วิเคราะห์บอล ฟิออเรนติน่า vs โรม่า ฟุตบอลกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี

บทวิเคราะห์ฟุตบอลกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี นัดกลางสัปดาห์เกมที่ 25 ของซีซั่น เป็นการดวลแข้งกันระหว่างทีมอันดับที่ 15 “ม่วงมหากาฬ” ฟิออเรนติน่า เปิดสนามเหย้า อาร์เตมีโอ ฟรังกี ต้อนรับการมาเยือนของ “หมาป่าแห่งกรุงโรมโรม่า ทีมอันดับที่ 5 ของตารางคะแนนในปัจจุบัน โดยทั้งสองทีมจะลงเล่นกันในช่วงดึกของวันพุธที่ 3 มีนาคม เวลา 02.45 น. หรือเข้าสู่ช่วงเช้าของวันพฤหัสบดีที่ 4 มีนาคม ตามเวลาประเทศไทย ณ เมืองฟลอเรนซ์ ประเทศอิตาลี

เจ้าบ้าน “ม่วงมหากาฬ” ฟิออเรนติน่า ภายใต้การคุมทัพของเทรนเนอร์มือเก๋า เซซาเร่ ปรันเดลลี่ หลังเข้ามารับตำแหน่งได้พักหนึ่งแล้ว มองดูฟอร์มโดยรวมของทีมเหมือนไม่มีอะไรแตกต่างจากยุคก่อน เผลอๆ ยิ่งย่ำแย่กว่าเดิมเสียอีก แท็คติกรับแล้วสวนกลับของเขาเหมือนว่าจะใส่รายละเอียดแบบยุคเก่าที่ล้าหลังเกินไปจนถูกจับทางได้หมด ผลงานการลงเล่น 5 นัดหลังสุดในเกมลีกนั้นชนะ 1 นัด เสมอ 1 นัดและแพ้ไปถึง 3 นัด เก็บไปเพียง 4 แต้มถือว่าน่าิดหวังแบบสุดๆ ด้านการลงสนามนัดล่าสุดเป็นเกมลีกแดนมักกะโรนีที่บุกพ่าย อูดิเนเซ่ แบบน่าเสียดาย 0-1 สำหรับความพร้อมในเกมนี้จะอดใช้งาน จาโคโม่ โบนาเวนตูร่า ที่ประสบปัญหาอาการบาดเจ็บอยู่เพียงรายเดียว ที่เหลือคนอื่นๆ ฟิตสมบูรณ์ร้อยเปอร์เซ็นต์พร้อมลงแก้ตัวหลังพ่ายมาแบบสดๆ ร้อนๆ ได้ทั้งหมดนำทัพมาโดย ฟร้องค์ ริเบรี่ แนวรุกมากประสบการณ์ที่พร้อมใช้ทักษะอันเหลือร้ายเล่นงานคู่ต่อสู้

ฝั่งทีมเยือน “หมาป่ากรุงโรม” โรม่า ลูกทีมของ เปาโล ฟอนเซก้า เร่งฟอร์มขึ้นมาได้อย่างยอดเยี่ยมในช่วงกลางฤดูกาล แม้ว่าจะเจอปัญหาผู้เล่นบาดเจ็บและพิษโควิด-19 เล่นงานจนเหลือนักเตะให้ใช้งานแบบจำกัด แต่โค้ชกลับบริหารทรัพยากรที่มีอยู่ได้อย่างน่าชื่นชม ประคองทีมจนมีลุ้นพื้นที่บอลยุโรปอยู่จนถึงตอนนี้ ผลงานการลงสนามในเกมลีก 5 นัดหลังสุดนั้นชนะ 2 นัด เสมอ 1 นัดและแพ้ 2 นัด คว้าไปแค่ 7 แต้ม ถือว่าต่ำกว่ามาตรฐานเล็กน้อย ด้านการลงเล่นนัดล่าสุดเป็นโปรแกรมบอลลีกที่พ่ายคารังในเกมบิ๊กแมตช์ ให้แก่ “ปีศาจแดงดำเอซี มิลาน แบบหวุดหวิด 1-2 สภาพความพร้อมของทีมในเกมนี้จะขาดผู้เล่นที่เข้าโรงหมออยู่หลายราย ประกอบไปด้วย โรเจอร์ อีบันเญซ, ริคคาร์โด้ คาลาฟิโอรี่, นิโคโล่ ซานิโอโล่ และ เอดิน เชโก้ นอกเหนือจากรายชื่อข้างต้นพร้อมแย่งตำแหน่งกันเป็น 11 ตัวจริงในเกมนี้ได้ทั้งหมด นำทัพมาโดย ฌอร์ดอง แวร์ตูต์ กองกลางจอมขยันที่เพิ่งยิงกู้หน้ามาให้ทีมได้ในนัดที่ผ่านมา

