วิเคราะห์บอล นีซ vs นีมส์ ฟุตบอลลีกเอิง ฝรั่งเศส

บทวิเคราะห์ฟุตบอลลีกเอิง ฝรั่งเศส ฤดูกาลที่ 2020/21 สัปดาห์ที่ 28 ลงเล่นกันที่สนาม อลิอันซ์ ริเวียร่า เมืองนีซ ประเทศฝรั่งเศส ในช่วงดึกของวันพุธที่ 3 มีนาคม เวลา 01.00 น. หรือเข้าสู่ช่วงเช้าของวันพฤหัสบดีที่ 4 มีนาคม ตามเวลาประเทศไทย เป็นการดวลฝีเท้ากันระหว่างทีมอันดับที่ 12 นีซ เปิดบ้านรับการมาเยือนของ นีมส์ ทีมอันดับที่ 18 ของตารางคะแนนในขณะนี้

เจ้าถิ่น นีซ หลังจากเปลี่ยนเทรนเนอร์มาเป็น อาเดรียง อูร์ซี ฟอร์มยังไม่เข้าที่เข้าทางเท่าไหร่นัก แทบไม่ต่างจากยุคก่อนที่ผีเข้าผีออก แนวรุกบางวันก็เล่นได้อย่างดุดันแร้าใจบางวันก็นัดกันฝืดทั้งแผง แนวรับยังแก้ปัญหาไม่ตกพร้อมเล่นพลาดง่ายๆ เป็นประจำ ผลงานการลงเล่นในเกมลีก 5 นัดหลังสุดนั้นชนะ 2 นัดและแพ้ไปถึง 3 นัด คว้าไปเพียง 6 แต้ม ถือว่ายังไม่น่าพอใจเท่าไหร่นัก ด้านการลงสนามนัดล่าสุดเป็นโปรแกรมบอลลีกที่บุกเชือด แรนส์ แบบพลิกความคาดหมาย 2-1 สำหรับความพร้อมของทีมในเกมนี้จะขาด ดันเต้, ยูเซฟ อาตัลเจฟฟ์ เรเน่-อเดเลด และ แคสเปอร์ ดอลเบิร์ก ที่โดนอาการบาดเจ็บเล่นงานอยู่ทั้งหมด นอกเหนือจากรายชื่อข้างต้นพร้อมลงรับใช้ทีมในเกมนี้ได้แบบไร้ปัญหา นำทัพมาโดย อามิน กูอิรี่ แนวรุกสาระพัดประโยชน์ที่เพิ่งยิงประตูได้หมาดๆ ในเกมที่ผ่านมา

ทีมเยือน นีมส์ พอเปลี่ยนผู้จัดการทีมมาใช้ ปาสคาล พล็องก์เก้ เข้ามากู้วิกฤติในช่วงสถานการณ์ที่ย่ำแย่สุดๆ เริ่มดูดีมีอนาคตขึ้นมานิดๆ เหมือนมีแสงสว่างที่ปลายอุโมงค์เพราะเหลือแต้มห่างจากโซนปลอดภัยแค่แต้มเดียวแล้ว มีการปรับเกมรับให้มีความรัดกุมมากขึ้น เกมรุกรอสวนปล่อยหมัดเด็ดเน้นๆ แบบไม่มีผลีผลาม ผลงานการลงสนาม 5 นัดหลังสุดในเกมลีกนั้นชนะ 3 นัด เสมอ 1 นัดและแพ้ 1 นัด คว้าไปถึง 10 แต้ม ถือว่าอยู่ในช่วงเข้าฝักแบบสุดๆ ด้านการลงเล่นนัดล่าสุดเป็นเกมลีกแดนน้ำหอมที่เปิดบ้านไล่ตามตีเสมอ น็องต์ แบบหืดจับ 1-1 สภาพความพร้อมของทีมในเกมนี้จะอดใช้งาน ฟลอริย็อง มิเกล กองหลังคนสำคัญที่ติดโทษแบนจากการโดนไล่ออกในเกมล่าสุดเพียงคนเดียว ที่เหลือคนอื่นๆ ฟิตสมบูรณ์ร้อยเปอร์เซ็นต์พร้อมลงล่าแต้มแบบต่อเนื่องได้ทั้งหมด นำทัพมาโดย ซีเนดีน เฟอร์ฮัต ตัวริมเส้นเท้าไวที่กดไปแล้ว 4 ประตูในซีซั่นนี้

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการพบกัน 5 นัดหลังสุดของทั้งสอ’ทีม ปรากฏว่าเป็นเจ้าถิ่นที่ทำได้ดีกว่าแบบชัดเจนด้วยผลงานชนะ 4 นัดและแพ้ 1 นัด นับว่าเป็นบอลที่แพ้ทางกันแบบปฏิเสธได้ยาก เจ้าบ้านในเกมนี้เหมือนถูกบีบจากสถานการณ์ที่ฟอร์มแกว่งให้จำเป็นต้องเล่นเกมรุกตามธรรมชาติของทีมเพื่อลุ้นเก็บชัยในรัง หากเลือกที่จะกั๊กๆ ครองบอลไปเรื่อยๆ เมื่อเจอกับแท็คติกของทีมเยือนที่หวังอย่างน้อยมาเก็บหนึ่งแต้มออกไปคงไม่ดีแน่ เนื่องจากอาคันตุกะเป็นบอลในสไตล์ที่เล่นเน้นความแน่นอนไม่ได้ก็ไม่เสียเอาไว้ก่อน ยิ่งเวลาผ่านไปเรื่อยๆ ยิ่งกดดันเจ้าถิ่นและพร้อมปล่อยหมัดเด็ดจากจังหวะฉาบฉวยที่เป็นไม้ตายได้ทุกเมื่อ รูปเกมนัดนี้น่าจะเป็น นีซ ที่ครองบอลโจมตีแบบปูพรมบุกใส่ไปเรื่อยๆ แม้ว่าช่วงหลัง นีมส์ จะอยู่ในช่วงที่มั่นใจในความเหนียวของแผงหลังแบบสุดๆ อย่างไรก็ตามแอบเชื่อว่าบอลเกมรุกย่อมมีลุ้นที่จะเปิดแผลได้มากกว่า ท้ายที่สุดขอวัดใจว่าเจ้าบ้านจะบดเอาชนะไปได้แบบหวุดหวิด เพราะว่าในเกมล่าสุดนั้นแนวรุกดูเรียกความเชื่อมั่นในเรื่องของการจบสกอร์มาได้พอสมควร

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

นีซ (4-4-2) : วอลเตอร์ เบนิเตซ (GK) – ฟลาวิอุส ดานิลิอุกฌอง-แคลร์ โตดิโบ, วิลเลี่ยม ซาลิบา, สแตนลี่ย์ เอ็นโซกี้ – ฮัสซาน กามาร่า, มอร์กกาน ชไนแดร์ลิน, อเล็กซิส โคล้ด-เมาริซมีเซียน มาโอลิด้า – ฮิเชม บูดาอุยอามิน กูอิรี่

นีมส์ (4-1-4-1) : บาปตีสต์ เรย์เน่ต์ (GK) – โซฟิยาน อาลาคูชเคลยาน เกสซูมอ็องโตนี่ บริย็องซงบีร์เกอร์ เมลิง – อันเดรส คูบาส นิคลาส อิเลียสสันยาสซีน เบนราอู, ลามีน ฟอมบ้าซีเนดีน เฟอร์ฮัต เรโนด์ ริพาร์

ผลสกอร์ที่คาด : นีซ 2 – 0 นีมส์

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top