วิเคราะห์บอล การท่าเรือ vs ทรู แบงค็อก ฟุตบอลโตโยต้า ไทยลีก

บทวิเคราะห์บอลฟุตบอลโตโยต้า ไทยลีก ฤดูกาล 2020 อีกหนึ่งคู่มันที่น่าจับตามองของสองทีมจอมบุก ลงวัดแข้งกันที่สนาม แพท สเตเดี้ยม จังหวัดกรุงเทพมหานคร ในช่วงหัวค่ำของวันอาทิตย์ที่ 7 มีนาคม เวลา 19.00 น. เป็นการปะทะกันระหว่างทีมอันดับที่ 3 “สิงห์เจ้าท่าการท่าเรือ เอฟซี เปิดรังเหย้ารับการมาเยือนของ “แข้งเทพทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด ทีมในอันดับที่ 5 ของตารางคะแนนในขณะนี้

เจ้าบ้าน “สิงห์เจ้าท่า” การท่าเรือ เอฟซี เหมือนทางเจ้าของทีมอย่าง “มาดามแป้ง” ที่เชื่อมั่นให้ “โค้ชอู๊ดสระราวุฒิ ตรีพันธ์ คุมทีมต่อน่าจะเป็นการตัดสินใจที่เลือกถูกเสียที หลังปลดโค้ชเป็นว่าเล่นในอดีตจนหลายๆ คนแขยงไม่กล้ามารับงานในถิ่นคลองเตย ล่าสุดเก็บชัยเป็นเกมที่สองติดต่อกันได้แล้วหลังบุกเชือด “ต่อพิฆาตพีที ประจวบ เอฟซี แบบขาดลอย 3-1 สอนเชิงเกมบุกที่คมกว่าอย่างน่าประทับใจอันเป็นจุดเด่นที่แทบไม่เป็นรองทีมใดเลยในไทยลีก แต่เกมรับยังต้องมีการปรับแก้อีกเล็กน้อยเพราะยังหาคู่เซ็นเตอร์ที่ดีที่สุดไม่เจอเสียที สำหรับความพร้อมของทีมในเกมนี้ไม่มีปัญหาผู้เล่นบาดเจ็บหรือติดโทษแบนรบกวนใจแม้แต่คนเดียว ทุกคนพร้อมล่าชัยแบบต่อเนื่องได้ทั้งหมด นำทัพมาโดย ยานนิค โบลี ปีกฟอร์มร้อนที่ยิงมาแล้วสองเกมติดในบอลลีก

ทีมเยือน “แข้งเทพ” ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด ภายใต้ยุคใหม่ของ “โค้ชแบน” ธชตวัน ศรีปาน เพิ่งจะยางแตกแพ้ในเกมที่ผ่านมาคาบ้านให้กับ “สวาทแคทนครราชสีมา มาสด้า เอฟซี แบบน่าเจ็บใจ 2-3 เกมบุกยังดุดันไว้ใจได้มีตัวที่ไปกับบอลได้ดีเต็มไปหมด แต่แนวรับยังเล่นกันขาดสมาธิมักจะเสียประตูในช่วงเวลาชี้เป็นชี้ตายอยู่บ่อยครั้งเพราะปัญหายืนตำแหน่งและประกบตัวกันหละหลวมขาดวินัย คงต้องให้เวลาการปรับจูนกันอีกสักพักเนื่องจากโค้ชเพิ่งจะเข้ามารับงานได้ไม่นาน สภาพความพร้อมของทีมในเกมนี้สมบูรณ์ไร้ที่ติ ไร้ตัวผู้เล่นบาดเจ็บหรือติดโทษแบนให้เป็นกังวลสักรายเดียว ทุกคนพร้อมลงแก้ตัวหลังพ่ายมาได้ทั้งหมด นำทัพมาโดย ณัฐวุฒิ สุขสุ่ม ดาวยิงจมูกไวที่เพิ่งเบิกสกอร์เพิ่มได้สดๆ ร้อนๆ ในเกมที่ผ่านมา

วิเคราะห์ก่อนเกม การดวลกันนัดแรกของทั้งสองทีมในซีซั่นนี้ ปรากฏว่าเป็นสิงห์เจ้าท่าที่บุกเชือดถึงรังแบบเฉียดฉิว 1-0 ซึ่งเกมนี้ต้องยอมรับว่าเมื่อเทียบฟอร์มในช่วงหลังแล้วสูสีกันสุดๆ เจ้าบ้านเพิ่งจะกลับมาสู่เส้นทางที่น่าพอใจอีกครั้งหลังออกทะเลไปช่วงหนึ่ง แล้วทำแต้มหล่นเป็นว่าเล่นจนโค้ชขาเก้าอี้สั่นคลอนเลยทีเดียว ส่วนทางผู้มาเยือนติดเครื่องโชว์ฟอร์มได้น่าสนใจในเลกสอง การเล่นดูมีความรัดกุมมากขึ้นเหลือเพียงแค่ปรับทัศนคติของผู้เล่นแนวรับอีกเล็กน้อย ฤดูกาลหน้ามีสิทธิ์เป็นอีกหนึ่งแคนดิเดตในการลุ้นแชมป์ที่น่าจับตามองอีกหนึ่งทีม เชื่อว่ารูปเกมนัดนี้จะเปิดแลกหมัดกันแบบสนุกถูกใจแฟนบอลมีลูกให้ลุ้นให้เสียวกันตลอดเกม ท้ายที่สุดแล้วคงวัดกันที่ความคมในการจบสอร์เป็นปัจจัยตัดสินผู้ชนะ ซึ่งวัดเหลี่ยมแล้วเจ้าถิ่นยังดูขี่กว่าอยู่นิดๆ และคงกำชัยไปได้แบบเฉียดฉิวสุดๆ ในเกมนี้

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

การท่าเรือ เอฟซี (4-3-3) : รัตนัย ส่องแสงจันทร์ (GK) – นิติพงษ์ เสลานนท์เอเลียส ดอเลาะธนบูรณ์ เกษารัตน์มาร์ติน สตูเบิล – โก ซุล กิเซร์คิโอ ซัวเรซกานต์นรินทร์ ถาวรศักดิ์ – ปกรณ์ เปรมภักดิ์เนลสัน โบนีญ่ายานนิค โบลี

ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด (4-3-3) : ไมเคิล ฟาลเคสการ์ด (GK) – ทริสตอง โดมานูเอล ทอม เบียห์เอเวอร์ตันพีรพัฒน์ โน้ตชัยยา – ทศวรรษ ลิ้มวรรณเสถียรปกเกล้า อนันต์แอนโทนี่ อำไพพิทักษ์วงศ์ – เฮแบร์ตี้ แฟร์นานเดสณัฐวุฒิ สุขสุ่มวานเดอร์ หลุยซ์

ผลสกอร์ที่คาด : การท่าเรือ 3 – 2 ทรู แบงค็อก

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top