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการพบกัน 5 นัดหลังสุดของทั้งสองทีมปรากฏว่าเป็นทีมเยือนที่ทำได้ดีกว่าพอสมควรด้วยผลงานชนะ 3 นัด เสมอ 1 นัดและแพ้ 1 นัด นับว่าเป็นบอลที่แพ้ทางกันด้านแท็คติกแบบปฏิเสธได้ยาก เจ้าบ้านในยุคก่อนก็เป็นบอลที่เน้นเกมรับเป็นหลัก อาศัยจังหวะสวนกลับในการฉวยโอกาสทำประตูไม่ต่างจากในยุคปัจจุบันภายใต้การคุมทีมของอดีตเทรนเนอร์ทีมชาติอิตาลีอย่าง ปรันเดลลี่ ที่สไตล์การเล่นโบราณเก่าคร่ำครึ แทบจะอาศัยแค่ความสามารถเฉพาะตัวของสตาร์บางรายเลี้ยงเจาะเข้าไปทำสกอร์แบบดื้อๆ เวลาตัน ส่วนทางผู้มาเยือนเพิ่งจะเสียรังวัดพ่ายคาบ้านในเกมล่าสุด จริงๆ แล้วรูปเกมไม่ได้เป็นรองคู่แข่งมากเท่าใดนัก แต่แนวรุกนั้นเป็นรองในเรื่องความเฉียบคมในจังหวะจบสกอร์ นัดนี้คงเน้นความรัดกุมมากกว่าเดิมด้วยการเน้นครองบอลเพื่อรอจังหวะเน้นๆ ในการเร่งเกมบุกแบบต่อเนื่อง เมื่อเทียบกันปอนด์ต่อปอนด์แล้วมั่นใจว่าอาคันตุกะนั้นมีรูปแบบการเล่นและการแก้เกมที่หลากหลายมากกว่า ท้ายที่สุดคงอาศัยเกมบุกที่เต็มไปด้วยแนวรุกทักษะสูงบดเอาชนะไปได้แบบเฉียดฉิว

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

ฟิออเรนติน่า (3-5-2) : บาร์ทโลมี ดรากอฟสกี้ (GK) – นิโคล่า มิเลนโควิชเคร์มัน เปซเซย่าลูคัส มาร์ติเนซ – เควิน มัลควีต, วาล็องแต็ง เอย์สเซริซเอริค ปุลการ์กาเอตาโน่ กาสโตรวิลลี่คริสเตียโน่ บิรากี – ฟร้องค์ ริเบรี่ดูซาน วลาโฮวิช

โรม่า (3-4-2-1) : เปา โลเปซ (GK)  จานลูก้า มันชินี่เฟเดริโก้ ฟาซิโอไบรอัน คริสตันเต้  ริค คาร์สดอร์ปกอนซาโล่ บียาร์ฌอร์ดอง แวร์ตูต์เลโอนาร์โด้ สปินัซโซล่า  ลอเรนโซ่ เปลเลกรินีเฮนริค มคิตาร์ยาน  ปอร์ฆ่า มาโยรัล

ผลสกอร์ที่คาด : ฟิออเรนติน่า 1 – 2 โรม่า

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top