วิเคราะห์บอล เอสซีจี เมืองทอง vs โปลิศ เทโร ฟุตบอลโตโยต้า ไทยลีก

บทวิเคราะห์ฟุตบอลโตโยต้า ไทยลีก ฤดูกาล 2020 โปรแกรมการแข่งขันนัดที่ 24 เป็นเกมกลางสัปดาห์คู่ระหว่าง “กิเลนผยอง” เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ทีมอันดับที่ 4 ของตาราง เปิดบ้านต้อนรับการมาเยือนของ “มังกรโล่เงิน” โปลิศ เทโร เอฟซี ทีมอันดับที่ 10 ของตาราง โดยเกมคู่นี้จะลงสนามแข่งขันกันในช่วงค่ำของวันอังคารที่ 2 มีนาคม เวลา 19.00 น. ที่สนาม เอสซีจี สเตเดี้ยม จังหวัดนนทบุรี

เจ้าบ้าน “กิเลนผยอง” เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ยิ่งเล่นฟอร์มการเล่นก็ยิ่งดูดีขึ้นมาเรื่อยๆ โดยตลอด 6 เกมหลังสุดที่ลงสนามพวกเขาคว้าชัยมาครองได้ถึง 5 เกม และเพิ่งจะพลาดท่าแพ้ไปเพียงแค่เกมเดียวเท่านั้น โดยเกมล่าสุดบุกไปเชือด “ช้างขาวเจ้าเกาะ” ตราด เอฟซี มาได้แบบเสียวไส้ 3-2 ทำให้มีเพิ่มขึ้นมาเป็น 40 คะแนนจากการลงสนาม 23 เกม อันดับขยับขึ้นมาเล็กน้อยรั้งอยู่ที่ 4 ของตารางคะแนน ทางด้านความพร้อมล่าสุดของผู้เล่นภายในทีมยังเป็นข่าวดี เมื่อยังไม่มีรายงานว่าแข้งตัวหลักของทีมคนใดมีปัญหาเรื่องอาการบาดเจ็บหรือติดโทษแบนเลยแม้แต่คนเดียว

ทีมเยือน “มังกรโล่เงิน” โปลิศ เทโร เอฟซี ต้องบอกว่าฟอร์มการเล่นสมกับเป็นทีมที่อยู่โซนกลางตารางของลีก เมื่อยังหาความแน่นอนจากพวกเขาไม่ได้เลยตลอด 6 เกมหลังสุดเก็บชัยชนะได้ 3 เกม เสมอ 1 เกมและแพ้อีก 2 เกม โดยเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมารอดตายหวุดหวิดมาได้ประตูช่วงท้ายเกมทำให้เปิดรังแบ่งแต้มกับ “ต่อพิฆาต” พีที ประจวบ เอฟซี ด้วยสกอร์ 1-1 ด้านสถานการณ์บนตารางคะแนน ณ เวลานี้รั้งอยู่อันดับที่ 10 ของลีก เก็บมาได้ 29 คะแนน ส่วนความพร้อมล่าสุดของทีมก็เช่นเดียวกันกับทางเจ้าบ้าน ยังไม่มีรายงานแข้งตัวหลักของทีมคนใดมีปัญหาเจ็บป่วย หรือโดนแบนแม้แต่รายเดียว

วิเคราะห์ก่อนเกม ชัดเจนแล้วว่าทัพกิเลนในยุคของกุนซือ มาริโอ ยูรอฟสกี้ เป็นทีมที่พร้อมจะเปิดหน้าแลกกับทุกทีม เป็นทีมที่เน้นเกมรุกแบบเต็มกำลังยิงมายิงกลับไม่โกง จึงเห็นได้ว่าช่วงหลังทีมแทบเก็บคลีนชีทมาครองไม่ได้เลย แต่เกมรุกที่โดนปลุกใจให้ดุดันขึ้นกำลังเล่นได้อย่างมั่นใจทำให้ตลอด 6 เกมหลังทีมไม่เคยยิงได้ต่ำกว่า 2 ประตูเลย เกมนี้จะต้องมาเจอกับทีมเยือนที่เน้นการเล่นแบบรัดกุมไว้ก่อน ทำให้ปีนี้ทัพมังกรโล่เงินเป็นทีมที่ยิงประตูได้น้อยมาก ด้านเกมรับก็ไม่ได้โดดเด่นอะไรนักมาๆ หายๆ บทจะเหนียวก็แกร่งสุดๆ แต่บทจะอ่อนก็รั่วสุดๆ เช่นกัน ด้วยฟอร์มการเล่นที่ยังหาความสม่ำเสมอไม่เจอ รวมไปถึงความมั่นใจของผู้เล่นภายในทีมเวลานี้ทางเจ้าบ้านดูดีกว่าอยู่พอสมควร ดังนั้นเกมนี้ขอเลือกไปตามฟอร์มว่า เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด จะเก็บ 3 คะแนนได้แบบไม่ต้องเหนื่อยมากนัก

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด (4-3-3) : สมพร ยศ (GK) – สุพร ปีนะกาตาโพธิ์ลูคัส โรช่าศฤงคาร พรมสุภะวัฒนากรณ์ สวัสดิ์ละคร  พัชรพล อินทนีวัฒนา พลายนุ่มสหรัฐ กันยะโรจน์  วิลเลี่ยน พ็อพพ์แดร์เลย์ซาร์ดอร์ มีร์ซาเยฟ

โปลิศ เทโร เอฟซี (3-4-3) : ประสิทธิ์ ผดุงโชค (GK) – ไอแซค ฮอนนีเฉลิมศักดิ์ อักขี, ควอน แดฮี – นัตพล สุขชัย, ณรงค์ จันเสวก, สิทธิโชค ทัศนัยสัญชัย นนทศิลา – อาทิตย์ บุตรจินดา, ดราแกน บอสโควิชธีรเทพ วิโนทัย

ผลสกอร์ที่คาด : เอสซีจี เมืองทอง 3 – 1 โปลิศ เทโร

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top