วิเคราะห์บอล เลบานเต้ vs แอธเลติก บิลเบา ฟุตบอลโกปา เดล เรย์

บทวิเคราะห์ฟุตบอลโกปา เดล เรย์ รอบรองชนะเลิศ นัดที่สอง คราวนี้ “ค้างคาวน้อย” เลบานเต้ จะเป็นลงเล่นในบ้านเปิดสนาม เอสตาดิโอ ซิอูดาด เด บาเลนเซีย ต้อนรับการมาเยือนของ แอธเลติก บิลเบา โดยทั้งสองทีมจะฟาดฟันแข้งเพื่อการผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศในคืนวันพฤหัสบดีที่ 4 กุมภาพันธ์ เวลา 03:00 น. หรือเข้าสู่ช่วงเช้ามืดของวันศุกร์ที่ 5 กุมภาพันธ์ ตามเวลาประเทศไทย เมืองบาเลนเซีย ประเทศสเปน

เจ้าบ้าน “ค้างคาวน้อย” เลบานเต้ โดยการคุมทีขมอง ปาโก้ โลเปซ นัดที่แล้วแม้จะไม่ชนะแต่ก็ไปเก็บอเวย์โกลเอาไว้ได้ 1 ประตู ส่วนผลงานโดยรวมช่วงนี้แม้จะไม่ค่อยจะชนะแต่พวกเขาก็แพ้ยากใช้ได้ ซึ่งใครเจอกับพลพรรคค้างคาวน้อย ช่วงนี้ต้องบอกเลยว่าปวดหัวมิใช่น้อย ส่วนเกมล่าสุดที่ลงสนามดันเจอกับ แอธเลติก บิลเบา ในโปรแกรมลีกซึ่งพวกเขาเล่นเหมือนเก็บไม้เด็ดอะไรไว้เปิดบ้านยันเสมอไปได้ 1-1 โดยตอนนี้อยู่อันดับที่ 9 ของตาราง ส่วนทางด้านสภาพความพร้อมของนักเตะก่อนลงสู่สนามจะไม่สามารถใช้งาน เซร์คิโอ ปอสติโก้, เนมานย่า ราโดย่า, โฆเซ่ กัมปาน่า, กอนซาโล่ เมเลโร่ และ เอนิส บาร์ดี้ รวม 5 รายทีมีอาการบาดเจ็บรบกวน

ทีมเยือน แอธเลติก บิลเบา โดยการนำทัพของกุนซือคนใหม่ มาร์เซลิโน่ เกมนัดที่แล้วจบไม่ได้ทำเอาเกมนี้ต้องตกที่นั่งลำบากแต่ยังดีแค่เพียง 1 ประตูเป็นอย่างน้อยซึ่งสำหรับทีมของเขาคงไม่เหนือบ่าฝ่าแรงเท่าไหร่ ส่วนเกมล่าสุดในลีกก็เจอกับ “ค้างคาวน้อยเลบานเต้ ซึ่งเกมนี้ทีมจากแคว้นบาสก์ก็เล่นกันแปลกๆ ทำให้เสมอกันไปแบบชวนง่วง 1-1 ไม่แน่วาอาจซ่อนทีเด็ดอะไรไว้ก็เป็นได้ ส่วนเกมนี้ทางด้านสภาพความพร้อมของนักเตะก่อนการออกไปเยือน จะไม่สามารถใช้งาน มิเกล บาเลนเซียก้า แนวรับวัยเก๋าเพียงรายเดียวที่มีอาการบาดเจ็บรบกวน

วิเคราะห์ก่อนเกม เป็นเกมที่สำคัญยิ่งยวดสำหรับทั้งคู่ ซึ่งสองเกมหลังสุดที่พวกเขาเจอกันก็ลงเอยด้วยผลเสมอ 1-1 โดยฟอร์มการเล่นของทั้งคู่ออกไปทางเนือยกันแปลกๆ อย่างที่ได้กล่าวไว้ด้านบน ยิ่งแล้วไปใหญ่กับเจ้าบ้านที่พวกเขากุมความได้เปรียบเหนือกว่าทีมเยือน อาจทำให้พลพรรคค้างคาวน้อยมาเล่นแนวตีหัวลากเข้าบ้านก็เป็นได้ หรือจะขึงเกมรับไว้ให้แน่นป้องกันเกมรับเป็นพิเศษทางกราบข้างแล้วรอจังหวะโต้กลับเล่นงานก็มีโอกาสที่จะได้เห็น มาทางฝั่งทีมผู้มาเยือนตัวกุนซือคงกลัดกลุ้มใจอยู่บ้าง เจาะไม่ค่อยจะเข้าพอมีจังหวะแนวรุกก็ดันไม่คมพอ แต่ยังดีที่แนวรับหรือแผงมิดฟิลด์ไม่ค่อยน่ากังวลใจเท่าไหร่ เกมนี้ต้องเร่งเครื่องเพราะเป็นรอง ถ้านิ่งๆ ไม่ลนลานก็อาจจะได้เฮ แต่ถ้าเผลอขึ้นมามีน้ำตาตกแน่นอนเพราะทางเจ้าบ้านรอชิงจะหวะอยู่แล้ว ในส่วนของรูปเกมเชื่อว่าทีมเยือนคงหาจังหวะบุกและครอบครองบอลให้ได้มากที่สุดโดยเริ่มจากขึงไว้ตั้งแต่แดนกลาง ส่วนเจ้าบ้านก็หาโอกาสโต้กลับกันไปซึ่งจุดนี้ก็อันตรายเหมือนกัน โดยผลการแข่งขันน่าจะไม่ยิงกันเยอะมากและอาจจะไปถึงช่วงต่อเวลาพิเศษ โดยเมื่อวัดภาพรวมของทั้งสองทีมและสถิติการลงสนามในช่วงนี้ก็ถือว่าสูสีกัน แต่ถ้าว่ากันตรงประสบการณ์ในบอลถ้วยดูเป็นทาง แอธเลติก บิลเบา จะคุ้นเคยกับความกดดันได้ดีกว่า อาจทำให้พวกเขาดีพอที่จะคว้าชัยชนะเหนือ เลบานเต้ พร้อมปาดหน้าผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศได้สำเร็จ

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

เลบานเต้ (4-4-2) : ไอตอร์ เฟร์นานเดซ (GK) – โกเก้, ออสการ์ ดูอาร์เต้โรแบร์โต้ ซัวเรซ เปียร์คาร์ลอส แกลร์ก  – ซอนนิโคบ่า วุคเซวิชรูเบน โรคีน่าเซร์คิโอ ลีออน – โรเกร์ มาร์ติโฆเซ่ หลุยส์ โมราเลส

แอธเลติก บิลเบา (4-4-2) : อูไน ซิมอน (GK) – มิเกล บาเลนเซียก้าอินญีโก้ มาร์ตีเนซอูไน นูเญซอันเดร์ กาป้า – อีเกร์ มูเนียอินมิเกล เบสก้าอูไน เวนเซดอร์ฆอน มอร์ชิลโล่ – อินญากี้ วิลเลี่ยมส์ราอูล การ์เซีย

ผลสกอร์ที่คาด : เลบานเต้ 1 – 2 แอธเลติก บิลเบา

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top