วิเคราะห์บอล บายาโดลิด vs เกตาเฟ่ ฟุตบอลลาลีกา สเปน

บทวิเคราะห์ฟุตบอลลาลีกา สเปน ประจำฤดูกาล 2020/2021 โปรแกรมนัดสุดสัปดาห์คู่เปิดหัววันเสาร์ เป็นการโคจรมาพบกันระหว่างทีมอันดับที่ 16 เรอัล บายาโดลิด เปิดสนาม เอสตาดิโอ โฆเซ่ ซอร์ริย่า ต้อนรับการมาเยือนของ เกตาเฟ่ ทีมอันดับที่ 13 ของตารางคะแนน ณ ปัจจุบัน โดยทั้งสองทีมจะปะทะแข้งกันในช่วงค่ำของวันเสาร์ที่ 6 มีนาคม เวลา 20.00 น. ที่เมืองบายาโดลิด ประเทศสเปน

เจ้าถิ่น เรอัล บายาโดลิด ภายใต้การกุมบังเหียนของของ เซร์คิโอ ออกอาการย่ำแย่มากขึ้นเรื่อยๆ เกมรุกที่เคยแบกทีมด้วยความเฉียบขาดกลับกลายเป็นฝืดสุดๆ แนวรับที่เคยพอถูไถไปได้หากเจอกับทีมระดับเดียวกันรั่วจนน่าส่ายหัว ผลงานการลงเล่นในเกมลีก 5 นัดหลังสุดนั้นเสมอ 2 นัดและแพ้ไปถึง 3 นัด เก็บไปแค่สองแต้ม ถือว่าย่ำแย่จนน่าเป็นห่วง โอกาสต้องเข้าเป็นทีมแจมในการลุ้นหนีตกชั้นมีสูงมากขึ้นเรื่อยๆ ด้านการลงสนามนัดล่าสุดเป็นโปรแกรมบอลลีกที่บุกเจ๊า เซลต้า บีโก้ แบบน่าเสียดายสุดๆ 1-1 เพราะดันมาเสียประตูในช่วงทดเจ็บ สภาพความพร้อมของทีมในเกมนี้จะอดใช้งาน กิโก้ โอลิบาสราอูล การ์เซียปาโบล เอร์บีอัส และ มาร์กอส อันเดร ที่ยังเข้าโรงหมออยู่เหมือนเดิม นอกเหนือจากรายชื่อข้างต้นพร้อมลงรับใช้ทีมได้หมดทุกคน นำทัพมาโดย ฟาเบียน โอเรยาน่า ปีกมากประสบการณ์ที่เพิ่งเบิกประตูมาสดๆ ร้อนๆ ในนัดที่ผ่านมา

ฝั่งทีมเยือน เกตาเฟ่ ขุนพลของ เปเป้ บอร์ดาลาส ค่อยๆ ฟอร์มแผ่วลงเรื่อยๆ จากที่เคยเก็บแต้มได้เป็นกอบเป็นกำในรัง หลังๆ แนวรุกที่เคยเฉียบคมกลับออกลูกฝืด แนวรับที่เคยพอไว้ใจได้เหมือนเล่นกันขาดสมาธิ แต้มหล่นหายไปมากมายจากที่เคยมีลุ้นพื้นที่ยุโรป เต็มที่ปีนี้แค่ทำอันดับให้ดีที่สุดก็เหนื่อยแบบสุดๆ แล้ว ผลงานการลงสนามในเกมลีก 5 นัดหลังสุดนั้นแพ้ 4 นัดติดต่อกัน และเพิ่งเก็บชัยได้ในนัดล่าสุดที่เปิดรังถล่ม “ไอ้ค้างคาวบาเลนเซีย แบบขาดลอย 3-0 เก็บไปแค่สามแต้มถือว่ายังไม่ฟื้นเต็มที่ สำหรับความพร้อมของทีมในเกมนี้สมบูรณ์ไร้ที่ติ ไม่มีปัญหาผู้เล่นบาดเจ็บหรือติดโทษแบนให้ต้องกังวลใจแม้แต่คนเดียว ทุกคนพร้อมลงล่าชัยแบบต่อเนื่องให้ทีมได้ทั้งหมด นำทัพมาโดย ไฆเม่ มาต้า ดาวยิงเท้าคมที่เพิ่งยิงประตูให้ทีมมาหมาดๆ ในเกมล่าสุด

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการพบกัน 5 นัดหลังสุดของทั้งสองทีม ปรากฏว่าไม่มีทีมใดเหนือกว่ากันด้วยผลงานชนะ 1 นัด เสมอ 3 นัดและแพ้ 1 นัด นับว่าเป็นเกรดบอลที่สูสีกันอย่างมาก เจ้าบ้านนาทีนี้ทั้งฟอร์มการเล่นผสมกับดวงนั้นไม่ได้อยู่ในช่วงที่ดีเอาเสียเลย ขนาดสามแต้มแทบจะอยู่ในมือยังทำปลิวหายไปในเกมที่ผ่านมาแบบเหลือเชื่อ เกมรุกที่เคยดุดันเฉียบคมกลายเป็นทื่อๆ ไร้จินตนาการ แนวรับที่เคยถูๆ ไถๆ ประคองตัวได้ก็ชอบเสียสมาธิในช่วงเวลาสำคัญอยู่บ่อยครั้ง ส่วนทางผู้มาเยือนเพิ่งจะฟื้นมาหมาดๆ ในเกมล่าสุดที่เก็บชัยได้ในรอบห้านัดในลีก ความจริงแล้วรูปเกมยังมีจังหวะตะกุกตะกักไม่ลื่นไหลในเกมรุก แต่แผงหลังดันเข้าฟอร์มแบบพอดิบพอดีเลยแบกทีมรอดมาได้ เมื่อเทียบองค์ประกอบต่างๆ แล้วเชื่อว่าแต่ละทีมอยู่ในช่วงย่ำแย่ไม่ต่างกัน ทีเด็ดทีขาดยังไม่มีฝ่ายไหนเหนือกว่า ท้ายที่สุดแล้วโอกาสที่จะลงเอยกันไปด้วยผลเสมอคงเป็นไปได้ไมากที่สุด เนื่องจากแนวรุกของทั้งคู่ต่างออกลูกฝืดส่งผลให้คงเจาะประตูกันได้ยากเต็มทน

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

เรอัล บายาโดลิด (4-4-2) : โรแบร์โต้ (GK) – ไซดี้ ยานโก้ฆัวกิน เฟร์นานเดซบรูโน่ กอนซาเลซลูคัส โอลาซ่า – ฟาเบียน โอเรยาน่า, รูเบน อัลคาราซโรเก้ เมซ่า, ออสการ์ ปลาโน่เซร์กี้ กวาร์ดิโอล่า, ชอน ไวสส์แมน

เกตาเฟ่ (4-4-2) : ดาบิด โซเรีย (GK) – ดเยเน่ดาเมียน ซัวเรซเอริค คาบาโก้มาธิอัส โอลิเวียร่า – อัลลัน นียอมเนมานย่า มักซิโมวิชเมาโร อารัมบาร์รี่มาร์ก คูคูเรลล่า – เอเนส อูนาลไฆเม่ มาต้า

ผลสกอร์ที่คาด : บายาโดลิด 1 – 1 เกตาเฟ่

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top