วิเคราะห์บอล กาดิซ vs เรอัล เบติส ฟุตบอลลาลีกา สเปน

บทวิเคราะห์ฟุตบอลลาลีกา สเปน ประจำฤดูกาล 2020/2021 โปรแกรมนัดสุดสัปดาห์ ลงฟาดแข้งกันที่สนาม เอสตาดิโอ รามอน เด การ์รานซ่า เมืองกาดิซ ประเทศสเปน ในช่วงดึกของวันอาทิตย์ที่ 28 กุมภาพันธ์ เวลา 22.15 น. เป็นการปะทะกันระหว่างทีมอันดับที่ 14 กาดิซ เปิดรังเหย้ารับการมาเยือนของ เรอัล เบติส ทีมอันดับที่ 7 ของตารางคะแนนในขณะนี้

เจ้าถิ่น กาดิซ ภายใต้การคุมทัพของ อัลบาโร่ เซอร์เบร่า ฟอร์มพุ่งแบบน่าจับตามองในช่วงต้นทั้งที่เป็นน้องใหม่ แต่แล้วด้วยการทนใช้ผู้เล่นตัวหลักหน้าเดิมๆ จนเกิดอาการล้า ฟอร์มเลยดร็อปลงมากลับสู่สิ่งที่ควรจะเป็น ผลงานการลงสนามในเกมลีก 5 นัดหลังสุดนั้นเสมอ 1 นัดและแพ้ไปถึง 4 นัด คว้าไปแค่แต้มเดียวถือว่าอาการเข้าขันโคม่า มีโอกาสต้องมาลุ้นหนีตกชั้นในบั้นปลายซีซั่น ด้านการลงเล่นนัดล่าสุดเป็นเกมลีกแดนกระทิงดุที่บุกเจ๊า “เจ้าบุญทุ่มบาร์เซโลน่า แบบเหลือเชื่อ 1-1 สำหรับความพร้อมของทีมในเกมนี้จะอดใช้งาน การ์ลอส อคาโป และ โฆเซ่ มารี ที่โดนอาการบาดเจ็บเล่นงานอยู่เพียงสองราย นอกเหนือจากรายชื่อข้างต้นพร้อมลงล่าแต้มแบบต่อเนื่องได้ทั้งหมด นำทัพมาโดย อเล็กซ์ เฟร์นานเดซ แนวรุกสาระพัดประโยชน์ที่ลงมาเป็นซูเปอร์ซับยิงประตูช่วยทีมแบ่งแต้มได้ในเกมที่ผ่านมา

ทีมเยือน เรอัล เบติส ยังคงมั่นใจในกุนซืออย่าง มานูเอล เปเยกรินี่ ที่เหมือนจะพาทีมไต่อันดับขึ้นมาได้อย่างน่าประทับใจ แต่ก็มีช่วงฟอร์มหดที่แฟนบอลต่างส่ายหน้าเพราะเกมรับที่เล่นได้ไม่เอาอ่าวอยู่เนืองๆ ผลงานการลงเล่น 5 นัดหลังสุดในเกมลีกนั้นชนะ 3 นัด เสมอ 1 นัดและแพ้ 1 นัด คว้าไป 10 แต้มถือว่าน่าพอใจไม่น้อย ด้านการลงสนามเกมล่าสุดนั้นเปิดบ้านเชือด เกตาเฟ่ แบบเฉียดฉิว 1-0 สภาพความพร้อมของทีมในเกมนี้จะขาด ดานี่ มาร์ติน, มาร์ก บาร์ตร้า, บิคตอร์ กามาราซ่า, นาบิล เฟคีร์ และ บอร์ฆ่า อิเกลเซียส ที่เข้าโรงหมออยู่ทั้งหมด รวมไปถึง วิลเลี่ยม คาร์วัลโญ่ ที่ติดโทษแบนจากการโดนไล่ออกในเกมล่าสุด ที่เหลือคนอื่นๆ ฟิตสมบูรณ์ร้อยเปอร์เซ็นต์พร้อมลงรับใช้ทีมได้ทั้งหมด นำทัพมาโดย นาบิล เฟคีร์ เพลย์เมคเกอร์ตัวพริ้วที่พร้อมเล่นงานคู่แข่งด้วยทักษะอันเหลือร้าย

วิเคราะห์ก่อนเกม การดวลกันนัดแรกของทั้งสอง ปรากฏว่าเป็น เบติส ที่เปิดบ้านบดเอาชนะไปแบบฉิวเฉียด 1-0 โดยเกมนี้ย้ายวิกมาเล่นกันที่บ้านของ กาดิซ ที่เพิ่งจะเติมแรงใจมาเต็มเปี่ยมหลังทำแสบบุกยันเจ๊า บาร์ซ่า มาหมาดๆ การเล่นของพวกเขานั้นเน้นทีมเวิร์คและความใจสู้เป็นหลัก แพ็คเกมรับให้เหนียวแน่นยามเจอกับทีมที่เหนือกว่า แล้วอาศัยจังหวะฉาบฉวยจบสกอร์แบบโป้งเดียวจอด แตกต่างกับผู้มาเยือนที่เป็นบอลหน้าเดียว เล่นเกมรับไม่เป็นมีดีแค่เกมรุกที่เต็มไปด้วยผู้เล่นทักษะสูง แต่เรื่องการประสานงานบางครั้งต้องปรับจูนให้เข้าขากันมากขึ้น ตอนนี้ยังออกแนวต่างคนต่างเล่นมากเกินไป แนวรับมองข้ามไปได้เลยเพราะไม่เอาอ่าวพร้อมแจกโชคได้ตลอด เมื่อเทียบกันปอนด์ต่อปอนด์แล้วเหมือนว่าอาคันตุกะจะดูดีกว่าอยู่เล็กน้อย อย่างไรก็ตามแอบมั่นใจว่าแท็คติกบอลยื้อแบบ กาดิซ น่าจะสร้างปัญหาให้ทีมเยือนได้ไม่น้อย เนื่องจากแพ้ทางบอลเหนียวเคี้ยวยาก ท้ายที่สุดโอกาสที่จะลงเอยด้วยผลเสมอแล้วแบ่งกันไปทีมละแต้มคงเป็นไปได้มากที่สุด

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

กาดิซ (4-4-2) : เจอร์ไมแอส เลเดสมา (GK) – ฟาลิอิซาค การ์เซเลนมาร์กอส เมาโรอัลฟอนโซ่ เอสปิโน  ซัลบี ซานเชซไจโรจอน อันเดร์อัลแบร์โต้ เปเรอา – อัลบาโร เนเกรโด้อเล็กซ์ เฟร์นานเดซ

เรอัล เบติส (4-2-3-1) : โฆเอล โรเบลส (GK) – เอเมอร์ซอนเอสซ่า ม็องดี้ซิดเนยฆวน มิรันด้า – กีโด้ โรดริเกซอันเดรส กวาร์ดาโด้ – ไอตอร์ รุยบัลนาบิล เฟคีร์เซร์คิโอ กานาเลส – ลอเรนโซ่ โมรอน

ผลสกอร์ที่คาด : กาดิซ 1 – 1 เรอัล เบติส

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top