Home วิเคราะห์บอล วิเคราะห์บอล กรานาด้า vs เอลเช่ ฟุตบอลลาลีกา สเปน

วิเคราะห์บอล กรานาด้า vs เอลเช่ ฟุตบอลลาลีกา สเปน

0
วิเคราะห์บอล กรานาด้า vs เอลเช่ ฟุตบอลลาลีกา สเปน

บทวิเคราะห์ฟุตบอลลาลีกา สเปน ประจำฤดูกาล 2020/2021 ลงเล่นกันที่สนาม เอสตาดิโอ นูเอโบ ลอส การ์เมเนส เมืองกรานาด้า ประเทศสเปน ในช่วงดึกของวันอาทิตย์ที่ 28 กุมภาพันธ์ เวลา 00.30 น. หรือเข้าสู่ช่วงเช้าของวันจันทร์ที่ 1 มีนาคม ตามเวลาประเทศไทย เป็นการโคจรมาดวลฝีเท้ากันระหว่างทีมอันดับที่ 9 กรานาด้า เปิดบ้านรับการมาเยือนของ เอลเช่ ทีมรองบ๊วยของตารางคะแนนในขณะนี้

เจ้าถิ่น กรานาด้า ลูกทีมของ ดีเอโก้ มาร์ติเนซ ต้องชื่นชมว่าเขาเป็นผู้จัดการทีมที่บริหารทรัพยากรได้อย่างน่าชื่นชม เจอพิษปัญหาโควิด-19 บวกกับตัวหลักบาดเจ็บเล่นงาน แต่ประคองฟอร์มทั้งในบอลถ้วยยุโรปกับบอลลีกได้อย่างเกินคาด สิ่งเดียวที่น่าห่วงคือสภาพร่างกายของนักเตะที่กรอบเกินทนไหว ผลงานการลงเล่นเกมลีก 5 นัดหลังสุดนั้เสมอ 2 นัดและแพ้ 3 นัด คว้าไปแค่สองแต้ม ถือว่าอาการน่าเป็นห่วงแบบสุดๆ ด้านการลงสนามนัดล่าสุดเป็นเกมยุโรปช่วงกลางสัปดาห์ที่บุกพ่าย “อัซซูร่านาโปลี แบบสุดหวาดเสียว 1-2 แต่ผ่านเข้ารอบต่อไปด้วยสกอร์ 3-2 เนื่องจากตุนชัยในเกมแรกไว้สองประตู สภาพความพร้อมของทีมในนัดนี้จะขาด เนย์แดร์ โลซาโน่, หลุยส์ มีญ่า, ยานเกล เอร์เรร่า, หลุยส์ ซัวเรซ และ โรแบร์โต้ โซลดาโด้ ที่ยังไม่หายจากอาการบาดเจ็บ รวมไปถึง เคร์มาน ซานเชซ ที่ติดโทษแบนจากการโดนไล่ออกในเกมลีก นอกเหนือจากรายชื่อข้างต้นพร้อมลงรับใช้ทีมในเกมนี้ได้หมดทุกคน นำทัพมาโดย ฆอร์เก้ โมลิน่า ดาวยิงตัวหมุนเวียนที่กดไปแล้ว 3 ประตูในซีซั่นนี้

ทีมเยือน เอลเช่ เพิ่งจะมีการปรับเปลี่ยนตัวเทรนเนอร์หมาดๆ เมื่อสองสัปดาห์ก่อนด้วยการเลือกทาง ฟราน เอสกริบา เข้ามารับเผือกร้อนมีภารกิจพาทีมที่จมโซนแดงลุ้นหนีตกชั้น โดยโค้ชใหม่ป้ายแดงประเดิมคุมทัพในเกมลีกมาแล้ว 2 นัด เก็บได้ 3 แต้ม จากการเปิดบ้านบดเอาชนะ “ช่างปืนเออิบาร์ ในนัดประเดิมคุมทัพแบบเฉียดฉิว 1-0 ก่อนที่จะมาบุกพ่าย “เจ้าบุญทุ่มบาร์เซโลน่า ในเกมบอลลีกช่วงกลางสัปดาห์แบบต้านไม่ไหว 0-3 ถือว่าผลงานยังออกลูกผีลูกคนต้องตามดูอีกสักระยะ สภาพความพร้อมของทีมในเกมนี้สมบูรณ์ไร้ที่ติ ไม่มีปัญหาตัวผู้เล่นบาดเจ็บหรือติดโทษแบนรบกวนใจแม้แต่รายเดียว ทุกคนพร้อมแย่งตำแหน่งกันเป็น 11 ตัวจริงในเกมนี้ได้ทั้งหมด นำทัพมาโดย ลูคัส โบเย่ ดาวยิงจมูกไวที่กดไปแล้ว 4 ประตูในฤดูกาลนี้

