วิเคราะห์บอล ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ คู่ระหว่าง เลสเตอร์ ซิตี้ พบ เอฟเวอร์ตัน

วิเคราะห์ก่อนเกม ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัดที่ 14 ของฤดูกาล เป็นการเจอกันระหว่างเจ้าบ้าน “จิ้งจอกสยามเลสเตอร์ ซิตี้ ทีมรองจ่าฝูง เปิดสนาม คิง เพาเวอร์ สเตเดียม ต้อนรับการมาเยือนของ “ท็อฟฟี่สีน้ำเงินเอฟเวอร์ตัน ทีมอันดับที่ 16 ของตารางคะแนนในขณะนี้ โดยเกมในนัดนี้จะลงฟาดแข้งกันในช่วงดึกของคืนวันอาทิตย์ที่ 1 ธันวาคม เวลา 23.30 น. (ตามเวลาประเทศไทย) ที่เมืองเลสเตอร์ ประเทศอังกฤษ

เจ้าบ้าน “จิ้งจอกสยาม” เลสเตอร์ ซิตี้ ของผู้จัดการทีมมือทองชาวอังกฤษวัย 46 ปี เบรนแดน ร็อดเจอร์ส ทำผลงานในฤดูกาลนี้ได้อย่างน่าตกตะลึง ปัจจุบันเก็บได้ 29 คะแนน จาก 13 นัด อยู่รองจ่าฝูงแอบลุ้นแชมป์ได้ลึกๆ เพราะมีแต้มตามหลังจ่าฝูงอยู่ 8 คะแนน ผลงาน 5 นัดหลังสุด ชนะ 5 นัดรวด ยิงไป 17 ลูก เสียลูกเดียว เก็บได้เพียง 15 คะแนนเต็ม ไม่แพ้ใครมาแล้ว 5 นัดติดในเกมลีก ถือว่าฟอร์มสมบูรณ์แบบอย่างมาก ซึ่งผลงานล่าสุดที่ลงสนามก็บุกไปเอาชนะ “เจ้านกนางนวล” ไบรท์ตัน ไป 2-0 สำหรับความพร้อมของตัวผู้เล่นในเกมนี้จะสมบูรณ์พร้อมลงสนามได้หมดไม่มีผู้เล่นบาดเจ็บหรือติดโทษแบนแม้แต่รายเดียว และคงยึดเอาผู้เล่นจากนัดที่ผ่านมาลงสนามต่อไป โดยความหวังในการจบสกอร์ชั่วโมงนี้ของทีมต้องยกให้ศูนย์หน้าชาวอังกฤษอย่าง เจมี่ วาร์ดี้ ที่ทำไปแล้ว 12 ประตู กับ 3 แอสซิสต์ จากการลงเล่นเกมลีก 13 เกม

ด้านทีมเยือน “ท็อฟฟี่สีน้ำเงิน” เอฟเวอร์ตัน ของเทรนเนอร์ชาวโปรตุเกสวัย 42 ปี มาร์โก ซิลวา ทำผลงานได้อย่างน่าผิดหวังอย่างมากในฤดูกาลนี้ เก็บได้แค่ 14 คะแนน จาก 13 นัด มีแต้มห่างโซนตกชั้นแค่ 4 คะแนน ผลงาน 5 นัดหลังสุด ชนะ 2 นัด เสมอ 1 นัด แพ้ 2 นัด เก็บได้เพียง 7 คะแนน จาก 15 คะแนน ซึ่งเกมลีกนัดล่าสุดที่ลงสนามก็แพ้คาบ้านให้กับทีมท้ายตารางอย่าง นอริช ซิตี้ ไปอย่างเหลือเชื่อ 0-2 ด้านความพร้อมของตัวผู้เล่นในนัดนี้จะขาดแค่ อันเดร โกเมส กองหลางคนสำคัญที่ขาหักพักยาวทั้งฤดูกาล และ เบอร์นาร์ด ปีกชาวบราซิลที่บาดเจ็บเข่า เพียงแค่สองราย นอกเหนือจากที่กล่าวมาฟิตสมบูรณ์พร้อมลงสนามได้ทั้งหมด โดยความหวังสูงสุดในแดนหน้าคงต้องฝากไว้ที่ ริชาร์ลิสัน แนวรุกสารพัดประโยชน์ชาวบราซิล ที่ทำไปแล้ว 3 ประตู กับ 2 แอสซิสต์ จากการลงเล่นเกมลีก 13 นัด

สถิติการพบกัน 5 นัดหลังสุดของทั้งสองทีม ปรากฏว่า เอฟเวอร์ตัน ทำได้ดีกว่านิดๆ ด้วยผลงาน ชนะ 3 นัด และแพ้ 2 นัด อย่างไรก็ตามสถานการณ์ในตอนนี้มองเหลี่ยมไหนก็คงต้านเจ้าบ้าน เลสเตอร์ ซิตี้ ที่ฟอร์มแรงสุดๆ ไว้ไม่อยู่แน่นอน และคงจะแพ้ไปด้วยสกอร์ที่ขาดเกินสองลูก พร้อมโบกมืออำลา มาร์โก ซิลวา ล่วงหน้าได้เลย

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะสนาม

เลสเตอร์ ซิตี้ (4-3-3) : แคสเปอร์ ชไมเคิ่ล (GK) – ริคาร์โด้ เปเรยร่า, จอนนี่ อีแวนส์, คักลาร์ โซยุนคู, เบน ชิลเวลล์  วิลเฟร็ด เอ็นดิดี้, ยูริ ตีเลอม็องส์, เจมส์ แมดดิสัน  อโยเซ่ เปเรซ, เจมี่ วาร์ดี้, ฮาร์วี่ย์ บาร์นส์

เอฟเวอร์ตัน (4-2-3-1) : จอร์แดน พิคฟอร์ด (GK) – ฌิบริล ซิดิเบ้เยอร์รี่ มิน่าเมสัน โฮลเกตลูก้าส์ ดีญ – ทอม เดวี่ส์มอร์กกาน ชไนแดร์ลิน –  ธีโอ วัลคอตต์กิลฟี่ ซิกูร์ดส์สันอเล็กซ์ อิโวบี้ – ริชาร์ลิสัน

ผลที่คาด เลสเตอร์ ซิตี้ 3 – 0 เอฟเวอร์ตัน

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top