแนนจากการลงสนาม 23 เกม รั้งอยู่ที่ 13 ของตารางคะแนนในเวลานี้ นำห่างทีมในโซนตกชั้นอยู่ไกลถึง 10 คะแนน ดูแล้วขอเพียงแค่ประคองตัวไม่แพ้มากเกินไปก็ไม่น่ากังวลอะไรนัก ด้านความพร้อมล่าสุดของทีมยังมีปัญหาผู้เล่นบาดเจ็บอยู่อย่างน้อย 5 ราย ณ เวลานี้ทั้ง มาโต ยายาโล่, มาร์ติน พาลอมโบ, เคราร์ด เดวโลเฟว, อิกนาซิโอ ปุสเซ็ตโต้ และ แฟร์นานโด ฟอเรสติเอรี่

ทีมเยือน “ม่วงมหากาฬ” ฟิออเรนติน่า ฟอร์มการเล่นยังคงลุ่มๆดอนๆไม่เปลี่ยน แต่หากเอาแค่ช่วงหลังดูจะออกไปทางแย่นิดๆ เมื่อพวกเขาเก็บชัยชนะได้ 2 เกม เสมอ 1 เกมและแพ้อีก 3 เกม จากการลงสนาม 6 เกมหลังสุดในลีก ยังดีที่เกมนัดล่าสุดนั้นทีมเลิกเมาหมัดกลับมาคว้าชัยได้อีกครั้งในรอบ 4 เกม ด้วยการเปิดบ้านไล่ถล่มทีมน้องใหม่ สเปเซีย ได้แบบขาดลอย 3-0 ทำให้ทีมพุ่งจากปากเหวโซนท้ายตารางขึ้นมายึดอันดับที่ 14 ของลีกเอาไว้ได้ในเวลานี้ สำหรับสภาพความพร้อมของผู้เล่นก่อนลงสนามเกมนี้มีรายชื่อนักเตะคนสำคัญบาดเจ็บอยู่ 2 รายคือ จาโคโม่ โบนาเวนตูร่า และ ฟร้องค์ ริเบรี่

วิเคราะห์ก่อนเกม ผลงานการเจอกันของคู่นี้ในช่วง 6 เกมหลังเป็นฝ่ายฟิออที่ทำได้ดีเหนือกว่าชัดเจนเก็บชัยชนะได้ 4 เกมและเสมออีก 2 เกม แต่เกมนี้มีโอกาสที่จะต้องเจอกับความพ่ายแพ้ได้เช่นกันเนื่องจากผลงานในช่วงหลังทั้งสองทีมไม่ได้มีความแตกต่างกันเท่าไหร่นัก เป็นคู่ต่อที่ไม่ได้ดุดันทั้งสองฝ่ายและยังเน้นความรัดกุมด้วยกันทั้งคู่ ทำให้รูปเกมจะออกมาอึดอัดมีโอกาสจะทำประตูกันได้น้อย จึงมองว่าหากฝ่ายไหนทำประตูออกนำได้ก่อนก็น่าจะเก็บผลการแข่งขันที่ต้องการได้ แต่จากจุดอ่อนเรื่องเกมรุกที่จังหวะการจบสกอร์ห่วยแตกเหมือนกันทั้งสองฝ่าย จึงทำให้ทางที่จะเป็นไปได้มากที่สุดหลังจบเกมน่าจะเป็นการสมานฉันท์แบ่งแต้มกันไปแบบจืดๆ

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

อูดิเนเซ่ (3-5-2) : ฮวน มุสโซ่ (GK) – โรดริโก้ เบเซาบรัม นุยตินค์เควิน โบนิฟาซี่ – แยนส์ ลาร์สันโรดรีโก้ เด ปาอูลวอลเลซโตลกาย อาร์สลานมาร์วิน เซเกลาร์  โรแบร์โต้ เปเรย์ร่าเฟร์นานโด ยอเรนเต้

ฟิออเรนติน่า (3-5-2) : บาร์ทโลมี ดรากอฟสกี้ (GK) – นิโคล่า มิเลนโควิชเคร์มัน เปซเซย่าลูคัส มาร์ติเนซ – ลอเรนโซ่ เวนูติโซฟียาน อัมราบัตเอริค ปุลการ์กาเอตาโน่ กาสโตรวิลลี่คริสเตียโน่ บิรากี – ดูซาน วลาโฮวิชคริสเตียน คูอาเม่

ผลสกอร์ที่คาด : อูดิเนเซ่ 0 – 0 ฟิออเรนติน่า

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top