วิเคราะห์ก่อนเกม การดวลกันนัดแรกของทั้งสองทีมในฤดูกาลนี้ ปรากฏว่าเป็นทาง กรานาด้า ที่บุกเชือดน้องใหม่ไปแบบหวาดเสียว 1-0 ซึ่งคราวนี้สลับฝั่งกันบ้าง ทีมเยือนที่เป็นฝ่ายต้องบุกมาเยือนนั้นประเดิมผลงานในนัดแรกภายใต้ยุคใหม่ได้อย่างน่าสนใจ แต่เกมถัดมาที่พ่ายแพ้แบบหมดรูปต้องยอมรับว่าคุณภาพของฝีเท้านักเตะนั้นห่างชั้นกับคู่แข่งเกินไป รูปแบบการเล่นยังไม่มีอะไรเปลี่ยนไปมากนัก หลักๆ สังเกตุได้ว่ายังคงเน้นการตั้งรับแล้วรอจังหวะสวนกลับเพราะรู้ดีว่าศักยภาพของนักเตะเป็นรองคู่แข่งร่วมลีกแทบทุกทีม แต่ปัญหาในการยืนตำแหน่งในแนวรับต้องปรับแก้อีกพอสมควรเลยทีเดียว ส่วนทางเจ้าถิ่นน่าเป็นห่วงเพียงอย่างเดียวคือสภาพร่างการของนักเตะตัวหลักที่ต้องกรำศึกหนักหลายถ้วยจนออกอาการกรอบแบบสุดๆ แนวรับพอถูไถไปได้หากเจอกับคู่ต่อสู้ที่ไม่ได้เหนือกว่า ระบบทีมยังคงเน้นทีมเวิร์ควิ่งช่วยกันเพรสซิ่งไม่ให้คู่แข่งเล่นง่าย แดนหน้าหวังจังหวะเน้นๆ ที่จะปล่อยหมัดน็อคโป้งเดียวจอด เมื่อเทียบองค์ประกอบต่างๆ โดยรวมแล้วเชื่อว่า กรานาด้า ที่ได้เฝ้ารังยังข่มกว่าอยู่พอสมควร แต่ด้วยการเดินทางไปเล่นเกมยุโรปอาจทำให้เกิดอาการล้า อย่างไรก็ตามด้วยคุณภาพนักเตะที่ดีกว่าคงบดเอาชัยในรังไปได้แบบสูสี เพราะทางทีมเยือนกำลังอยู่ในช่วงตั้งไข่เลยน่าจะต้องใช้เวลาในการปรับจูนเรื่องแท็คติกอีกสักพัก

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

กรานาด้า (4-2-3-1) : รุย ซิลวา (GK) ดิมิทรี ฟูลกิเย่ร์โดมิงกอส ดูอาร์เต้เนฮูเอน เปเรซการ์ลอส เนบา  มักซีม โกนาลงส์ยาน บรีซ – เคเนดี้อังเคล มอนโตโร่อันโตนิโอ ปูเอร์ตัส – ฆอร์เก้ โมลิน่า

เอลเช่ (3-4-2-1) : เอ็ดการ์ บาเดีย (GK) – อันโตนิโอ บาร์รากันกอนซาโล่ เบร์ดูโฆเซม่า – มิเกล ชิฟูเอนเตสโอเมอนูเก้ เอ็มฟูลูราอูล กูตี, โยฮัน โมยิก้า – เอมิเลียโน่ ริโกนี่เปเร่ มีญ่า – ลูคัส โบเย่

ผลสกอร์ที่คาด : กรานาด้า 1 – 0 เอลเช่

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้