วิเคราะห์บอล โรม่า vs เอซี มิลาน ฟุตบอลกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี

บทวิเคราะห์ฟุตบอลกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี เกมการแข่งขันวีคที่ 24 ของฤดูกาล เกมคู่ปิดท้ายวันอาทิตย์ เป็นการโคจรมาดวลแข้งกันสองทีมยักษ์ใหญ่ของประเทศระหว่าง “หมาป่ากรุงโรม” โรม่า เปิดรังเหย้ารับการมาเยือนของ “ปีศาจแดงดำ” เอซี มิลาน โดยเกมนี้จะลงฟาดแข้งกันที่สนาม โอลิมปิก สเตเดี้ยม กรุงโรม ประเทศอิตาลี ในช่วงดึกสุดของคืนวันอาทิตย์ที่ 28 กุมภาพันธ์ เวลา 02.45 น. หรือเข้าสู่วันจันทร์ที่ 1 มีนาคม ตามเวลาประเทศไทย

เจ้าถิ่น “หมาป่ากรุงโรม” โรม่า ยังรักษามาตรฐานการเล่นของทีมเอาไว้ได้ในช่วง 6 เกมหลังที่ลงสนามในทุกรายการแพ้ให้กับ ยูเวนตุส เพียงนัดเดียวเท่านั้น ส่งนเกมที่เหลือสามารถเก็บชัยชนะมานอนกอดได้ถึง 4 เกม และเสมออีก 1 เกม โดยสถานการณ์บนตารางคะแนนในเกมลีกนั้นพวกเขายังคงยึดอันดับที่ 4 เอาไว้ได้ เก็บมาได้แล้ว 44 คะแนนจาก 23 นัดที่ลงเล่น ด้านผลงานเวทียุโรปที่ทีมเพิ่งจะลงสนามไปเมื่อกลางสัปดาห์ที่ผ่านมายังทำได้อย่างยอดเยี่ยมทะลุผ่านเข้าไปสู่รอบ 16 ทีมสุดท้ายรายการ ยูฟ่า ยูโรป้า ลีก ได้แบบไม่ยากเย็นหลังเอาชนะ บราก้า ได้แบบขาดลอยด้วยสกอร์รวม 6-1 ส่วนในเรื่องควมพร้อมของทีมเกมนี้ยังขาดผู้เล่นอยู่พอสมควรทั้ง เอดิน เชโก้, ดาวิเด้ ซานตอน, ริคคาร์โด้ คาราฟิออลี่, คริส สมอลลิ่ง และ โรเจอร์ อีบันเญซ

ด้านผู้มาเยือน “ปีศาจแดงดำ” เอซี มิลาน เริ่มออกอาการเป๋ให้เห็นหลังจากเริ่มแพ้ให้กับ สเปเซีย ในเกมลีก หลังจากนั้นก็เมาหมัดไม่ชนะใครเลยอีก 3 เกมต่อมาในทุกรายการ ทำให้ ณ เวลานี้ทัพปีศาจแดงดำเอาชนะใครไม่ได้มา 4 เกมติดต่อกันแล้ว ยังโชคดีที่ทีมสามารถผ่านเข้าไปสู่รอบต่อไปในบอลยุโรปได้ด้วยกฎอเวย์โกล เมื่อเกมล่าสุดเปิดบ้านเสมอกับ เซอร์เวน่า ซเวซด้า 1-1 แต่เกมเลกแรกไปเสมอกันที่ประเทศเซอร์เบียมา 2-2 ทำให้สกอร์รวมคู่นี้จบที่ 3-3 แม้จะไม่สามารถชนะแต่ประตูที่บุกไปยิงได้มากกว่าก็ส่งผลให้พวกเขาผ่านเข้าไปสู่รอบ 16 ทีมสุดท้ายไปเจอกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทีมดังจากเกาะอังกฤษ ด้านสถานการณ์ในลีกหลังแพ้มา 2 เกมติดก็เลยทำให้ทีมหล่นลงมารั้งตำแหน่งรองจ่าฝูงตามหลังทีมจ่าฝูงห่างเป็น 4 คะแนนแล้ว ส่วนสภาพความพร้อมล่าสุดถือว่าค่อนข้างสมบูรณ์จะขาดเพียง อิสมาเอล เบนนาเซอร์ และ มาริโอ มานด์ซูคิช เท่านั้น

