วิเคราะห์บอล แฟร้งค์เฟิร์ต vs สตุ๊ตการ์ท ฟุตบอลบุนเดสลีกา เยอรมัน

บทวิเคราะห์ฟุตบอลบุนเดสลีกา เยอรมัน โปรแกรมสัปดาห์ที่ 24 ของฤดูกาล เป็นการดวลแข้งกันระหว่าง “อินทรีแดงดำ” ไอน์ทรัค แฟร้งค์เฟิร์ต ทีมอันดับที่ 4 ของลีก เปิดรังเหย้า คอมเมิร์ซแบงค์ อารีน่า ต้อนรับการมาเยือนของ “ม้าขาว” สตุ๊ตการ์ท ทีมอันดับที่ 10 ของลีกในขณะนี้ โดยทั้งสองทีมมีจะลงสนามกันในคืนวันเสาร์ที่ 6 มีนาคม เวลา 21.30 น. ณ เมืองแฟร้งค์เฟิร์ต ประเทศเยอรมนี

เจ้าบ้าน “อินทรีแดงดำ” ไอน์ทรัค แฟร้งค์เฟิร์ต เกมนัดล่าสุดแหกโค้งไปอย่างไม่น่าเชื่อเมื่อพวกเขาบุกไปพ่ายให้กับ “เจ้านกนางนวลแวร์เดอร์ เบรเมน 1-2 แต่ผลงานช่วงก่อนหน้านั้นทัพอินทรีแดงดำทำเอาไว้ได้อย่างสุดยอดไม่แพ้ใครมาถึง 7 เกมติดต่อกัน(ชนะ 6 เสมอ 1) ทำให้ทีมยังเกาะอันดับที่ 4 ของตารางคะแนนเอาไว้ได้ เก็บมาได้แล้ว 42 คะแนนจากการลงสนามไป 23 เกม ยังมีคะแนนนำห่าง โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ที่ตามมาใกล้สุดอยู่ 3 คะแนนด้วยกัน ทางด้านความพร้อมล่าสุดของทีมนัดนี้พวกเขาจะลงเฝ้ารังด้วยผู้เล่นชุดเก่ง เมื่อจากรายงานล่าสุดยังไม่มีรายงานผู้เล่นคนใดในทีมมีปัญหาเรื่องอาการบาดเจ็บหรือโดนแบนเลย

ทีมเยือน “ม้าขาว” สตุ๊ตการ์ท ฟอร์มการเล่นของทีมเริ่มกลับมาดูดีขึ้นเรื่อยๆ ไม่แพ้ใครมา 3 เกมติดต่อกันแล้ว(ชนะ 2 เสมอ 1) โดยเกมล่าสุดเพิ่งจะโชว์ฟอร์มสุดโหดเปิดรังไล่ยังถล่ม “ราชันสีน้ำเงินชาลเก้ 04 แบบขาดลอย 5-1 ทำให้ทีมมีเพิ่มมาเป็น 32 คะแนนจากการลงสนาม 23 เกม ดูแล้วน้องใหม่ทีมนี้จะได้โลดแล่นอยู่บนลีกสูงสุดของประเทศแน่นอนในปีถัดไป เมื่อพวกเขาทำคะแนนหนีห่างจากโซนตกชั้นได้ไกลสุดกู่ถึง 14 คะแนนแล้ว สำหรับความพร้อมล่าสุดของทีมก่อนลงสนามเกมนี้จะขาด คลินตัน โมลา, อีริค ธอมมี่, ลิลิอัน เอ็กลอฟฟ์, นิโกลัส กอนซาเลซ และ ดาร์โก้ ชูร์ลินอฟ

วิเคราะห์ก่อนเกม ทั้งสองทีมต่างมีเกมรุกที่อยู่ในขั้นจัดจ้านเหมือนกัน ทำให้เกมแรกที่เจอกันรูปเกมออกมาสนุกเสมอกันมา 2-2 โดยในเวลานี้ทั้งคู่ก็ยังมาเจอกันในช่วงที่มั่นใจพอกันอีกด้วย จึงมองว่าทรงบอลไม่น่าจะแตกต่างจากเกมแรกที่เจอกันซักเท่าไหร่นัก ด้วยระบบการเล่นของทั้งสองฝ่ายที่เน้นเกมรุกเป็นหลักน่าจะได้เห็นคู่บอลที่เอนเตอร์เทนคอบอลแลกกันหมัดต่อหมัด จึงต้องไปวัดกันที่ความเฉียบคมว่าเกมนี้ฝั่งไหนจะลับแข้งมาได้ดีกว่ากัน ต้องอยอมรับว่านัดนี้คาดเดาผลได้ยากมากมีโอกาสออกได้หมดทั้งสามทาง แต่ยังมองว่าโอกาสเก็บชัยของทัพอินทรีแดงดำ มีมากกว่าเล็กน้อยจากผลงานการลงสนามในบ้านตัวเองที่แกร่งเหลือเกินตลอดทั้งฤดูกาลยังไม่แพ้ให้ใครเลยแม้แต่เกมเดียว(ชนะ 6 เสมอ 5) ยิ่งไปกว่านั้นทีมยังต้องการคะแนนเต็มเพื่อทำอันดับไปเล่นบอลยุโรป ผิดกับทีมเยือนที่เล่นนอกบ้านตัวเองไม่ดีเท่าไหร่นักช่วง 6 เกมหลังชนะได้ 2 เกมและแพ้ไปถึง 4 เกม และสถานการณ์บนตารางคะแนนก็ค่อนข้างลอยลำแล้ว จึงคิดว่าการหันไปเลือกเชียร์ แฟร้งค์เฟิร์ต น่าจะเป็นทางที่ควรกว่า

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

ไอน์ทรัค แฟร้งค์เฟิร์ต (3-4-2-1) : เควิน ทรัปป์ (GK)  ตูต้ามาร์ติน ฮินเตอเร็กเกอร์มาโกโตะ ฮาเซเบะ  เอริค เดิร์มฌิบริล โซว์เซบาสเตียน โรเด้ฟิลิป คอสติช  ไดชิ คามาดะ, อามิน ยูเนส  อังเดร ซิลวา

สตุ๊ตการ์ท (3-4-2-1) : เกรกอร์ โคเบล (GK)  คอนสแตนตินอส มาฟโรปานอสวัลเดมาร์ อันทอนมาร์ค โอลิเวอร์ เคมป์ฟ – ซิลาส วามานกิตูก้าโอเรล ม็องกาล่าวาตารุ เอ็นโดะบอร์นา โซซ่า – ฟิลิปป์ ฟอร์สเตอร์ดาเนี่ยล ดิดาวี่ – ซาซ่า คาลัดจ์ซิช

ผลสกอร์ที่คาด : แฟร้งค์เฟิร์ต 3 – 2 สตุ๊ตการ์ท

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top