วิเคราะห์บอล พีที ประจวบ vs การท่าเรือ ฟุตบอลโตโยต้า ไทยลีก

บทวิเคราะห์ฟุตบอลโตโยต้า ไทยลีก ฤดูกาล 2020 โปรแกรมสัปดาห์ที่ 24 ของซีซั่นคู่ปิดท้ายวันพุธ ลงเล่นกันที่สนาม สามอ่าว สเตเดี้ยม จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ในช่วงหัวค่ำของวันพุธที่ 3 มีนาคม เวลา 19.00 น. เป็นกาปะทะกันของทีมอันดับที่ 14 “ต่อพิฆาต” พีที ประจวบ เอฟซี เปิดบ้านรับการมาเยือนของ “สิงห์เจ้าท่าการท่าเรือ เอฟซี ทีมอันดับที่ 3 ของตารางคะแนน ณ ปัจจุบัน

เจ้าบ้าน “ต่อพิฆาต” พีที ประจวบ เอฟซี ภายใต้การกุมบังเหียนของ “โค้ชวังธวัชชัย ดำรงค์อ่องตระกูล ฟอร์มดีขึ้นพอสมควรในเลกที่สอง แท็คติกการวิ่งเพรสแบบสุดกำลังช่วยให้เก็บแต้มได้อย่างต่อเนื่อง เหมือนการพักเบรกที่ผ่านมาช่วยฟื้นฟูร่างกายนักเตะให้กลับมาอยู่ในจุดที่ดีอีกครั้ง เกมรุกยามเปิดหน้าแลกเรียกว่าห้าวไม่กลัวใคร แนวรับนั้นตามสภาพไว้ใจไม่ค่อยได้เหมือนเดิม ผลงานการลงเล่นในเกมลีก 5 นัดหลังสุดนั้นชนะ 2 นัด เสมอ 2 นัดและแพ้ 1 นัด คว้าไป 8 แต้ม ถือว่าอยู่ในเกณฑ์ที่น่าพอใจ ด้านการลงสนามนัดล่าสุดเป็นเกมลีกที่บุกเจ๊า “มังกรโล่ห์เงินโปลิศ เทโร เอฟซี แบบสุดมัน 1-1 สำหรับความพร้อมของทีมในเกมนี้สมบูรณ์ร้อยเปอร์เซ็นต์ ไม่มีตัวเจ็บหรือติดโทษแบนให้ต้องกังวลใจแม้แต่รายเดียว ทุกคนพร้อมลงล่าแต้มแบบต่อเนื่องได้ทั้งหมด นำทัพมาโดย วิลเล่น โมต้า ดาวยิงตัวเก่งที่กดไปแล้ว 12 ประตูในฤดูกาลนี้

ฝั่งทีมเยือน “สิงห์เจ้าท่า” การท่าเรือ เอฟซี เหมือนทางเจ้าของทีมอย่าง “มาดามแป้ง” ยังคงไว้ใจให้ “โค้ชอู๊ดสระราวุฒิ ตรีพันธ์ ได้รับโอกาสคุมทีมต่อไป แต่อนาคตก็แขวนอยู่บนเส้นด้ายหากฟอร์มหลุดแบบยาวๆ อีกครั้ง จุดเด่นของทีมชุดนี้ยังคงเป็นเกมบุกที่เล่นได้อย่างจัดจ้านเร้าใจ แต่ในเรื่องของเกมรับคงต้องติวเข้มกันให้มากกว่านี้ เพราะหลุดฟอร์มอย่างเห็นได้ชัดในช่วงหลัง ผลงานการลงสนาม 5 นัดหลังสุดในเกมลีกนั้นเสมอ 1 นัด แพ้ 3 นัด และเพิ่งจะเก็บชัยได้ในเกมล่าสุดที่เปิดบ้านถล่มทีมบ๊วย “ม้านิลลำพองระยอง เอฟซี แบบนิ่มๆ 3-1 ต่ออายุเทรนเนอร์ไปได้อีกเฮือก สภาพความพร้อมของทีมในเกมนี้สมบูรณ์ไร้ที่ติ ทุกคนพร้อมแย่งตำแหน่งกันเป็น 11 ตัวจริงได้ทั้งหมด ไร้ปัญหาตัวเจ็บหรือติดโทษแบนให้ต้องตัดชื่อออกจากทีม แน่นอนว่าสตาร์ตัวแบกทีมนาทีนี้หนีไม่พ้น เซร์คิโอ ซัวเรซ จอมทัพมากทักษะที่เพิ่งเหมายิงคนเดียวสองประตูในเกมที่ผ่านมา

