วิเคราะห์บอล สุโขทัย vs ทรู แบงค็อก ฟุตบอลโตโยต้า ไทยลีก

บทวิเคราะห์ฟุตบอลโตโยต้า ไทยลีก ฤดูกาล 2020 โปรแกรมการแข่งขันสัปดาห์ที่ 23 เป็นการพบกันระหว่าง “ค้างคาวไฟ” สุโขทัย เอฟซี ทีมอันดับที่ 13 ของตารางคะแนน เปิดบ้านต้อนรับการมาเยือนของ “แข้งเทพ” ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด ทีมอนดับที่ 6 ของตารางคะแนนในปัจจุบัน โดยทั้งสองทีมจะลงสนามกันในช่วงเย็นของวันอาทิตย์ที่ 28 กุมภาพันธ์ เวลา 18.30 น. ที่สนาม ทุ่งทะเลหลวง จังหวัดสุโขทัย

เจ้าบ้าน “ค้างคาวไฟ” สุโขทัย เอฟซี กำลังอยู่ในช่วงที่ขาดความมั่นใจเป็นอย่างมาก เห็นได้ชัดว่ายิ่งเล่นก็ยิ่งผลงานย่ำแย่ลง ทำให้ 6 เกมหลังที่ลงสนามในลีกทัพค้างคาวไฟสามารถเก็บชัยชนะมาได้เพียงแค่เกมเดียวเท่านั้น ส่วนเกมที่เหลือเสมอ 1 เกม และแพ้ไปมากถึง 4 เกม นัดล่าสุดเพิ่งจะบุกไปแพ้ให้กับ “มังกรโล่เงิน” โปลิศ เทโร เอฟซี 0-2 ทำให้พวกเขาหล่นลงมาใกล้โซนแดงรั้งอยู่ที่ 13 ของลีก มีอยู่ 24 คะแนน เหนือกว่าทีมในโซนตกชั้นเพียงแค่คะแนนเดียวเท่านั้น ด้านสภาพความพร้อมล่าสุดยังเป็นเรื่องดีที่ยังไม่มีรายงานผู้เล่นคนใดบาดเจ็บ หรือติดโทษแบนเลยแม้แต่รายเดียว

ทีมเยือน “แข้งเทพ” ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด กราฟชีวิตมีแต่พุ่งขึ้นรัวๆ 6 เกมหลังสุดที่ลงสนามในลีกยังไม่แพ้ให้กับคู่แข่งทีมไหนเลยคว้าชัยขนะมาครองได้ถึง 4 เกม และเสมออีก 2 เกม เมื่อกลางสัปดาห์ที่ผ่านมาเพิ่งจะโชว์ฟอร์มสุดเหี้ยมเปิดบ้านไล่ยิงถล่ม “ฉลามชลชลบุรี ขาดลอย 5-1 จากผลงานสุดโหดทำให้อันดับของทีมพุ่งพรวดขึ้นมายึดอันดับที่ 6 ของลีกเอาไว้ได้ในเวลานี้ โดยพวกเขาเก็บมาได้แล้ว 35 คะแนนจากการลงสนาม 22 นัด ฤดูกาลนี้ลอยลำแน่นอนแล้ว โดยเกมนี้ผู้มาเยือนจะขนกำลังพลมาได้แบบเต็มสูบ เนื่องจาก ณ เวลานี้ยังไม่มีรายงานผู้เล่นคนใดบาดเจ็บ หรือโดนแบนเลยแม้แต่รายเดียว

วิเคราะห์ก่อนเกม ทางเจ้าบ้านยิ่งเล่นยิ่งเห็นว่าหมดความมั่นใจไปมาก โดยเฉพาะเกมรับที่หลุดรั่วเละเทะเหลือเกินโดนไปถึง 13 ประตู ส่วนเกมรุกที่เคยเป็นจุดเด่นของทีมเริ่มหมดกระสุนหาก จอห์น บาจโจ้ ไม่ยิงประตูให้กับทีมก็แทบหวังพึ่งคนอื่นไม่ได้เลย เกมนี้สิ่งที่จะส่งผลไปให้เจ้าบ้านมีแรงฮึดเล่นดีขึ้นมาได้บ้างคงจะเป็นที่สถานการณ์บนตารางคะแนนที่ขยับลงไปใกล้โซนล่างสุดของลีกเรื่อยๆ แต่เกมนี้จะต้องรับมือกับทีมเยือนที่กำลังมั่นใจสุดๆ เกมรุกกระหน่ำยิงคู่แข่งแบบไร้ความปราณี ยังมองไม่เห็นว่า สุโขทัย จะหาทางรับมือกับความอันตรายที่กำลังจะต้องเผชิญได้อย่างไร เกมนี้ไม่ต้องไปคิดอะไรให้มากความผลงานก็บอกอยู่ว่าให้เลือกจิ้มเชียร์ ทรู แบงค็อก

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

สุโขทัย เอฟซี (3-5-2) : กิตติพงษ์ ภูแถวเชือก (GK) – นุกูลกิจ ครุฑใหญ่โย ซอง-แฮ, โจชัว กรอมเมน  ศิลา ศรีกำปังณัฐวุธ เจริญบุตรจอง เมียงโอเดชา สอาดโฉมปิยะราษฎร์ ลาจังหรีด  อิบสัน เมโล่จอห์น บาจโจ้

ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด (4-3-3) : ไมเคิล ฟาลเคสการ์ด (GK) – ทริสตอง โดมานูเอล ทอม เบียห์เอเวอร์ตันวันชัย จารุนงคราญ – ทศวรรษ ลิ้มวรรณเสถียรปกเกล้า อนันต์ฮาจิเมะ โฮโซไก – เฮแบร์ตี้ แฟร์นานเดสณัฐวุฒิ สุขสุ่มวานเดอร์ หลุยซ์

ผลสกอร์ที่คาด : สุโขทัย เอฟซี 1 – 4 ทรู แบงค็อก

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top