วิเคราะห์บอล ฟุตบอลลาลีกา สเปน คู่ระหว่าง มายอร์ก้า พบ เรอัล เบติส

วิเคราะห์ก่อนเกม ฟุตบอลลาลีกา สเปน นัดที่ 15 คู่ระหว่าง มายอร์ก้า ทีมในอันดับที่ 17 เปิดรังเหย้า อิเบรอสตาร์ เอสตาดี้ รับการมาเยือนของ เรอัล เบติส ทีมในอันดับที่ 15 ของตารางคะแนน โดยเกมคู่นี้จะลงฟาดแข้งกันในช่วงดึกของวันเสาร์ที่ 30 พฤศจิกายน เวลา 00.30 น. หรือช่วงเช้าของวันอาทิตย์ที่ 1 ธันวาคม (ตามเวลาประเทศไทย) ที่เมืองปัลมา ประเทศสเปน

เจ้าบ้านทีมน้องใหม่ในศึก ลาลีกา สเปน ฤดูกาลนี้ “ชาวเกาะ” มายอร์ก้า ภายใต้การคุมทัพของ บิเซนเต้ โมเรโน่ ชาวสเปนวัย 44 ปี ทำผลงานในลีกฤดูกาลฤดูกาลนี้ได้อย่างเอาแน่เอานอนไม่ได้ เก็บได้เพียง 14 แต้มจาก 14 นัดที่ลงสนาม มีแต้มห่างจากโซนตกชั้นแค่ 2 คะแนน ผลงานในการลงสนาม 5 นัดหลังสุดนั้น ชนะเพียง 1 นัด เสมอ 1 นัด และแพ้ 3 นัด เก็บได้เพียง 4 แต้มจาก 15 แต้มเต็ม ซึ่งการลงสนามนัดล่าสุดนั้นบุกไปแพ้ “ค้างคาวน้อย” เลบานเต้ แบบฉิวเฉียด 1-2 สำหรับความพร้อมของตัวผู้เล่นในนัดนี้จะขาดเพียง อับดุล ราห์มาน บาบา แบ็คซ้ายที่บาดเจ็บเข่า และ คูโช่ เฮอร์นานเดซ ศูนย์หน้าที่บาดเจ็บกล้ามเนื้อ เพียงแค่สองรายเท่านั้น ที่เหลือฟิตสมบูรณ์พร้อมเป็นตัวเลือกในการลงสนามได้ทั้งหมดนำทัพมาโดย ดานี่ โรดริเกซ แนวรุกสารพัดประโยชน์ ที่ทำไปแล้ว 3 ประตู กับ 1 แอสซิสต์ จากการลงเล่นเกมลีกทั้งหมด 14 นัด

ฝั่งทีมเยือน เรอัล เบติส ของกุนซือ รูบี้ ชาวสเปนวัย 49 ปี ทำผลงานได้อย่างลุ่มๆ ดอนๆ เก็บได้แค่ 16 แต้มจาก 14 นัดที่ลงสนาม มีแต้มห่างจากโซนตกชั้นเพียงแค่ 4 แต้ม ผลงานการลงสนาม 5 นัดหลังสุดนั้นชนะ 2 นัด เสมอ 1 นัด และแพ้ 2 นัด เก็บได้ 7 แต้ม จาก 15 แต้มเต็ม ถือว่าผลงานกระเตื้องขึ้นมาพอสมควร ซึ่งการลงสนามนัดล่าสุดนั้นก็สามารถเปิดบ้านเอาชนะ บาเลนเซีย ไปได้อย่างฉิวเฉียด 2-1 มาได้ประตูชัยช่วงทดเวลาบาดเจ็บ สำหรับความพร้อมของทีมในนัดนี้จะขาด มาร์ก บาร์ตร้า, ซิดเนย, วิลเลี่ยม คาร์วัลโญ่, ฆาบี การ์เซีย, คริสเตียน เตโย่ และ ฆวนมี่ นอกเหนือจากที่กล่าวมาฟิตสมบูรณ์พร้อมลงสนามได้ทั้งหมด โดยความหวังสูงสุดในเกมรุกจะฝากไว้ที่เพลย์เมคเกอร์ตัวเก่งชาวฝรั่งเศสอย่าง นาบิล เฟคีร์ ที่ทำไปแลว 3 ประตู กับ 1 แอสซิสต์ จากการลงเล่นเกมลีก 12 นัด

ด้านผลงานการเจอกัน 5 นัดหลังสุดของทั้งสองทีมนี้ ต้องย้อนกลับลงไปตั้งแต่ปี 2011-2015 ปรากฏว่า มายอร์ก้า เป็นฝ่ายที่ขี่กว่าอยู่นิดๆ ด้วยผลงานชนะ 3 นัด และแพ้ 2 นัด อย่างไรก็ตามมองตามหน้าเสื่อแล้ว เรอัล เบติส ยังมีผู้เล่นที่มีชื่อชั้นเหนือกว่า ดังนั้นหากผลในนัดนี้จะออกมาด้วยการเสมอกันไปแบบมีสกอร์ คงไม่เหนือความคาดหมายเท่าไหร่นัก

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

มายอร์ก้า (4-2-3-1) : มาโนโล่ เรน่า (GK) – โจน ซาสเตรมาร์ติน วัลเยนต์อันโตนิโอ ไรโย่, ฟราน กาเมซ – อิดดริซู บาบา, ซัลบา เซบีย่า – ดานี่ โรดริเกซ, อเล็กซ์ เฟบาสทาเคฟูสะ คูโบะ – อันเต้ บูดิมีร์

เรอัล เบติส (4-1-4-1) : โฆเอล โรเบลส (GK) – เอเมอร์สัน, ซูแฮร์ เฟดดัลเอสซ่า ม็องดี้อเล็กซ์ โมเรโน่ เอ็ดการ์ กอนซาเลซ –  ฆัวกินอันเดรส กวาร์ดาโด้เซร์คิโอ กานาเลสนาบิล เฟคีร์ลอเรนโซ่ โมรอน

ผลที่คาด มายอร์ก้า 1 – 1 เรอัล เบติส

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top