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการพบกัน 5 นัดหลังสุดของทั้งสองทีม ปรากฏว่าเป็นทางทีมเยือนที่ทำได้ดีกว่าพอสมควรด้วยผลงานชนะ 3 นัด เสมอ 1 นัด และแพ้ 1 นัด ซึ่งถ้ามองลึกลงไปในข้อมูลจะเห็นได้ชัดเจนเลยว่าบอลคู่นี้ออกแนวบ้านใครบ้านมันคือทีมใดได้เล่นในถิ่นจะมีโอกาสเก็บชัยได้สูง เจ้าบ้านยามเล่นในรังของพวกเขานั้นไม่เคยกลัวใครหน้าไหนอยู่แล้ว พร้อมเปิดหน้าแลกวัดกันไปเลยให้รู้กันไปชัดๆ ว่าหมู่หรือจ่า อาศัยความใจสู้บวกกับแนวรุกที่จัดจ้านเป็นอาวุธหลัก เกมการวิ่งเพรสซิ่งกดดันไม่ให้คู่แข่งเล่นง่ายนับเป็นไม้ตายที่เล่นงานคู่แข่งมาแล้วนักต่อนัก แต่จุดอ่อนเรื่องเกมรับนั้นแก้ไม่ตกสักที ส่วนทางผู้มาเยือนนั้นก็ไม่กลัวใครหน้าไหนเหมือนกัน ยินดีแลกหมัดแบบใครดีใครได้เพราะมั่นใจว่าศักยภาพของผู้เล่นในทีมไม่เป็นรองทีมใดเช่นกัน อาวุธในแนวรุกมีให้เลือกใช้แบบหลากหลายดีกรีแต่ละคนนั้นไม่ธรรมดา แผงหลังหากหาคู่เซ็นเตอร์ที่ลงตัวได้คงจะดีกว่านี้ไม่น้อย ทุกวันนี้อาศัยตัวตัดเกมคอยปัดกวาดจนเหนื่อยแทบขาดใจ เมื่อเทียบองค์ประกอบต่างๆ แล้วเชื่อว่าเกมนี้จะเป็นฟุตบอลเอนเตอร์เทนถูกใจแฟนบอลมีประตูเกิดขึ้นทั้งสองฝั่ง เปิดเกมบุกแลกกันตั้งแต่นกวีดกรรมการดังขึ้น ท้ายที่สุดแล้วยังมั่นใจในประสิทธิภาพแนวรุกของอาคันตุกะมากกว่าว่าจะจะมีทีเด็ดทีขาดในการจบสกอร์ที่แม่นยำกว่าเยอะ แล้วบุกมาเก็บสามแต้มออกไปได้เพื่อเรียกความมั่นใจแบบต่อเนื่อง

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

พีที ประจวบ เอฟซี (5-3-2) : ณัฐพงษ์ ขจรมาลี (GK) – วีระวุฒิ กาเหย็มพีฬาวัช อรรคธรรมอัตนาน โอราโฮวัคอาร์ทยอม ฟิลิโปสยานซีเกต หมาดปูเต๊ะ – รัชพล นาวันโนภานุวัฒน์ จินตะธีระพงศ์ ดีหามแห – อมร ธรรมนามวิลเล่น โมต้า

การท่าเรือ เอฟซี (4-3-3) : วรวุฒิ ศรีสุภา (GK) – นิติพงษ์ เสลานนท์ธนบูรณ์ เกษารัตน์ วรวุฒิ นามเวชจตุรพัช สัทธรรม – ศิวกร จักขุปราสาทเซร์คิโอ ซัวเรซโก ซุล กิ – ปกรณ์ เปรมภักดิ์เนลสัน โบนีญ่าอดิศักดิ์ ไกรษร

ผลสกอร์ที่คาด : พีที ประจวบ 1 – 3 การท่าเรือ

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top