วิเคราะห์บอล สุโขทัย vs สมุทรปราการ ซิตี้ ฟุตบอลโตโยต้า ไทยลีก

บทวิเคราะห์ฟุตบอลโตโยต้า ไทยลีก ฤดูกาล 2020 โปรแกรมการแข่งขันนัดที่ 25 ของฤดูกาล เป็นการพบกันระหว่าง “ค้างคาวไฟ” สุโขทัย เอฟซี ทีมอันดับที่ 13 ของตาราง เปิดบ้านต้อนรับการมาเยือนของ “เขี้ยวสมุทร” สมุทรปราการ ซิตี้ ทีมอันดับที่ 7 ของตารางคะแนน โดยทั้งสองทีมจะลงเล่นกันในช่วงเย็นวันอาทิตย์ที่ 7 มีนาคม เวลา 18:00 น. ที่สนาม ทุ่งทะเลหลวง จังหวัดสุโขทัย

เจ้าบ้าน “ค้างคาวไฟ” สุโขทัย เอฟซี ผลงานสาหัสเอาการ โดยเกมล่าสุดพวกเขาพ่ายให้กับทีมแชมป์ลีกซีซั่นนี้ “กระต่ายแก้วบีจี ปทุม เอฟซี 0-2 ยังมีแต้มอยู่ที่ 24 คะแนนจากการลงสนามไปแล้ว 24 นัด ซึ่งมีแต้มนำหน้าทีมโซนตกชั้นอยู่เพียง 1 คะแนนเท่านั้น เท่ากับว่าโอกาสที่จะหล่นสู่โซนสีแดงมีความเป็นไปได้เสมอต่อจากนี้ ส่วนทางด้านสภาพความพร้อมของนักเตะก่อนลงสู่สนาม จะได้ เอกสิทธิ์ ฉาวบุตร และ ศิลา ศรีกำปัง พ้นโทษแบน

ทีมเยือน “เขี้ยวสมุทร” สมุทรปราการ ซิตี้ หลังจากโดนถล่มเละเทะมาในสัปดาห์ที่แล้ว แต่เกมนัดล่าสุดเมื่อกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา คัมแบ็คได้ไว บุกไปแซงชนะ “ช้างศึกยุทธหัตถีสุพรรณบุรี เอฟซี 2-1 เก็บสามคะแนนรวมของเก่าเป็น 38 แต้ม โอกาสที่จะจบอันดับ 2-3 ซึ่งจะได้สิทธิ์ลุยศึกเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก มีความเป็นไปได้ยากแล้ว ส่วนทางด้านสภาพความพร้อมของตัวผู้เล่นก่อนออกไปเยือน ยังไม่มีรายงานว่านักเตะรายไหนมีอาการบาดเจ็บหรือติดโทษแบน

วิเคราะห์ก่อนเกม เจ้าถิ่นผลงานระส่ำอย่างมาก ชนะใครไม่ได้ถึง 6 นัดติด ปัญหาอยู่ที่แนวรับของพวกเขาลามไปถึงผู้รักษาประตูอ่อนยวบยิ่งกว่าทิชชู่เปียก แถมแนวรุกหวังพึ่ง บาจโจ้ มากเกินไป แถมแข้งตัวรุกรายอื่นๆ ยังติดเลี้ยงหวังชงเองกินเองไม่สามารถทำผลงานได้อย่างน่าพอใจได้ ดูแล้วเกมนี้เหนื่อยเหมือนเดิม ส่วนทางทีมเยือนผู้เล่นภายในทีมน้อยทำให้แข้งตัวสำรองทดแทนตัวจริงไม่ได้อย่างเต็มที่ แต่ทว่าก็ยังประครองตัวจนมีโอกาสจะจบอันดับค่อนบนของตารางก็ถือว่าน่าพอใจอย่างมาก ส่วนที่กังวลก็คือเกมรับและแดนกลางเหมือนจะประสานงานกันไม่ค่อยดี หลายครั้งต้องตัดฟาวล์หนักๆ สุ่มเสี่ยงโดนใบแดง นอกจากนั้นก็ไม่มีอะไรต้องกังวลเพราะเกมรุกคือจุดขายของพวกเขาอยู่แล้ว ส่วนรูปเกมเชื่อว่าผลัดกันรุกผลัดกันรับ เพราะเจ้าบ้านหิวแต้มอย่างมาก แต่ด้วยความที่แนวรับยังไม่สามารถแก้ไขรอยรั่วได้สักทีจึงมีทรงว่าอาจจะพ่ายคาบ้านให้กับ ผู้มาเยือนที่แนวรุกสุดสะเด่าพร้อมกระซวกประตูได้ทุกเมื่อเชื่อยาม

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

สุโขทัย เอฟซี (3-4-3) : กิตติพงษ์ ภูแถวเชือก (GK) – นุกูลกิจ ครุฑใหญ่โย ซอง-แฮ, ปิยะราษฏร์ ลาจังหรีด  ศิลา ศรีกำปังณัฐวุธ เจริญบุตรกานต์พิชชา ชะนะการีศาสนพงษ์ วัฒยุชูติกูล – สันติภาพ ราษฏร์นิยม, จอห์น บาจโจ้เลออน เจมส์

สมุทรปราการ ซิตี้ (4-4-2) : ปฏิวัติ คำไหม (GK) – ศุภนันท์ บุรีรัตน์จักพันธ์ ไพรสุวรรณอาริส ซาริโฟวิช, เอร์เนสโต ภูมิภา – เจริญศักดิ์ วงษ์กรณ์ยูโตะ โอโนะพีรดนย์ ฉ่ำรัศมีโตติ – ธีระพล เยาะเย้ยบาร์รอส ทาร์เดลลี่

ผลสกอร์ที่คาด : สุโขทัย 1 – 2 สมุทรปราการ ซิตี้

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top