วิเคราะห์บอล เอสเซ่น vs โฮลสไตน์ คีล ฟุตบอลเดเอฟเบ โพคาล

บทวิเคราะห์ฟุตบอลเดเอฟเบ โพคาล รอบ 8 ทีมสุดท้าย ของฤดูกาล 2020/21 เป็นการดวลแข้งกันของสองทีมจากลีกรองระหว่าง เอสเซ่น ทีมจากลีกระดับภูมิภาคตะวันตก เปิดสนามเหย้า เอสเซ่น สตาดิโอน ต้อนรับการมาเยือนของ โฮลสไตน์ คีล ทีมลีกบุนเดสลีกา 2 โดยทั้งสองทีมจะลงวัดฝีเท้ากันในช่วงดึกของคืนวันพุธที่ 3 มีนาคม เวลา 00.30 น. หรือเข้าสู่ช่วงเช้ามืดวันพฤหัสบดีที่ 4 กุมภาพัน ตามเวลาประเทศไทย ที่เมืองเบรเมน ประเทศเยอรมนี

เจ้าบ้าน เอสเซ่น เรียกว่าเหนือความคาดหมายเป็นอย่างมากที่สามารถทะลุผ่านมาลึกถีงรอบ 8 ทีมสุดท้าย เมื่อเทียบกับระดับทีมของพวกเขาเอง แต่เส้นทางที่ฝ่ามาได้นั้นถือว่าไม่ง้ายเลยเมื่อสามารถเอาชนะทีมระดับลีกสูงสุดของประเทศมาได้ถึง 2 ทีมด้วยกันคือทาง อาร์มีเนีย บีเลเฟลด์ และรอบก่อนหน้านี้ที่พลิกล็อคถล่มเขี่ยทีมแกร่งอย่าง “ห้างขายยาไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น ออกจากรอบการด้วยการเปิดบ้านเอาชนะได้ 2-1 ด้านผลงานในลีกพวกเขารั้งตำแหน่งรองจ่าฝูงเอาไว้ได้ในเวลานี้มีแต้มตามหลังทีมจ่าฝูงของลีกอยู่ 3 คะแนน แต่พวกเขายังลงแข่งน้อยกว่า 1 เกม ส่วนผลงานของทีมในช่วงหลังถือว่าดูดีเลย 6 เกมที่ลงเล่นทุกรายการเก็บชัยชนัได้ 4 เกม เสมอ 1 เกมและแพ้เพียงเกมเดียวเท่านั้น ซึ่งเกมที่พลาดท่าก็คือนัดล่าสุดที่บุกไปพ่ายต่อ ฟอร์ทูน่า ดุสเซลดอร์ฟ2 แบบขาดลอย 0-3 สำหรับความพร้อมล่าสุดของทีมจะขาด ซานโดร พลีคาห์ตี้, ดาวิด เซาเออร์ลันด์, อมาร่า คอนดเด้ และโอกุซฮาน คิฟคีร์

ทีมเยือน โฮลสไตน์ คีล เป็นอีกทีมจากลีกรองที่เดินทางเข้ามาได้ไกลพอสมควร โดยผลงานรอบที่ผ่านมาๆ มีเกมที่ต้องพูดถึงคือการเขี่ยทีมชื่อดังทีสุดของประเทศอย่าง “เสือใต้บาเยิร์น มิวนิค กระเด็นตกรอบไปได้ด้วยการดวลเป้าชนะหลังในเวลาเสมอกันที่ 2-2 ส่วนเกมรอบที่ผ่านมาล่าสุดหักด่าน ดาร์มสตัดท์ ได้ด้วยการดวลเป้าชนะเช่นกัน ด้านผลงานในลีกของพวกเขา ณ เวลานี้ รั้งอยู่ตำแหน่งรองจ่าฝูงของลีกรองมีคะแนนเท่ากับจ่าฝูงมีโอกาสที่จะได้เห็นหน้าเห็นตาพวกเขาบนลีกสูงสุดเช่นกันในฤดูกาลหน้าหากยยังรักษาฟอร์มเก่งเอาไว้ได้ โดยผลงานรวมทุกรายการ 6 เกมหลังสุดพวกเขาถือว่าแกร่งใช้ได้เลยเมื่อสามารถเก็บผลชนะได้ถึง 5 เกมและแพ้เพียงแค่เกมเดียวเท่านั้น สำหรับสภาพความพร้อมล่าสุดของทีมจะหมดสิทธิ์ใช้งาน สเตฟาน เธสเกอร์, โยฮันเนส ฟาน เดน เบิร์กห์ และ ยานนี่ แซร์ร่า