วิเคราะห์ก่อนเกม ผลงานการเจอกันของคู่นี้ในช่วงหลังเป็นฝ่าย เอซี มิลาน ที่ทำได้ดีกว่าเล็กน้อย 5 เกมหลังชนะ 2 เกม เสมอ 2 เกมและแพ้ 1 เกม เห็นได้ว่าเกมคู่นี้มีโอกาสออกได้หมดทั้งสามหน้าเนื่องจากไม่ได้มีคุณภาพห่างกันเท่าไหร่นัก แต่สิ่งที่เห็นได้ชัดคือรูปเกมที่ออกมาค่อนข้างสนุกมีประตูอย่างน้อย 2 ประตูตลอดการเจอกันในช่วงหลัง และด้วยพลังเกมบุกของทั้งสองฝ่ายก็เชื่อว่าเกมนี้จะมีประตูกันทั้งสองฝั่ง แต่หากมองไปที่ความมั่นใจในช่วงนี้ต้องบอกว่า โรม่า มีมากกว่าพอสมควร ยิ่งไปกว่านั้นผลงานการลงเล่นในรังของทัพหมาป่าช่างดุร้ายเหลือเกินไม่แพ้ใครมาแล้ว 16 เกมติดต่อกัน(ในลีก) หากนับเฉพาะแค่ฤดูกาลนี้ลงเล่นในบ้านไป 12 เกม พวกเขาสามารถเก็บชัยชนะมาได้ถึง 9 เกม และเสมออีก 3 เกม ด้านทีมเยือนหลังจากไม่แพ้ใครมานานเมื่อพ่ายแบบสุดช็อคให้ทีมน้องใหม่ก็ออกอาการออกทะเลไปเอง โดยเฉพาะแนวรับที่มีปัญหาโดนยิงตลอด 4 เกมหลังถึง 8 ประตู ด้วยแนวรับสุดรั่วมองว่าโอกาสที่จะโดนเจ้าบ้านลุยถล่มประตูมีสูงมาก ต้องมาดูว่าแนวรุกของทีมเยือนจะทำงานได้ดีแค่ไหน แต่โดยส่วนตัวเมื่อดูจากฟอร์มสุดแกร่งในรังแล้วขอเลือกเชียร์ หมาป่ากรุงโรม น่าจะสบายใจได้มากกว่า

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

โรม่า (3-4-2-1) : เปา โลเปซ (GK)  จานลูก้า มันชินี่เฟเดริโก้ ฟาซิโอเลโอนาร์โด้ สปินัซโซล่า  ริค คาร์สดอร์ปกอนซาโล่ บียาร์ฌอร์ดอง แวร์ตูต์บรูโน่ เปเรส  ลอเรนโซ่ เปลเลกรินีเฮนริค มคิตาร์ยาน  ปอร์ฆ่า มาโยรัล

เอซี มิลาน (4-2-3-1) : จานลุยจิ ดอนนารุมม่า (GK) – ดิโอโก้ ดาโลต์ซิมง เคียร์อเลสซิโอ โรมันโญลี่ธีโอ เอร์นานเดซ – ซานโดร โตนาลี่ฟร้องค์ เคสซี่ – อเล็กซิส ซาเลอมาแกร์สฮาคาน คัลฮาโนกลูอันเต้ เรบิช – ซลาตัน อิบราฮิโมวิช

ผลสกอร์ที่คาด : โรม่า 2 – 1 เอซี มิลาน

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top