วิเคราะห์บอล ฟุตบอลลีกเอิง ฝรั่งเศส คู่ระหว่าง โมนาโก พบ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง

วิเคราะห์ก่อนเกม ฟุตบอลลีกเอิง ฝรั่งเศส นัดสุดที่ 15 ของฤดูกาล เป็นการพบกันของสองทีมชื่อดังแดนน้ำหอมระหว่างเจ้าบ้าน โมนาโก ทีมอันดับที่ 14 เปิดสนาม สต๊าด หลุยส์ เดอซ์ ต้อนรับการมาเยือนของ “เปแอสเชปารีส แซงต์ แชร์กแมง ทีมจ่าฝูงของตารางคะแนนในขณะนี้ โดยเกมในนัดนี้จะเล่นกันในวันช่วงดึกของคืนวันอาทิตย์ที่ 1 ธันวาคม เวลา 02.00 น. หรือช่วงเช้าของวันจันทร์ที่ 2 ธันวาคม (ตามเวลาประเทศไทย) ที่เมืองโมานาโก ประเทศฝรั่งเศส

เจ้าบ้าน โมนาโก ของกุนซือชาวโปรตุเกสวัย 45 ปี เลโอนาร์โด้ ฌาร์ดิม ทำผลงานในฤดูกาลนี้ได้อย่างน่าผิดหวังเป็นอย่างมาก อยู่อันดับที่ 14 มีเพียง 18 คะแนน จากการลงเล่น 14 เกม มีแต้มห่างจากโซนตกชั้นแค่ 5 คะแนนเท่านั้น ผลงานการลงสนาม 5 นัดหลังสุด เก็บได้ 9 แต้ม จากการชนะ 3 นัด และแพ้ 2 นัด ถือว่ามีฟอร์มที่กระเตื้องขึ้น ซึ่งการลงเล่นในเกมลีกนัดล่าสุดก็บุกไปพ่าย บอร์กโดซ์ อย่างน่าเสียดาย 1-2 ทั้งที่อุตส่าห์บุกไปนำก่อน สำหรับสภาพความพร้อมของทีมในนัดนี้นั้นจะขาด ดีเอโก้ เบนาโญ่, วิลเลม เฌิบแบลส์ และ ปิเอโตร เปลเลกรี ที่บาดเจ็บอยู่ทั้งหมด นอกเหนือจากที่กล่าวมาฟิตสมบูรณ์พร้อมเป็นตัวเลือกในการลงสนามทั้งหมดนำทัพมาโดย วิสซาม เบน เยแดร์ กองหน้าคนสำคัญที่ทำไปแล้ว 9 ประตู กับ 2 แอสซิสต์ จากการลงเล่นในเกมลีก 12 นัด

ด้านทีมเยือน “เปแอสเชปารีส แซงต์ แชร์กแมง ลูกทีมของ โธมัส ทูเคิ่ล เทรนเนอร์ชาวเยอรมัน วัย 46 ปี  ทำผลงานในลีกฤดูกาลนี้ได้ตามมาตรฐาน เก็บได้ถึง 33 แต้ม จากการลงสนามทั้งหมด 14 นัด ผลงานการลงเล่น 5 นัดหลังสุดนั้น ได้มา 12 แต้ม จากการชนะ 4 นัด และแพ้ 1 นัด ซึ่งการลงสนามเกมล่าสุดนั้นเปิดบ้านชนะ ลีลล์ ไปได้นิ่มๆ 2-0 สำหรับความพร้อมของตัวผู้เล่นนั้นจะขาด ธีโล่ เคห์เรอร์, เลย์แว็ง คูร์กซาว่า, อันเดร์ เอร์เรร่า และ เอริค มักซิม ชูโป-โมติง ที่ประสบปัญหาอาการบาดเจ็บอยู่ทั้งหมด ส่วนตัวหลักคนอื่นๆ ที่เหลือฟิตสมบูรณ์พร้อมเป็นตัวเลือกในการลงสนามช่วยทีมได้ทั้งสิ้น โดยความหวังในแนวรุกต้องฝากไว้ที่สามประสานในแดนหน้าสุดอันตรายอย่าง คีเลียน เอ็มบัปเป้เมาโร อิคาร์ดี้ และ เนย์มาร์

สำหรับการเจอกัน 5 นัดหลังสุดของทั้งสองทีมนี้ ปรากฎว่า เป็นฝ่ายทีมเยือน เปแอสเช เก็บชัยไปได้ทั้งหมดด้วยผลงานชนะรวด 5 นัด แถมไม่เคยชนะต่ำกว่าสามประตูอีกต่างหาก ดังนั้นมองเหลี่ยมไหนมุมไหนเจ้าบ้าน โมนาโก คงไม่มีอะไรไปสู้ทีมเยือนได้เลย คงต้องยอมรับกับความพ่ายแพ้แบบย่อยยับเช่นเดิม

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

โมนาโก (3-5-2) : ดานิเยล ซูบาซิช (GK) – กีเยร์โม่ มาริปานคามิล กลิคเจเมอร์สัน – เกลสัน มาร์ตินส์เชสก์ ฟาเบรกาสอาเดรียน ซิลวาอเล็กซานเดอร์ โกโลวินเบนยามิน เฮนริคส์ – อิสลาม สลิมานี่วิสซาม เบน เยแดร์

ปารีส แซงต์ แชร์กแมง (4-3-3) : เคย์เลอร์ นาบาส – โธมัส มูนิเย่ร์ติอาโก้ ซิลวาเพรสแนล คิมเพมเบ้ฆวน เบร์นาต – อิดริสซ่า เกย์มาร์ควินญอสมาร์โก แวร์รัตติ – คีเลียน เอ็มบัปเป้เมาโร อิคาร์ดี้เนย์มาร์

ผลที่คาด โมนาโก 1 – 4 ปารีส แซงต์ แชร์กแมง

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top