วิเคราะห์บอล ทรู แบงค็อก vs นครราชสีมา มาสด้า ฟุตบอลโตโยต้า ไทยลีก

บทวิเคราะห์ฟุตบอลโตโยต้า ไทยลีก คู่ปิดท้ายโปรแกรมการแข่งขันสัปดาห์ที่ 24 ของฤดูกาล เป็นการพบกันระหว่าง “แข้งเทพ” ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด ทีมอันดับที่ 5 เตรียมเปิดรังเหย้ารับการมาเยือนของ “สวาทแคท” นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี ทีมอันดับที่ 9 ของตารางคะแนน โดยทั้งสองทีมจะลงสนามดวลแข้งกันในช่วงเย็นของวันพุธที่ 3 มีนาคม เวลา 18.30 น. ที่ สนามกีฬาธรรมศาสตร์รังสิต ที่จังหวัดปทุมธานี

เจ้าบ้าน “แข้งเทพ” ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด กำลังอยู่ในช่วงมั่นใจสุดๆ 6 เกมหลังสุดที่ลงสนามในลีกยังไม่แพ้ให้กับทีมใดเลยสามารถเก็บชัยชนะมาได้ถึง 4 เกม และเสมอ 2 เกม โดยเกมล่าสุดบุกไปเอาชนะ “ค้างคาวไฟสุโขทัย เอฟซี ได้แบบหวุดหวิด 1-0 ทำให้เก็บเพิ่มขึ้นมาได้ 38 คะแนน อันดับบนตารางคะแนนขยับขึ้นมารั้งอยู่ที่ 5 ของลีกแล้ว ทางด้านสภาพความพร้อมล่าสุดของทีมยังไม่มีอะไรให้ต้องกังวลผู้เล่นทุกคนพร้อมลงสนามช่วยทีม นำทัพมาโดยดาวยิงตัวเก่งสัญชาติไทยแท้ ณัฐวุฒิ สุขสุ่ม ที่ช่วยทีมทำไปแล้ว 8 ประตูในฤดูกาลนี้

ทีมเยือน “สวาทแคท” นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี ฟอร์มการเล่นช่วงหลังถือว่าเป็นทีมที่แข็งแกร่งขึ้นมาไม่น้อยแทบไม่แพ้ให้กับทีมใดเลย แต่เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาก็ต้องเจอกับความปราชัยครั้งแรกในรอบ 10 เกมหลัง เมื่อต้านความแกร่งของ “ปราสาทสายฟ้า” บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ไม่ไหวเปิดบ้านแพ้ไปแบบขาดลอย 0-3 อย่างไรก็ตามอันดับบนตารางคะแนนของทีมยังไม่ขยับไปไหนรั้งอยู่ที่ 9 ของลีก ด้านความพร้อมล่าสุดก่อนจะลงสนามเกมนี้ยังไม่มีรายงานแข้งตัวเก่งของทีมคนใดบาดเจ็บ หรือโดนแบนเลยแม้แต่คนเดียว นำทัพมาโดย เดนนิส มูริลโล่ ดาวยิงชาวบราซิลที่ช่วยทีมซัดไแล้ว 13 ประตูในฤดูกาลนี้

วิเคราะห์ก่อนเกม เจ้าบ้านดูจะยิ่งเล่นยิ่งดีความมั่นใจของทีมเวลานี้เหลือรับประทานหลังไม่แพ้ใครมา 9 เกมติดต่อกันแล้ว แนวรุกของทีมยังทำงานผลิตสกอร์ให้ทีมได้เรื่อยๆ เกมนี้ด้วยชื่อชั้นของทีมพวกเขาก็ยังเหนือกว่าคู่แข่งอยู่เล็กน้อย ด้านทีมเยือนฟอร์มการเล่นช่วงหลังก็ดูดีขึ้นเช่นกัน เป็นทีมที่มีเกมรับแนวเน้นแพ้ยากหากไม่มองไปที่เกมล่าสุดที่โดนถล่มมาก่อนหน้านั้น 8 เกมทัพสวาทแคทเสียไปเพียงแค่ประตูเดียวเท่านั้นเอง เกมนี้มองว่าหากทางเจ้าบ้านจะเป็นฝ่ายครองเกมบุกไว้ได้ตามสไตล์ ส่วนทีมเยือนก็เน่นมาตั้งรับเหนียวแน่นไว้ก่อน ซึ่งทางเจ้าบ้านจะต้องเจอกับความอึดอัดกับความแน่นแน่นของทีมเยือนอย่างแน่นอน จากผลงานที่พลาดแพ้เละเทะมาในเกมล่าสุดน่าจะสร้างบทเรียนให้กับ นครราชสีมา ได้ไม่น้อย ทำให้ทีมเยือนมีโอกาสจะมาเล่นรัดกุมมากขึ้นไปอีก ดังนั้นคิดว่าคู่นี้มีมุมที่จะออกมาเสมอกันได้

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด (4-3-3) : ไมเคิล ฟาลเคสการ์ด (GK) – ทริสตอง โดมานูเอล ทอม เบียห์เอเวอร์ตันพีรพัฒน์ โน้ตชัยยา – ทศวรรษ ลิ้มวรรณเสถียรปกเกล้า อนันต์ฮาจิเมะ โฮโซไก – เฮแบร์ตี้ แฟร์นานเดสณัฐวุฒิ สุขสุ่มวานเดอร์ หลุยซ์

นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี (4-2-1-3) : ธนชัย หนูราช (GK) – เอกณัฏฐ์ คงเกตุณัฐพงษ์ สายริยาเฉลิมพงษ์ เกิดแก้วประลอง สาวันดี – นฤพล อารมณ์สวะเมธี ทวีกุลกาญจน์  จิดี้ คานยุค  เจสซี่ เคอร์เรนเดนิส มูรีโย่อมาดู อ๊อตตาร่า

ผลสกอร์ที่คาด : ทรู แบงค็อก 1 – 1 นครราชสีมา มาสด้า

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top