วิเคราะห์บอล สตราส์บูร์ก vs โมนาโก ฟุตบอลลีกเอิง ฝรั่งเศส

บทวิเคราะห์ฟุตบอลลีกเอิง ฝรั่งเศส ฤดูกาลที่ 2020/21 โปรแกรมสัปดาห์ที่ 27 จะลงเล่นกันช่วงกลางสัปดาห์ เป็นการปะทะแข้งกันระหว่าง สตราส์บูร์ก ทีมอันดับที่ 15 ของลีก เปิดสนามเหย้า สต๊าด เดอ ลา เมเนา ต้อนรับการมาเยือนของทีมฟอร์มแรง โมนาโก ทีมอันดับที่ 4 ของตารางคะแนนในเวลานี้ โดยทั้งสองทีมจะลงดวลกันในช่วงดึกของคืนวันพุธที่ 3 มีนาคม เวลา 03.00 น. หรือเข้าสู่ช่วงเช้ามืดวันพฤหัสบดีที่ 4 มีนาคม ที่เมืองสตราส์บูร์ก ประเทศฝรั่งเศส

เจ้าบ้าน สตราส์บูร์ก เกมนัดล่าสุดทำผลงานได้ค่อนข้างดีสามารถบุกไปแบ่งแต้มกับทีมจ่าฝูงของลีกอย่าง “ตราหมาลีลล์ มาได้ด้วยสกอร์ 1-1 แต่หากไปดูที่ฟอร์มการเล่นโดยรวม 6 เกมหลังทีมเก็บชัยชนะมาได้เพียง 1 นัดเท่านั้น ส่วนที่เหลืออีก 5 เกมทำผลงานเสมอ 3 เกมและแพ้ 2 เกม ทำให้คะแนนของพวกเขายังไม่คืบหน้าไปไหนมีอยู่ 30 คะแนน ยังหนีออกจากโซนล่างของตารางคะแนนไม่ได้รั้งอยู่อันดับที่ 15 ของลีก มีคะแนนห่างจากทีมในโซนตกชั้นอยู่เพียง 5 คะแนนเท่านั้น สำหรับสภาพความพร้อมล่าสุดของทีมในเกมนี้จะหมดสิทธิ์ใช้งาน 2 ผู้เล่นคนสำคัญในแดนหลังอย่าง มัทซ์ เซลส์ ผู้รักษาประตูมือหนึ่งของทีมและ โมฮาเหม็ด ซิมาก็อง ปราการหลังตัวเก่งของทีม

ทีมเยือน โมนาโก เป็นทีมที่กำลังพุ่งแรงสุดๆ ไม่แพ้ให้กับคู่แข่งในลีกมา 13 เกมติดต่อกันแล้ว ยิ่งไปกว่านั้นพวกเขายังสามารถคว้าชัยชนะมาครองได้ถึง 11 เกมและเสมอเพียง 2 เกมเท่านั้น โดยล่าสุดเปิดบ้านเอาชนะ แบรสต์ ได้แบบไม่ยาก 2-0 ส่งผลให้พวกเขามีคะแนนเพิ่มขึ้นมาเป็น 55 คะแนนจากการลงสนาม 27 นัด ขยับขึ้นมารั้งอยู่ที่ 4 ของลีก ซึ่งจากคะแนนที่เก็บมาได้ทำให้โอกาสที่จะได้ขึ้นไปลุ้นแย่งแชมป์ยังมีอยู่เนื่องจากตามหลังทีมจ่าฝูงของลีกอยู่เพียงแค่ 4 คะแนนเท่านั้น โดยเกมนี้ผู้มาเยือนยังไม่สามารถใช้งานผูเล่นที่มีอาการบาดเจ็บรบกวนอยู่ 3 รายด้วยกันคือ วิลเลม เฌิบแบลส์, เกลสัน มาร์ตินส์ และ ปิเอโตร เปลเลกรี

วิเคราะห์ก่อนเกม เมื่อไปดูที่สถิติการเจอกัน 6 เกมหลังกลับเป็นเจ้าบ้านที่เก็บชัยชนะได้มากกว่าที่ 3 เกม(เสมอ 1 แพ้ 2) แต่ในช่วงนี้ทีมเยือนกำลังพุ่งหยุดยากเหลือเกินไม่แพ้ใครมาหลายเกมแล้ว ความโหดของพวกเขาในเวลานี้อยู่ที่พลังเกมรุกสุดดุดันในลีกช่วงหลังแทบไม่เคยมีเกมไหนเลยที่ยิงประตูได้น้อยกว่า 2 ประตู ทางด้านเจ้าบ้านปีนี้มีปัญหาที่เกมรุกยิงกันแบบประหยัดกระสุนเหลือเกิน ซึ่งช่วงหลังทีมเริ่มกลับมามั่นใจกันมากขึ้นไม่แพ้ใครมา 3 เกมติดต่อกันแล้ว เกมรับของทีมยังมีทรงเหนียวแน่นให้เห็นอยู่บ้าง เกมนี้จึงมองว่าจะไม่ใช่งานหมูสำหรับ โมนาโก อย่างแน่นอน แต่หากผู้มาเยือนทำประตูออกนำได้ก็มีโอกาสสูงมากที่จะเก็บคะแนนออกมาได้ ซึ่งเชื่อว่าทีมเยือนจะทำได้เนื่องจากพวกเขายังมีความมั่นใจอยู่มาก และทางเกมรับของเจ้าบ้านก็ยังผีเข้าผีออกอยู่เลยแถมเกมนี้ยังขาดตัวหลักด้านแผงหลังถึงสองราย สุดท้ายเกมนี้คิดว่า โมนาโก ไม่น่าจะพลาดการบุกมาเก็บ 3 คะแนนเต็มออกไปได้

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

สตราส์บูร์ก (4-2-3-1) : เออิจิ คาวาชิม่า (GK) – เฟรเดริก กิลเบิร์ตสเตฟาน มิโตรวิชอเล็กซ็องเดร ฌีกูอองโตนี่ กาซี่ – อิบราฮิม่า ซิสโซโก้ฌอง-อูเดส อาโอลู – ฌอง-ริซแนร์ แบลล์การ์ดอาเดรียง โตมาสซง, ดิมิทรี ลีเอนาร์  ลูโดวิก อาฌอร์ก

โมนาโก (3-4-2-1) : แบ็งฌาแม็ง เลอกงต์ (GK) – กีเยร์โม่ มาริปาน, เบอนัวต์ บาเดียชิลอักเซล ดิซาซี่ – รูเบน อากีลาร์อูเรเลียง ชูอาเมนี่ยูสซูฟ โฟฟาน่าไคโอ เอ็นริเก้ – เควิน โฟลลันด์โซฟิยาน ดิย็อบ  วิสซาม เบน เยแดร์

ผลสกอร์ที่คาด : สตราส์บูร์ก 1 – 2 โมนาโก

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top