วิเคราะห์บอล ลีลล์ vs โอลิมปิก มาร์กเซย ฟุตบอลลีกเอิง ฝรั่งเศส

บทวิเคราะห์ฟุตบอลลีกเอิง ฝรั่งเศส ฤดูกาลที่ 2020/21 โปรแกรมสัปดาห์ที่ 28 ของฤดูกาล คู่ดึกสุดของนัดกลางสัปดาห์ เป็นการลงสนามปะทะกันระหว่างทีมจ่าฝูง “ตราหมา” ลีลล์ เปิดสนามเหย้ารับการมาเยือนของ “โอแอม” โอลิมปิก มาร์กเซย ทีมอันดับที่ 8 ของตารางคะแนน โดยเกมนี้จะลงเล่นกันที่สนาม สต๊าด ปิแอร์ โมรัว เมืองลีลล์ ประเทศฝรั่งเศส ในช่วงดึกของวันพุธที่ 3 มีนาคม เวลา 03:00 น. หรือเข้าสู้เช้ามืดของวันพฤหัสบดีที่ 4 มีนาคม ตามเวล่ประเทศไทย

ทีมเจ้าบ้านในเกมนี้ “ตราหมา” ลีลล์ ฤดูกาลนี้ทำผลงานได้ดีเกินคาด หลังผ่านการลงสนามไปแล้ว 27 เกม พวกเขายังคงยึดตำแหน่งจ่าฝูงของตารางคะแนนเอาไว้ได้ แต่ช่วง 3 เกมหลังเริ่มออกอาการเป๋ไปบ้างสะดุดทำคะแนนหล่นไปหายไป 4 คะแนนหลังทำผลงานชนะ 1 และเสมอ 2 โดยเกมล่าสุดน่าผิดหวังสุดๆ ทำได้แค่เปิดบ้านเสมอกับทีมโซนล่างของลีก สตราส์บูร์ก 1-1 ทำให้มีคะแนนเพิ่มขึ้นมาเป็น 59 แต้ม ซึ่งพวกเขาจะก้าวพลาดไม่ได้แล้ว เนื่องจากโดนลูกพี่ใหญ่ของลีก ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ทำคะแนนไล่จี้มาระยะห่างเหลือเพียงแค่ 2 คะแนนเท่านั้น เกมนี้เจ้าถิ่นจะขาด บูรัค ยิลมาซ ดาวยิงตัวเก๋าที่เป็นดาวซัลโวของทีมอยู่ในเวลานี้เพียงแค่รายเดียวเท่านั้น โดยดาวยิงวัย 35 ปีช่วยต้นสังกัดกดไปแล้ว 9 ประตูในซีซั่นนี้

ทางทีมเยือน “โอแอม” โอลิมปิก มาร์กเซย หลังจากผ่านปัญหาที่รุมเร้ามาได้ก็ได้ตัวกุนซือตัวจริงคนใหม่เสียที โดยเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมาทีมได้มีการประกาศให้ ฮอร์เก้ ซามเปาลี เข้ามารับหน้าที่คุมทัพอย่างเป็นทางการ ซึ่งผลงานของ มาร์กเซย ก่อนหน้านี้ 5 เกมก็เริ่มกลับมาทรงดีอีกครั้งไม่แพ้ใครเลยเก็บชัยชนะได้ 2 เกม และเสมออีก 3 เกม สำหรับผลงานการลงสนามของทีมในเกมล่าสุดเปิดบ้านแบ่งคะแนนกับ “โอแอลโอลิมปิก ลียง มาได้ด้วยการเสมอกันไป 1-1 ด้านสถานการณ์บนตารางคะแนนมีเพิ่มขึ้นมาเป็น 39 คะแนนรั้งอยุ่ที่ 7 ของลีก ยังพอมีลุ้นที่จะไปเล่นฟุตบอลรายการยูฟ่า ยูโรป้าลีก ได้ไม่ยาก ส่วนในเรื่องความพร้อมล่าสุดของทีมนั้นจะขาด ฌอร์ด็อง อมาวี่ ที่มีอาการบาดเจ็บรบกวนและ ฮิโรกิ ซากาอิ ที่ต้องชดใช้โทษแบนติดตัวเป็นเกมสุดท้าย

วิเคราะห์ก่อนเกม ด้านคุณภาพของผู้เล่นภายในทีมของทั้งสองทีมมีความสูสีไม่ได้หนีกันมากเท่าไหร่นัก แต่ฟอร์มการเล่นของทั้งสองทีมฤดูนี้ช่างแตกต่างกันเหลือเกิน โดยทางเจ้าบ้านมีเกมรุกที่อยู่ในเกณฑ์พอใช้เท่านั้นแต่จากระบบทำของทีมทำให้แนวรับโดนเด่นขึ้นมา ทว่าช่วงหลังพวกเขาลงสนามถี่ขึ้นเหลือเกินทั้งบอลยุโรปและบอลลีก ทำให้เห็นได้ชัดว่านักเตะภายในทีมเริ่มออกอาการล้าจนส่งผลให้ทีมลงานดรอปลงมา ซึ่งเกมนี้ต้องมาเจอกับผู้มาเยือนที่เริ่มกลับมาทรงดีอีกครั้งแถมยังได้นายใหญ่คนใหม่เข้ามาคุมทัพก็มีระบบการเล่นดีขึ้น ซึ่งจริงๆ แล้วทีมเยือนก็เป็นทีมที่เล่นกันได้รัดกุมแพ้ยากเช่นกันหากทีมเล่นได้ตามฟอร์มเก่งของตัวเอง แม้ ลีลล์ จะต้องการ 3 คะแนนเท่านั้นเพื่อรักษาตำแหน่งจ่าฝูงของลีกให้ได้ แต่ก็ยังมองว่าโอกาสที่จะออกมาได้มากที่สุดเป็นไปในทางที่ทั้งสองทีมจับมือแบ่งแต้มกันไป

ผู่เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

ลีลล์ (4-4-2) : ไมค์ เมญอง (GK) – เฌเรมี่ ปิเอด์โชเซ่ ฟอนเต้สเวน บ็อตแมน, เรย์นิลโด้ มันดาวา – หลุยซ์ อาเราโย่แบ็งฌาแม็ง อ็องเดรบูบาการี่ ซูมาเร่โฌนาด็อง บ็องบา – โจนาธาน ดาวิด, โฌนาด็อง อิโกเน่

โอลิมปิก มาร์กเซย (4-3-3) : สตีฟ ม็องด็องด้า (GK) – โปล ลิโรล่าอัลบาโร่ กอนซาเลซดูเย่ ซาเลต้า-ซาร์ยูโตะ นากาโตโมะ – บูบาการ์ กามาร่าป๊าป กูอาย, ดิมิทรี ปาเยต์ – ซาอีฟ เอ็ดดีน คาอุยอาร์คาดิอุสซ์ มิลิคฟลอริย็อง โตแว็ง

ผลสกอร์ที่คาด : ลีลล์ 1 – 1 โอลิมปิก มาร์กเซย

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top