วิเคราะห์ก่อนเกม ฟอร์มการเล่นในช่วงหลังของทั้งสองทีมทำได้ดีพอๆ กัน แต่จากชื่อชั้นต้องยอมรับว่าทีมเยือนอย่าง โฮลสไตน์ คีล ดูดีกว่าอยู่พอสมควร อย่างไรก็ตามจากผลงานในรายการนี้รอบที่ผ่านๆ มาก็ยังประมาททางเจ้าถิ่นไม่ได้ ด้วยชื่อชั้นที่เป็นทีมระดับรองแต่ได้ทะลุเข้ามาถึงรอบนี้เชื่อว่าทั้งสองทีมจะสู้กันแบบเต็มร้อยแน่นอน โดยเกมนี้มองว่า เอสเซ่น จะมาแนวเดิมที่ถนัดคือเน้นเกมรับไว้ก่อนแล้วใช้จังหวะสวนเร็วโจมตี เนื่องจากพวกเขาถือเป็นทีมที่มีเกมรับดีที่สุดในลีกระดับที่ลงเล่นอยู่เสียไปเพียง 15 ประตูเท่านั้นจากการลงสนามไป 23 เกม (น้อยสุดในลีก) ทางด้านผู้มาเยือนก็ถือว่าเป็นอีกทีมที่เล่นเกมรับได้ดีแต่เกมรุกดูจะฝืดไปหน่อย เกมนี้ยังมีปัญหาดาวยิงตัวเก่ง ยานนี่ แซร์ร่า ลงสนามไม่ได้ น่าจะส่งผลกระทบให้แนวรุกไม่น้อย ทำให้แม้ทั้งสองทีมจะอยู่กันคนละดิวิชั่น แต่รูปเกมก็น่าจะออกมาสู้กันได้อย่างสนุกสูสีมีโอกาสที่จะลงเอยด้วยการต่อเวลาออกไป แต่หากให้เลือกทีมที่ชอบก็แอบมองว่า เอสเซ่น ที่มีสถิติลงเล่นในถิ่นตัวเองได้แข็งแกร่งยังไม่แพ้ใครเลยในฤดูกาลนี้ และยังเก็บชัยชนะมาได้ถึง 13 เกมติดต่อกันแล้ว ดูจะมีมุมให้ลุ้นชนะได้มากกว่า

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

ร็อต-ไวส์ เอสเซ่น (4-5-1) : ดาเนี่ยล ดาวิรี่ (GK)  ซานโดร เปล์ชาตี้, ดาเนี่ยล เฮเบอร์, อเล็กซานเดอร์ ฮาห์นเควิด กรุนด์ – โจชัว เอนเดรสมาร์โก เคลห์-โกเมซ, เดนนิส กร็อตท์, โยนาส ฮิลด์แบรนดต์ยาน-ลูคัส โดโรว์  ไซม่อน เอนเกลมันน์

โฮลสไตน์ คีล (4-1-4-1) : ยอนนิส เกลิออส (GK)  ฟิล นูมันน์เฮาเก้ วาห์ลมาร์โก โคเมนดามิกเกล เคอร์เคสคอฟ  โยนาส เม็ฟเฟิร์ต  ฟาเบียน รีสอี แจ-ซุงนิคลาส ฮูปท์มันน์ฟิน บาร์เทิลส์  เบนจามิน กลิทส์

ผลสกอร์ที่คาด : ร็อต-ไวส์ เอสเซ่น 1 – 1 โฮลสไตน์ คีล

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top